เช่ารถตู้พร้อมคนขับ ชม 5 วัดสวยๆ ทั่วเชียงใหม่

เช่ารถตู้พร้อมคนขับ ชม 5 วัดสวยๆ ทั่วเชียงใหม่

จังหวัดเชียงใหม่ จัดได้ว่าเป็นจังหวัดที่ยังคงได้รับความนิยมเสมอมา ไม่ว่าจะปีไหนๆ ผู้คน ต่างเดินทางมาสัมผัสกับดินแดนแห่งป่าเขา และวัฒนธรรมอันเป็นเอกลักษณ์ ที่ทำให้คุณประทับใจเสมอมา สิ่งที่บอกได้ชัดเจนคือ วัดวาอารามที่มีความเป็นล้านนาอันโดดเด่น ที่กระจัดกระจายทั่วจังหวัดเชียงใหม่ มาดูว่า การเช่ารถตู้พร้อมคนขับ กับ BANANA rent-a-car จะพาไปแนะนำวัดสวยๆ สไตล์ล้านนา จ๋าๆ ที่ไหนบ้าง ลองไปติดตามกันเลย

วัดหลวงขุนวิน

ตั้งอยู่ใน ต.ดอนเปา อ.แม่วาง เป็นวัดเก่าแก่ที่มีอายุยาวนานมากว่า 700 ปี และมีประวัติความเป็นมาที่ไม่ธรรมดามากๆ ที่วัดแห่งนี้ยังมีทั้งพระ เณร และแม่ชี จำพรรษาอีกด้วย ไฮไลท์ของที่นี่ก็คือความสวยงามของอาคารไม้ และเจดีย์ที่บรรจุพระเกศาธาตุของสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้านั่นเอง

ความเป็นมาของ วัดแห่งนี้ ว่ากันว่า พระพุทธองค์เคยทรงเสด็จมายังบริเวณที่ตั้งของ วัดหลวงขุนวิน นี้ เล่าว่ามีชาวลัวะ 2 คน คือ ขุนสาบและขุนสระเมิง ได้กราบทูลขอพระเกศาธาตุ พระพุทธองค์เลยทรงประทานให้ แล้วสร้างพระเจดีย์ครอบไว้บนยอดเตี้ยๆ ที่ชื่อว่า พระธาตุม่อนเปี้ยะ นอกจากนี้ สิ่้งที่โดดเด่นของวัดแห่งนี้คือ วัดแห่งนี้ ใช้พลังงานแสงอาทิตย์ ฉะนั้นหากต้องการความสงบทางจิตใจ ที่นี่ ถือว่าเป็นวัดที่น่าจะชื่นชอบกันไม่น้อยเลยทีเดียว

วัดพระธาตุดอยคำ

ตั้งอยู่ที่ ตำบลแม่เหียะ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ เป็นวัดที่มีความสำคัญในจังหวัดเชียงใหม่อีกวัดหนึ่งเป็นวัดที่มีอายุเก่าแก่กว่า 1,300 ปี ตั้งอยู่ ด้านหลังอุทยานหลวงราชพฤกษ์ ห่างจากตัวเมืองประมาณ 15 กิโลเมตร ด้านบนของวัด มีจุดชมวิว ที่สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์รอบๆเมืองเชียงใหม่ สนามบินนานาเชียงใหม่

นอกจากนี้ยามกลางคืนเมื่อมองขึ้นไปบนพระธาตุดอยคำจะเห็นองค์พระธาตุเหลืองอร่ามสว่างไสวซึ่งมีความงดงามเป็นอย่างมาก วัดแห่งนี้ หากต้องการสิ่งที่ปรารถนาใดๆ ก็มาได้ที่นี่ได้เลย เพราะ ที่นี่มีชื่อเสียงในการขอพรและสามารถสมดั่งปรารถนา อย่าง หลวงพ่อทันใจ ซึ่งผู้คนที่มาขอแล้ว จะสมหวังและได้มีการบนบานเป็นพวงดอกมะลิที่จะแก้บน กับสิ่งที่บนบานไป หากใครจะมาวัดนี้ก็แต่งกายให้เหมาะสมและสุภาพด้วยนะ

วัดพระธาตุศรีจอมทองวรวิหาร

พระธาตุประจำปีเกิดของ ปีชวด (ปีหนู) เป็นวัดคู่บ้านคู่เมือง อำเภอจอมทอง มาเนิ่นนาน ตั้งแต่ปี พ.ศ. 1995 ซึ่งมีความสำคัญทางพุทธศาสนาเป็นอย่างมาก เพราะที่นี่เป็นสถานที่ตั้งของ พระบรมสารีริกธาตุ พระทักขิณโมลีธาตุ (พระเศียรเบื้องขวา) ของ สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า

ไฮไลต์ของที่นี่คือ พระเจดีย์ศรีจอมทอง องค์เจดีย์สีทองอร่าม เป็นเอกลักษณ์ของวัดพระธาตุศรีจอมทองแห่งนี้ สร้างด้วยศิลปะล้านนา บริเวณฐานเป็นรูปสี่เหลี่ยม เรียกว่า “ยกเก็จ” ส่วนบริเวณยอดเป็นฐานวงกลม ซ้อนลดหลั่นกัน 3 ชั้น นอกจากนี้ภายในวัดยังมี อาคารพิพิธภัณฑ์ ที่รวบรวมประวัติความเป็นมาของวัดพระธาตุศรีจอมทองแห่งนี้, ศาลาการเปรียญ, โรงเรียนพระปริยัติธรรม, สำนักปฏิบัติธรรม, กุฎิสงฆ์ และอื่นอีกมากมาย และเนื่องจากพระธาตุศรีจอมทองนับเป็นพระธาตุประจำปีเกิด ปีชวด จึงมีตุ๊กตารูปหนูวางรายล้อมเป็นสัญลักษณ์อยู่มากมาย

วัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร

มาเชียงใหม่ ไม่มาวัดแห่งนี้ ถือว่าผิดมากๆ เป็นวัดคู่บ้านคู่เมืองในเขตตัวเมืองนครพิงค์ศรีเชียงใหม่ ที่ชาวเชียงใหม่ ต่างให้ความเคารพสักการะและศรัทธาอย่างแรงกล้า เมื่อถึงวัดก็มีรถเคเบิลคาร์ในการขึ้นไปยอดดอยเพื่อสักการะพระธาตุดอยสุเทพ เจดีย์ทรงเชียงแสน ฐานสูง ย่อมุมระฆังทรงแปดเหลี่ยม ปิดด้วยทองจังโก 2 ชั้น ก่อสร้างตามแบบศิลปะล้านนา ซึ่งองค์พระบรมสารีริกธาตุจะถูกบรรจุไว้ใต้ดิน

ตามธรรมเนียมการสร้างพระธาตุในสมัยก่อน ที่นิยมฝังพระบรมสารีริกธาตุไว้ใต้ดินเพื่อให้เป็นเสาหลักของเมืองเชียงใหม่ด้วย เชื่อกันว่าหากมาสักการะและอธิษฐานขอพรพระธาตุดอยสุเทพ จะมีแต่ความสำเร็จสมหวังดังปรารถนา แคล้วคลาด ผ่านอุปสรรคนานาไปได้

วัดป่าดาราภิรมย์

ตั้งอยู่บริเวณด้านหลังที่ว่าการอำเภอแม่ริมและค่ายดารารัศมี ตำบลริมใต้ อำเภอแม่ริม เป็นพระอารามหลวงชั้นตรี ชนิดสามัญ และเป็นพระอารามหลวงลำดับที่ 7 ของเชียงใหม่ ที่สะท้อนถึงเอกลักษณ์ของสถาปัตยกรรมล้านนาได้เป็นอย่างดี บรรยากาศร่มรื่นและเงียบสงบ เหมาะแก่การมาทำบุญไหว้พระเพื่อให้จิตใจสงบและผ่องใสเป็นอย่างมาก

เดิมทีพื้นที่ของวัดป่าดาราภิรมย์เคยเป็นป่าช้าทิ้งร้าง ต่อมา หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต ได้ธุดงค์มาพำนักและบำเพ็ญกรรมฐานที่ป่าช้าแห่งนี้ เนื่องจากป็นสถานที่อันเงียบสงบ เหมาะแก่การเจริญสติภาวนา ต่อมาจึงมีพระสงฆ์เข้ามาบำเพ็ญกรรมฐานกันมากขึ้น พอชาวบ้านผ่านมาเห็นจึงเกิดความศรัทธา ร่วมแรงร่วมใจกันสร้างวัดขึ้นชื่อว่า วัดป่าวิเวกจิตตาราม หรือ วัดป่าเรไร

จากนั้นก็ได้มีผู้ถวายที่ดินเพิ่มเติมจาก เจ้าลดาคำ ณ เชียงใหม่ ทายาทของเจ้าดารารัศมี ที่ได้ถวายที่ดินที่อยู่ในเขตพระราชฐานพระตำหนักเจ้าดารารัศมีแห่งนี้ให้แก่วัด และเปลี่ยนชื่อมาเป็น วัดป่าดาราภิรมย์ จนถึงปัจจุบัน โดยไฮไลท์อยู่ที่ พระธาตุเจดีย์พระพุทธบาทสี่รอย ที่ประดิษฐานรอยพระพุทธบาทสี่รอยจำลอง ศิลปสุโขทัยประยุกต์ พระนามว่า พระพุทธการุญกิตติคุณขจร และชมความงามของสถาปัตยกรรมล้านนาแบบเชียงตุงของ มณฑปพระเจ้าทันใจ ที่ประดิษฐานพระพุทธรูปศิลปะเชียงแสนสิงห์

Visitors: 153,948