เช่ารถตู้พร้อมคนขับ เลาะ 5 จุดน่าแวะ ณ อำเภอบางสะพาน

เช่ารถตู้พร้อมคนขับ เลาะ 5 จุดน่าแวะ ณ อำเภอบางสะพาน

วันนี้จะมาเช่ารถตู้พร้อมคนขับ เดินทางไปยัง อ.บางสะพาน อำเภออันเงียบสงบของ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ที่อาจจะฮอตฮิตเหมือน อ.หัวหิน แต่ธรรมชาติที่ยังสมบูรณ์ ความบ้านๆ มาเต็มๆ พร้อมผู้คนที่พร้อมต้อนรับผู้มาเยือน ด้วยสำเนียงภาษาที่มีความผสมผสานระหว่าง ภาษาใต้ บวกกับเสียงเหน่อๆ อันมีเสน่ห์ จนต้องลองแวะมาสักครั้ง สำหรับอำเภอแห่งนี้ ที่เคยเป็นจุดพักรถมุ่งลงภาคใต้ ให้มาพักผ่อนหย่อนใจบ้าง หากต้องการความเป็นส่วนตัว ไม่ชอบความวุ่นวาย มาดูว่าที่ไหนควรไปบ้างในการเช่ารถตู้ ไปกันแบบเพื่อนฝูง ครอบครัว และญาติพี่น้อง

เดินทางอย่างไร หากจะเช่ารถตู้พร้อมคนขับ หรือ จะเช่ารถตู้ เดินทางไปเอง

แน่นอน ก็มี 2 ทาง ในการเช่ารถตู้ขับเอง หรือ เช่ารถตู้พร้อมคนขับ ต้องขึ้นอยู่ที่ว่าเริ่มจากตรงไหน หากไม่อยากเสี่ยงภัยกับถนนที่สร้างไม่รู้จบสำหรับ ทางหลวง หมายเลข 35 หรือ ถนนพระราม 2 ธนบุรี-ปากท่อ ก็ให้ใช้เส้นทางหลวง หมายเลข 4 หรือ ถนนเพชรเกษม ตั้งแต่ อ.อ้อมน้อย จ.สมุทรสาคร ที่ออกไป นครปฐม, ราชบุรี และลงมายัง เพชรบุรี ซึ่งจะมีทางเลี่ยงเข้า อ.ชะอำ-อ.หัวหิน อย่าง ทางหลวง หมายเลข 37 ที่จะทะลุไปยัง อ.ปราณบุรี

จากนั้น เส้นทางดังกล่าง จะบรรจบกับทางหลวง หมายเลข 4 ที่ออกมาจากหัวหิน มุ่งหน้าไปยังตัวเมืองประจวบคีรีขันธ์ และมาถึง เขต อ.บางสะพาน ซึ่งจะต้องเบี่ยงออกเลนนอกและเลี้ยวซ้ายที่จะไปยังอำเภอนี้ ได้ 2 เส้นทาง ทั้ง ทางหลวง หมายเลข 3459 ที่ไปยัง บ้านกรูด หรือ ทางหลวง หมายเลข 3169 ที่เข้าตัวอำเภอบางสะพาน โดยตรง

หาดบ้านกรูด

ที่ที่แห่งนี้ เป็นชายทะเลอันเงียบสงบ ที่มีชายหาดที่ค่อนข้างยาว โดยแบ่งเป็น หาดบ้านกรูดเหนือ และ หาดบ้านกรูดใต้ ซึ่งส่วนใต้ของหาดบ้านกรูด จะเป็นส่วนที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ที่จะมีถนนกั้นทอดยาวเลียบไปกับชายหาด มี ที่พักธรรมดา ไปยัง โรงแรมหรูๆ พร้อมด้วย ร้านอาหารทะเล ราคาบ้านๆ ให้บริการหลายร้าน และมี ป้ายสัญลักษณ์หาดบ้านกรูดสีแดง รวมทั้งหลักกิโลสีขาวขนาดเล็ก ตั้งอยู่ในบริเวณนี้ เป็นซิกเนเจอร์ของหาดบ้านกรูดที่ต้องแวะมาถ่ายภาพลงไอจี หรือ อัพลงไอจีสตอรี่ ตามที่คุณชอบ

ส่วนเรื่องการเดินทางมายังหาดแห่งนี้ ให้เลี้ยวซ้ายเข้าทางหลวง หมายเลข 3459 ที่ไปยัง บ้านกรูด ที่มีการขยายถนนแล้ว ณ ตอนนี้ ก็วิ่้งไปตามทาง ที่อาจตัดข้ามทางรถไฟ และให้วิ่งมาทางหาดบ้านกรูด จะมีรูปปั้นปลาอยู่ตรงโค้งหักศอกซ้าย ให้เป็นการบ่งบอกว่าได้ถึงหาดแล้วนั่นเอง

วัดทางสาย

วัดที่ตั้งอยู่บนยอดเขาธงชัย ที่สร้างขึ้นจากแรงศรัทธาอันยิ่งใหญ่ของมวลชนที่มีต่อพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร พระมหากษัตริย์ของปวงชนชาวไทย เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติและถวายเป็นพระราชกุศลโดยเฉพาะในโอกาสครองราชย์ครบรอบ 50 ปี ไฮไลท์ของวัดแห่งนี้ ก็คือ 'พระมหาธาตุเจดีย์ภักดีประกาศ' เจดีย์ที่ได้รับพระราชทานชื่อจากองค์ในหลวง รัชกาลที่ 9 ที่มีองค์เจดีย์อยู่ 9 องค์ หมายถึงวัดประจำรัชกาลที่ 9

นอกจากนั้น บนยอดเขาธงชัยเอง สามารถชมวิวดวงอาทิตย์ขึ้นและตกแห่งเมืองประจวบฯ ที่จะเห็นวิวชายหาดบ้านกรูดและทิวมะพร้าวได้ไกลสุดสายตา อีกทั้งยังมี 'พระตำหนักกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์' พระบิดาแห่งกองทัพเรือไทย ให้คุณสักการะอีกด้วย

สำหรับการเดินทางนั้นให้ใช้เส้นทางหลวง หมายเลข 1029 ที่ให้คุณเลี้ยวซ้ายแยกจากทางหลวง หมายเลข 3459 ที่มีร้านสะดวกซื้อ ตรงหัวมุม และวิ่งไปตลอดทางที่จะมีป้ายบอกไปทางพระตำหนักกรมหลวงชุมพรฯ บอกตลอดก็จะมีให้ทางขึ้นฝั่งขวามือก็เลี้ยวเลาะขึ้นเขาธงชัยขึ้นไปก็ถึงที่แล้ว

หาดอ่าวแม่รำพึง บางสะพาน

ถึงเหมือนกับชื่อหาดชื่อดังของ จ.ระยอง แต่บอกเลย ต่างกันอยู่นะ เพราะที่นี่เป็นชายหาดอันเงียบสงบ และสวยงาม อยู่ห่างออกจากตลาดบางสะพาน ประมาณ 4 กิโลเมตร ตามทางหลวง หมายเลข 3169 แล้วเลี้ยวเข้าต่อทางหลวงชนบท ปข.4056 ก็จะถึงแนวเขตของหาดอ่าวแม่รำพึงแล้ว เส้นทางเป็นถนนเลียบชายหาดที่มีความยาว ประมาณ 7 กิโลเมตร บอกเลยว่าขับรถ เดิน วิ่ง ปั่นจักรยานชมวิวกันเพลินสุดๆ นอกจากนี้ ยังมีที่พักธรรมดา ไปยัง โรงแรมหรูๆ และ ร้านอาหารทะเล ราคาบ้านๆ พร้อมให้บริการนักท่องเที่ยวอีกด้วย

สะพานข้ามคลองแม่รำพึง

อยู่ตรงสุดปลายหาดอ่าวแม่รำพึง ของถนนเลียบหาด หรือ ทางหลวงชนบท ปข.4056 จะเป็น สะพานข้ามปากอ่าวแม่รำพึง ที่ให้คุณเห็นวิวปากคลองแม่รำพึงได้อย่างเต็มตา และสวยงามที่สุด ใครเป็นสายถ่ายรูปด้วยแล้ว ที่นี่เป็นที่ที่คู่ควรและเหมาะกับการเก็บความทรงจำไว้ลงโซเชียล ไม่ว่าจะเป็น อินสตราแกรม หรือ ไอจี สตอรี่

สะพานไม้ไผ่ บางสะพาน

เป็นสะพานไม้ไผ่ที่ชาวบ้านช่วยกันทำเพื่อพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์แห่งใหม่ ระยะทางประมาณ 300-400 เมตร ที่นี่จะอุดมไปด้วย ป่าชายเลน ป่าแสม ป่าโกงกาง และสัตว์น้ำจืด และ สัตว์น้ำกร่อย ต่างๆ เช่นปูก้ามดาบ ปูแสม หิ่งห้อย ปลาตีน โดยสามารถเข้าได้ 2 ทาง คือ ทางคานเรือบ้านผู้ใหญ่สา หรือ ทางปากคลองชายทะเล ตอนนี้ชาวบ้านกำลังทำป้ายบอกทางเข้า และด้านหน้ามีแม่ค้าขายอาหารอยู่ เป็นการส่งเสริมรายได้เข้าสู่ชุมชนอีกด้วย เดินทางอย่างไร ให้ใช้เส้นทางหลวงชนบท ปข.4056 ที่มาจากทางหลวง หมายเลข 3169 ซึ่งต้องเลี้ยวขวา จากนั้นให้เลี้ยวขวาเข้าซอยแม่รำพึง 8/10 บนดอน-ปากคลอง ก็จะถึงสะพานไม้ไผ่ บางสะพานแล้ว

Visitors: 154,376