เช่ารถดอนเมือง 1-Day Trip กินเค้กปลาช่อน ที่สิงห์บุรี

เช่ารถดอนเมือง 1-Day Trip ไปกินเค้กปลาช่อน-ชมแสงนีออนอาร์ต ณ เมืองสิงห์บุรี

เช่ารถดอนเมือง กับ BANANA rent-a-car รอบนี้ขอแนะนำเดินทางไปยัง จ.สิงห์บุรี จังหวัดที่เป็นจุดเช็คพอยต์สำหรับคนเดินทางขึ้นภาคเหนือ กับเข้า กทม. ที่แม้จะเป็นเมืองผ่าน แต่ก็อุดมไปด้วยประวัติศาสตร์อันเลื่องลือ และตอนนี้ได้พัฒนามาเป็นจุดเช็คอินที่น่าสนใจ ไว้สำหรับคนที่ชอบเดินทางเช้าไปเย็นกลับได้เลย มาดูว่า ที่นี่มีอะไรน่าสนใจ ลองไปเช็คข้อมูลกันได้เลย

เช่ารถดอนเมือง 1-Day Trip ไป สิงห์บุรี : วัดพระนอนจักรสีห์วรวิหาร

วัดเก่าแก่ ห่างจากตัวเมืองสิงห์บุรี เพียง 5 กิโลเมตร ด้วยทางหลวง หมายเลข 3032 ที่มีความเชื่อว่าหากขอพรที่นี่ก็จะสำเร็จสมหวังดังที่ขอพร โดยของที่นิยมมาแก้บน อย่าง ไข่ต้ม หัวหมู และบายศรี ที่จะได้เห็นพระนอนสีทองที่เปล่งประกาย ทำให้จิตใจรู้สึกสงบผุดผ่องมากๆ โดยพระนอนจักรสีห์ พระพุทธรูปไสยาสน์ หรือ พระนอนขนาดใหญ่เนี่ย มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 3 ของประเทศไทยเลยทีเดียว ใครที่อยากหาที่สงบจิตใจ ก็แนะนำมาได้ รับรองได้อิ่มบุญ และได้รูปสวยๆ กลับไปด้วยแน่นอน หลังจากไหว้พระเสร็จ ผมเดินออกมาอีกนิดหน่อย ด้านหน้าวัดมี 'ตลาดต้องชม' ด้วย มีน้ำกระเจี๊ยบให้ชุ่มชื่นใจ

เช่ารถดอนเมือง 1-Day Trip ไป สิงห์บุรี : อุทยานวีรชนค่ายบางระจัน

ขยับออกจากวัดพระนอนจักรสีห์ฯ ด้วยทางหลวง หมายเลข 3032 ให้เดินทางมายังจุดที่คุณควรแวะมาเป็นอย่างมาก ตั้งอยู่ฝั่งตรงข้ามกับ 'วัดโพธิ์เก้าต้น' จะมีอนุสาวรีย์วีรชนชาวบ้านบางระจัน ที่จะมีรูปปั้น 11 คน ประกอบไปด้วย นายจันหนวดเขี้ยว, นายทองเหม็น, ขุนสรรค์, พันเรือง, นายอิน, นายแท่น, นายเมือง, นายโชติ, นายดอกไม้, นายทองแก้ว และนายทองแสงใหญ่ เพื่อรำลึกถึงวีรกรรมของชาวบ้านเพียงหยิบมือ ที่สามารถต้านทานกองทัพพม่า ร่วม 5 เดือน ก่อนที่จะถูกตีแตกไป ราว 1 ปีก่อนเสียกรุงศรีฯ ครั้งที่ 2 ใครที่อยากเก็บภาพก็มาได้เลย

เช่ารถดอนเมือง 1-Day Trip ไป สิงห์บุรี : จำเนียรซาลาเปานมสด

กลับมาจากการสักการะวีรชนชาวบางระจันแล้ว กลับมาที่ตัวเมือง แวะมากินอะไรๆ อิ่มๆ รองท้องได้ ณ ร้าน 'จำเนียรซาลาเปานมสด' ที่เป็นร้านชื่อดังของจังหวัด จุดเด่นคือ ร้านนี้จะทำสดๆ ร้อนๆ จากหม้อซึ้งเลย พร้อมไส้ฉ่ำๆ ฟินๆ ตั้งอยู่ที่ถนนรัตนโกสินทร์ 200 ปี ด้านหลัง 'เมืองทองรามา' ใกล้ๆ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ส่วนที่จอดรถนั้นก็สามารถหาได้ในบริเวณใกล้ๆ ร้าน

เช่ารถ 1-Day Trip ไป สิงห์บุรี : เมืองทองรามา

ไม่ไกลจากร้านซาลาเปานมสดจำเนียร จะเจอกับโรงภาพยนตร์เก่าแก่ ที่เคยเป็นแลนด์มาร์คเก่าแก่ของชาวสิงห์บุรี ที่ยุคก่อนๆ มักจะนัดกันตรงๆ นี้ ก่อนที่จะมีความเจริญอะไรๆ เข้ามา หากอยากลงรูปลงไอจี หรือ ไอจี สตอรี่ ก็ที่นี่ ขอแนะนำด้วยเลย ซึ่งตอนนี้มีแสดงงานไฟถ่ายรูปสวยปัง ต่อด้วย Crosswalk Art หรือ สตรีทอาร์ท ยาวถึง 3 กิโลเมตร ที่ว่ากันว่ายาวที่สุดในประเทศไทย ที่ให้คุณถ่ายรูป พร้อมลวดลายทางม้าลายที่ปรับลวดลายใหม่ให้กลายเป็นจุดต้องเช็คอิน กับประติมากรรมที่ซ่อนอยู่ในมุมต่างๆ ต่อด้วยเที่ยว Night Museum ที่มิวเซียมสิงห์และชมอาคารศาล รศ.129 ซึ่งเป็นอาคารเก่าที่จะเปิดให้ชมเป็นกรณีพิเศษเฉพาะในช่วงเทศกาล

เช่ารถ 1-Day Trip ไป สิงห์บุรี : ชิมเค้กปลาช่อน ที่ เกษรา เบเกอรี

ของกินขึ้นชื่อ ของ จ.สิงห์บุรี ต้องยกให้ "เค้กปลาช่อน" ที่น่าจะเป็นของฝากยามเดินทางกลับบ้าน แถมเป็นที่แห่งเดียวในประเทศไทย ที่นำอาหารคาว มาทำเป็นของหวานสุดครีเอต เช่นนี้ หากเอาที่จอดรถสะดวกสบาย ขอแนะนำไปที่สาขาติดริมถนนสายเอเชีย หรือ ทางหลวง หมายเลข 32 ฝั่งเขาเข้ากรุงเทพมหานคร ช่วง ต.พรหมบุรี อ.พรหมบุรี

ที่นี่เป็นจุดที่ให้บริการด้านการเดินทางแบบครบวงจร​ ทั้งร้านของฝากขึ้นชื่อ​ ที่มีสินค้าหลากหลาย​ และสินค้าของดีจังหวัดสิงห์บุรี​ อาทิเช่น​ ขนมเค้กเนื้อปลาช่อน​ ไอศกรีม​เนื้อปลาช่อน​ ขนมเปี๊ยะก้างปลาช่อน​ นอกจากนี้ ยังมีโซนเกษรา ฟู๊ด ​เซ็นเตอร์​ ให้บริการอาหารจานด่วน อาทิเช่น​ ข้าวราดแกง​ ก๋วยจั๊บ​ ก๋วยเตี๋ยว​ ข้าวมันไก่​ ข้าวขาหมู​ ผัดไท​โบราณ และ หอยทอด​ ในราคาย่อมเยาเพียง​ 49​ บาททุกเมนู พร้อมให้บริการลูกค้าทุกวัน​ ตั้งแต่เวลา​ 06.00-20.00​ น​

Visitors: 154,364