เช่ารถดอนเมือง เดินทางไปอีสานใต้ เลี่ยงสระบุรี-โคราช

เช่ารถดอนเมือง เดินทางไปอีสานใต้ โดยไม่เข้าสระบุรี-โคราช ไปยังไง

หากใครที่เช่ารถดอนเมือง หรือ ขับรถตัวเอง เดินทางไปยังภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ตอนล่าง ด้วยแล้ว ทุกคนต้องใช้เส้นทางหลวง หมายเลข 2 หรือ ถนนมิตรภาพ แน่นอน แต่ด้วยสภาพที่มีปริมาณยานพาหนะการจราจรหนาแน่นเสมอๆ ไม่ว่าจะช่วงปกติ หรือ ช่วงเทศกาลวันหยุด ซึ่งจุดที่ผู้คนต้องผ่าน ก็ต้องหนีไม่พ้น สระบุรี กับ นครราชสีมา ที่เป็นประตูสู่ภาคอีสาน ก่อนที่จะไปโซนต่างของดินแดนที่ราบสูง แต่หารู้ไม่ว่า ยังมีอีกเส้นทางด้วยกัน ที่เดินทางสู่ภาคอีสานใต้ โดยไม่ต้องเข้าเมืองสระบุรี และ โคราช วิ่งไปทางไหนใด ทาง BANANA rent-a-car จะนำมาเสนอเพื่อเป็นวิทยาทานให้แล้ว

เช่ารถดอนเมือง มุ่งสู่ภาคอีสานใต้ เลี่ยงสระบุรี-โคราช : เดินทางไปยัง ฉะเชิงเทรา

ขั้นแรกให้ใช้เส้น 'ทางหลวง หมายเลข 304' ตั้งแต่ เขตมีนบุรี กทม. เพื่อมุ่งหน้าไปยัง จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นถนนคอนกรีตที่เรียบขับสบายๆ แต่ก็ให้ระมัดระวัง มอเตอร์ไซค์ กับ รถสองแถว เพราะ ตรงนั้น จะมีโรงงานเป็นจำนวนมาก ซึ่งจุดๆ นี้ จะผ่าน HARAJUKU THAILAND แหล่งช็อปปิ้งในธีมญี่ปุ่น นอกเมืองกรุง

เช่ารถดอนเมือง มุ่งสู่ภาคอีสานใต้ เลี่ยงสระบุรี-โคราช : ออกนอกเมืองแปดริ้ว

จากนั้น จะเข้าเมืองแปดริ้ว ซึ่งให้วิ่งเข้าไปยังในเมืองก่อน เพราะ ถนนผ่าเมืองนั้น ไม่มีสัญญาณไฟจราจรเลย และจะขึ้นสะพานข้ามแม่น้ำบางปะกง มุ่งออกนอกเมืองในยังฝั่งตะวันออกเฉียงของเมืองแปดริ้ว และให้เลี้ยวซ้ายตรง 'สี่แยก พล.ร.11' หรือ 'แยกคอมเพล็กซ์' มุ่งหน้าไปยัง อ.พนมสารคาม และจะมีสะพานต่างระดับข้าม 'สามแยกเขาหินซ้อน' ไปทางขวา เพื่อเข้าสู่ 'ทางหลวง หมายเลข 359 สายคลองยาง–เขาหินซ้อน' ซึ่งเส้นทางนี้จะเลี่ยงตัวเมืองปราจีนบุรี และเข้าเขต จ.สระแก้ว ได้เลย

เช่ารถดอนเมือง มุ่งสู่ภาคอีสานใต้ เลี่ยงสระบุรี-โคราช : เข้าเมืองสระแก้ว

หลังจากนั้น ก็จะพบ 'สี่แยกสระขวัญ' ที่ตัดกับ ทางหลวง หมายเลข 317 ให้คุณเลี้ยวซ้ายที่เข้าตัวเมืองสระแก้ว ซึ่งจะไปบรรจบกับ 'ทางหลวง หมายเลข 33' ตรง 'สามแยกสระแก้ว' ให้เลี้ยวซ้ายเข้าตัวเมือง ผ่าน โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว จะพบสามแยกไฟแดงแรกในตัวเมืองก็ให้เลี้ยวขวาที่จะมุ่งหน้าไปอุทยานแห่งชาติปางสีดา ผ่าน สถานีตำรวจภูธรเมืองสระแก้ว กับ สถานีรถไฟสระแก้ว และจะให้เลี้ยวซ้าย และเลี้ยวขวา ข้ามทางรถไฟ ออกนอกตัวเมือง

มุ่งสู่ภาคอีสานใต้ เลี่ยงสระบุรี-โคราช : ใช้ทางหลวงสายเอเชีย AH121 ขึ้นที่ราบสูง

พอพ้นเขตตัวเมืองสระแก้ว จะเริ่มต้น 'ถนนสายเอเชีย AH121' ด้วย 'ทางหลวง หมายเลข 3462' ให้ตรงไปตลอดทาง จนมาถึงสี่แยกที่เข้าเขต อ.วัฒนานคร ให้เลี้ยวซ้ายไปยัง 'ทางหลวง หมายเลข 3395' ที่จะมุ่งหน้าไปยัง อ.ตาพระยา ซึ่งห็ให้ตรงไปตลอดทาง จนมาสี่แยกวงเวียน ให้เลี้ยวซ้ายไปยัง 'ทางหลวง หมายเลข 3486' ทางที่จะมุ่งหน้าไปยัง จ.บุรีรัมย์ จนไปสุดทางที่จะมีวงเวียนสามแยกอีกแยกก็ให้เลี้ยวซ้ายเข้า 'ทางหลวง หมายเลข 348 สายอรัญประเทศ-นางรอง' ที่จะมุ่งหน้าไปยัง อ.โนนดินแดง และ จ.บุรีรัมย์

มุ่งสู่ภาคอีสานใต้ เลี่ยงสระบุรี-โคราช : ขึ้นที่ราบสูง ณ เขาช่องตะโก เข้าเมืองเซราะกราว

ใช้ทางหลวง หมายเลข 348 จะผ่าน อุทยานแห่งชาติตาพระยา ขึ้นเขาช่องตะโก ซึ่งจะเข้าเขตภาคอีสาน ตอนล่าง ในเขต อ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ ผ่าน อ.ปะคำ และจะไปโผล่ตรง 'สี่แยกนางรอง' ในเขต อ.นางรอง ที่ตัดกับทางหลวง หมายเลข 24 ซึ่งสามารถเลี้ยวขวาเดินทางต่อไปยัง สุรินทร์, ศรีสะเกษ และ อุบลราชธานี ได้เลย

Visitors: 154,355