เช่ารถตู้พร้อมคนขับ แวะ 5 จุดเช็คอินกลางขุนเขา ณ เมืองปาย

เช่ารถตู้พร้อมคนขับ แวะ 5 จุดเช็คอินกลางขุนเขา ณ เมืองปาย

พูดถึงเรื่องความสวยงามและเงียบสงบท่ามกลางป่าเขา ตามธรรมชาติ วิถีชีวิตของผู้คนที่เรียบง่าย รวมถึงอาคารบ้านเรือนแบบเก่าที่เป็นเสน่ห์ และมีความสงบ จึงทำให้ "อำเภอปาย" เป็นเมืองในฝันของใครหลายๆ คนที่อยากจะไปเยือนสักครั้ง เหมาะการเช่ารถตู้พร้อมคนขับ ที่จะเป็นเพื่อนฝูง หรือ ญาติพี่น้อง ครอบครัว ซึ่งดูว่าสถานที่ที่น่าสนใจใน อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน ที่ควรน่าไปนั้น จะต้องไปไหนดี ลองไปติดตามกันได้เลย

เช่ารถตู้พร้อมคนขับ เดินทางรีแลกซ์กลางขุนเขา ณ เมืองปาย: สะพานประวัติศาสตร์ปาย

เป็นแลนมาร์คที่บ่งบอกว่าเรามาถึงอำเภอปายแล้วนะ แต่เราแวะตอนขากลับนะ บริเวณรอบ ๆ เต็มไปด้วยร้านขายของที่ระลึก และร้านอาหาร คาเฟ่ ต่างๆ ถือเป็นจุดท่องเที่ยวยอดฮิตที่นักท่องเที่ยวต้องมาเช็คอินเมื่อมาเยือนปาย เพราะ เป็นประตูด่านแรกเมื่อเดินทางมาถึง ปาย นั่นเอง

เช่ารถตู้พร้อมคนขับ เดินทางรีแลกซ์กลางขุนเขา ณ เมืองปาย: วัดพระธาตุแม่เย็น

หนึ่งสถานที่ในเมืองปายที่ต้องได้มาเยือนและสักการะพระธาตุแม่เย็นสักครั้งหนึ่งในชีวิต และเราสามารถมาชมความงามของพระอาทิตย์ขึ้น-ตก ได้ที่นี่เช่นกัน ไฮไลท์ของที่นี่ก็คือการไปวัดใจ ด้วยการเดินขึ้นบันไดกว่า 300 ขั้น เพื่อขึ้นไปสักการะ พระพุทธโลกุตระมหามุนี องค์ใหญ่สีขาวเด่น บนยอดเขา เห็นจำนวนขั้นบันไดอาจทำให้รู้สึกถอดใจ แต่ถ้าได้ขึ้นไปเห็นวิวจากด้านบนเชื่อว่าจะต้องหายเหนื่อยเป็นปลิดทิ้งแน่นอน! อีกทั้งตรงนี้ยังเป็นจุดชมวิวสวยๆ 360 องศาอีกด้วย หากถามเราเองใจสู้มั้ย บอกเลย สู้ขาดใจ ชอบพิชิตจิตใจตัวเองอยู่แล้ว

เช่ารถตู้พร้อมคนขับ เดินทางรีแลกซ์กลางขุนเขา ณ เมืองปาย: บ้านสันติชล หมู่บ้านจีนยูนนาน

ห่างจากตัวอำเภอเมืองปายประมาณ 4 กิโลเมตร เท่านั้นเอง ขับรถประมาณ 5 นาทีก็ถึงแล้ว เป็นหมู่บ้านศูนย์วัฒนธรรมจีนยูนนาน ทางตอนใต้ของประเทศจีน ที่อพยพเข้ามาตั้งบ้านเรือนอยู่ในเมืองไทย ปัจจุบันก็ได้พัฒนาเป็นหมู่บ้านท่องเที่ยว คล้ายกับหมู่บ้านรักไทยที่อยู่ในเขตตัวเมืองแม่ฮ่องสอน

ภายในหมู่บ้าน จะมีร้านขายของต่างๆ มีทั้งของกินที่เป็นอาหารในสไตล์จีนยูนนาน รวมไปถึง ของใช้ เครื่องรางต่างๆ นอกจากนั้น ยังมีร้านน้ำชามากมาย เพราะที่นี่ขึ้นชื่อในเรื่องของชา และสมุนไพรจีนไปจนถึงเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายของชาวเขา และยังมีจุดให้เช่าชุด เพื่อให้เดินถ่ายรูปสวยๆ ให้เข้ากับบรรยากาศของที่นี่อีกด้วย

เช่ารถตู้พร้อมคนขับ เดินทางรีแลกซ์กลางขุนเขา ณ เมืองปาย: Romance another story in Pai

เป็นฟาร์มที่ตั้งอยู่นอกเมืองปาย แต่ก็สามารถเดินทางมาได้สะดวก เพียงไม่กี่นาทีจากหมู่บ้านสันติชล นอกการทำฟาร์มแล้วยังมีในส่วนอื่น ๆ ที่เปิดให้บริการด้วย เช่น คาเฟ่และที่พัก หากเพื่อน ๆ คนไหนชื่นชอบบรรยากาศการทำฟาร์มหรือกำลังมองหาที่พักสไตล์ธรรมชาติและอยากลองสัมผัสความน่ารักของสัตว์ เช่น วัว ม้า แพะ และแกะ ก็สามารถมาเยือนที่ฟาร์มแห่งนี้ได้เลย

เช่ารถตู้พร้อมคนขับ เดินทางรีแลกซ์กลางขุนเขา ณ เมืองปาย: ถนนคนเดินเมืองปาย

ถนนคนเดินที่ยังคงได้ความนิยมเสมอมา แม้ว่าจะผ่านไปแล้ว 10 ปี เริ่มต้นจากชาวเขา และชาวบ้านในอำเภอปาย ได้นำสินค้าพื้นเมือง ของที่ระลึกมาขายกับนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยตั้งแผงสินค้าเล็กๆ ต่อมาพ่อค้าแม่ขายเริ่มเข้ามาจับจองพื้นที่ค้าขายกันมากขึ้น จนทำให้เกิดเป็นถนนคนเดินปาย และทางการอำเภอปายจึงร่วมมือปิดถนนชัยสงครามเริ่มจาก ที่ว่าการอำเภอปาย จนถึง ลำน้ำปาย ทำให้สองข้างทางเต็มไปด้วยร้านค้าหลากหลาย นักท่องเที่ยวจึงมาเดินชิลกัน และซื้อสินค้าดีๆ ได้ตลอดทาง

นอกจากของฝาก ของดีต่างๆ แล้ว ยังมีร้านอาหารดีๆ ร้านกาแฟน่ารักๆ มากมายหลายร้านเต็มถนนสายนี้เลยทีเดียว เรียกได้ว่าเป็นแหล่งฮิปๆ และชิลล์สำหรับนักท่องเที่ยวเลยทีเดียว เริ่มให้เดินชิลๆ สโลว์ไลฟ์ ตั้งแต่ 16.00 - 22.00 น.

Visitors: 154,191