NISSAN ALMERA กับความสำเร็จที่ครองใจคนไทย

NISSAN ALMERA กับความสำเร็จที่ครองใจคนไทย

พูดถึงรถยนต์ซิตี้คาร์ที่ได้รับความนิยม ไม่ต่างจาก TOYOTA VIOS กับ HONDA CITY ด้วยแล้ว NISSAN ALMERA น่าจะเป็นอีกตัวอย่างหนึ่งที่ครองใจคนยุคใหม่ ตั้งแต่ยุค 2010 เป็นต้นมา เพราะรูปทรงที่โฉบเฉี่ยวครองใจผู้คนได้ทุกวัย โดยเฉพาะ หนุ่มสาว ที่เริ่มทำงาน เป็นต้นมา อีกทั้งเป็นรถรุ่นแรกๆ ที่มีเรื่องเด่นในเรื่องการประหยัดน้ำมัน ทำให้ผู้คนมองหารถที่ไม่ต้องใช้จ่ายเรื่องเชื้อเพลิงมากเกินความจำเป็น พร้อมกับเครื่องยนต์อันทรงพลัง ห้องโดยสารที่กว้างขวาง มาดูว่าอะไรคือสิ่งที่ชนะใจคนไทยทั้งมายาวนาน ร่วม 10 ปี ซึ่งทาง BANANA rent-a-car ก็มีรถยนต์รุ่นนี้ให้เช่าแล้ว เช่นกัน ไปดูรายละเอียดกันเลยดีกว่า !!

ห้องโดยสารกว้างขวาง เหมาะกับคนหุ่นหมี

สำหรับ NISSAN ALMERA ใครที่มองว่าเป็นรถยนต์ซิตี้คาร์ ทรงเล็กจิ๋ว บอกเลย เชยสะบัด !! เพราะว่า ตัวห้องโดยสารของรถยนต์รุ่นนี้ ขึ้นชื่อเรื่องความกว้างขวาง พร้อมกับสิ่งอำนวยความสะดวกภายในรถ ก็ตอบโจทย์คนเมืองได้เบ็ดเสร็จ นอกจากนี้พื้นที่ของห้องเก็บสัมภาระท้ายก็มีเกินพอ สามารถใส่กระเป๋าเดินทางใบใหญ่ได้สบายๆ ทำให้รถรุ่นนี้ มีความคุ้มค่ามากในแง่ของพื้นที่ใช้สอย นอกจากความกว้างขวางแล้ว วัสดุของอุปกรณ์ และการตกแต่งภายใน จัดว่า เต็มคาราเบลเลย มีการประกอบที่แน่นหนา ภายในใช้โทนสีดำ สลับกับวัสดุสีเงินแวววาว ให้ความรู้สึกสปอร์ทและทันสมัย อีกทั้งพวกคนหุ่นหมีทั้งหลาย ได้หมดห่วงได้เลย เพราะ รถยนต์รุ่นนี้ สามารถนั่งรถได้สบายๆ ไม่อึดอัด

ควบคุมง่าย เน้นความนุ่มนวล

ด้วยความที่เป็นรถยนต์ที่เน้นใช้งานในชีวิตประจำวัน เรื่องระบบรองรับ และการบังคับเลี้ยว จึงเน้นความนุ่มนวล และเบาแรง สามารถหักเลี้ยวได้อย่างไม่ยากเย็นที่ความเร็วต่ำ ขณะเดียวกันที่ความเร็วระดับ 120-130 กม./ชม. ตัวรถมีความมั่นคงเป็นอย่างดีในทางตรง ทำให้เราสามารถบังคับรถได้อย่างนุ่มนวล แต่พื้นผิวถนนที่เป็นลอนคลื่น หรือการเข้าโค้งด้วยความเร็ว ตัวรถมีอาการโคลงๆ บ้าง ซึ่งเป็นเรื่องธรรมดาของช่วงล่างที่เน้นความนุ่มนวลแบบนี้

ภายนอกดูโฉบเฉี่ยว เร้าใจคนรุ่นใหม่

แม้ว่าเป็นรถยนต์แบบ ECO-CAR แต่ NISSAN ALMERA มีตัวถังของรถที่ใหญ่สุดติ่ง กระดิ่งแมวจีนเลยก็ว่าได้ ชนิดว่าเอาตัวถังของรถหรูๆ มาใส่ แบบเนียนๆ อย่าง NISSAN TEANA มาใส่อย่างไรอย่างนั้น แม้กระทั้ง NISSAN TIIDA ก็มีบางช็อตที่ ALMERA เอาจากรุ่นนี้มาด้วย เช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น กระจังหน้า กับโคมไฟ ขนาดใหญ่ ให้ความรู้สึกที่หรูหราในราคาย่อมเยาว์ ง่ายๆ ต้องนิยามว่า เล็กๆ แต่หรูหราได้เรื่อง คนรุ่นใหม่ก็ถูกใจสิ่งนี้ไปเต็มๆ ยิ่งเล็กกะทัดรัดด้วยอีก เอาใจไปเลยครับพี่ !!

กำลังเครื่องยนต์ดูเหมือนน้อย แต่สมรรถนะมาเต็ม พร้อมระบบเซฟน้ำมันสุดเจ๋ง

แม้ว่า NISSAN ALMERA จะมีเครื่องยนต์ 1.2 กำลังรถเพียง 79 แรงม้า แต่สมรรถนะพวกนี้ สามารถทำความเร็วได้ไม่ขี้ริ้วขี้เหร่เลย ซึ่งทำได้ถึง 110-130 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เพียงแต่การเร่งแซง ก็ต้องใช้พื้นที่มากหน่อย นอกจากนี้ รถยนต์ของ NISSAN รุ่นนี้ มีสิ่งที่รถหรูๆ ยังไม่มีคือ ระบบ IDLING STOP ระบบที่จะดับเครื่องโดยอัตโนมัติ ยามที่เราไม่ได้ขับรถออกวิ่ง หรือ หยุดรถชั่วขณะ โดยที่ไม่ต้องเปลี่ยนเกียร์เลยแม้แต่นิดเดียว เมื่อเราขยับรถ ระบบจะสตาร์ทรถให้เลยทันที ซึ่งใช้เวลาไม่ถึง 1 วินาที เหมาะสำหรับคนที่ต้องเผชิญหน้ากับการจราจรติดขัดในเมือง และไม่ต้องเครียดเรื่องน้ำมันเลยด้วยซ้ำ ซึ่งทาง GRAB CAR หากใครได้เรียกใช้งาน เชื่อเลยว่าต้องได้เจอคนขับ NISSAN ALMERA ตลอด

Visitors: 154,176