เช่ารถตู้พร้อมคนขับ ลง 2 จังหวัดใหญ่แดนปักษ์ใต้

เช่ารถตู้พร้อมคนขับ ลง 2 จังหวัดใหญ่แดนปักษ์ใต้ สุราษฏร์-นครศรี

พูดถึงภาคใต้ ฝั่งตะวันออก ดินแดนที่มีความสวยงามด้วยท้องทะเลอันสวยงาม โดย 2 จังหวัดใหญ่ที่เป็นศูนย์กลางของการท่องเที่ยวของภาคใต้ตอนบน ก็ต้องนึกถึง สุราษฏร์ธานี กับ นครศรีธรรมราช และการเดินทางไปที่นั่น มักจะเป็นการเดินทางกันเป็นกลุ่มครอบครัว หรือ เพื่อนฝูง มาดูว่า การเช่ารถตู้พร้อมคนขับ เดินทางไปยัง 2 เมืองใหญ่แดนปักษ์ใต้ จะต้องแวะไปไหนบ้าง จะได้เป็นวิทยาทานเอาไว้ จะไปไหนบ้าง ลองไปดูกันเลย กับ BANANA rent-a-car !!

วัดพระบรมธาตุไชยาราชวรวิหาร

ตั้งอยู่ในตำบลเวียง อ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี เป็นปูชนียสถานสำคัญคู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดสุราษฎร์ธานี และเป็นหนึ่งในสามของโบราณสถานอันศักดิ์สิทธิ์ที่เคารพบูชาของภาคใต้ โดยไฮไลท์ของที่นี่ก็คีอ พระบรมธาตุไชยา ที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุของของพระพุทธเจ้า นับว่าเป็นปูชนียสถานสำคัญคู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดสุราษฎร์ธานี สามารถเดินทางไปสักการะ เพื่อความเป้นศิริมงคลต่อชีวิตตัวเอง

โดยองค์เจดีย์พระบรมธาตุ เป็นเจดีย์ทรงปราสาทเรือนธาตุมีฐานเป็นรูปกากบาท มีมุขทั้ง 4 ด้าน สูงจากฐานถึงยอดประมาณ 24 เมตร ตั้งอยู่บนฐานบัวลูกแก้วรูปสี่เหลี่ยม ตกแต่งด้วยเสาติดผนัง ซึ่งเป็นโบราณสถานตามแบบลัทธิมหายานตั้งแต่อาณาจักรศรีวิชัยรุ่งเรือง นอกจากนี้ อ.ไชยา ยังมีชื่อเสียงในด้านสินค้าชื่อดัง อย่าง "ไข่เค็มไชยา" ที่เป็นที่รู้จักของคนไทยทั้งประเทศ

ถนนเลียบทะเล ขนอม-สิชล

ถนนเลียบทะเล ในเขตจังหวัดนครศรีธรรมราช สายขนอม-สิชล โดยถนนเส้นนี้จะอยู่ในบริเวณของ อ่าวพลายดำ-อ่าวท้องหยี อำเภอขนอม-สิชล เลียบชายฝั่งทะเลทั้งเส้น ได้เห็นทั้งวิวภูเขาและน้ำทะเลสีฟ้าสวย เป็นวิวดีๆ ที่เหมาะกับการขับรถกินลมชมวิวอย่างมาก ที่สำคัญยังเป็นเส้นที่ผ่านอุทยานแห่งชาติหาดขนอม-หมู่เกาะทะเลใต้อีกด้วย ระยะทางทั้งหมดของเส้นถนนนี้ จะประมาณ 8 กิโลเมตรด้วยกัน และยังเป็นถนนสายอนุรักษ์ธรรมชาติ เลยทำให้โซนธรรมชาติรอบๆ ตลอดเส้นทางนี้ โดยเฉพาะ จุดชมวิวเขาพลายดำ และ อ่าวท้องหยี

แนะนำว่าใครตั้งใจจะมาถ่ายรูป แบบที่ว่าฉันต้องได้รูปกลับไปโพสลงโซเชียล ต้องมาช่วงเช้าเลย เพราะช่วงนี้แสงจะดีและรถก็ยังน้อย โดยสามารถเริ่มต้นที่ สามแยกคลองเหลง บนทางหลวง หมายเลข 401 สุราษฏร์ธานี-นครศรีธรรมราช ไปด้วยทางหลวง หมายเลข 4014 ไปยัง อ.ขนอม และให้ใช้ทางหลวง หมายเลข 4232 ไปยัง อ.สิชล ที่จะได้เห็นชายทะเลบนเขา แบบชัดๆ HD ไปเลยตลอดเส้นทาง

น้ำตกพรหมโลก

ตั้งอยู่ในเขต อ.พรหมคีรี ห่างจากตัวเมืองนครศรีธรรมราช 24 กิโลเมตร ด้วยทางหลวงท้องถิ่น 4016 เป็นน้ำตกที่มีความสวยงามแห่งหนึ่งของภาคใต้ มีความสูงรวมทั้งสิ้น 50 ชั้น แต่นักท่องเที่ยวสามารถไปได้แค่ 4 ชั้นเท่านั้น ได้แก่ 1. หนานวังน้ำวน, 2. หนานวังไม้ปัก, 3. หนานวังหัวบัว และ 4. หนานวังอ้ายแล ซึ่งมีความพิเศษของที่นี่คือ มีพระปรมาภิไธยย่อ ภ.ป.ร. กับ ส.ก. ของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 ที่ได้มาเสด็จประพาสชมความงามของน้ำตกแห่งนี้ เมื่อปี พ.ศ.2502 ตรงหน้าผาของน้ำตกชั้นแรก เปิดให้มาเล่นน้ำได้ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 8.30 ถึง 16.30 น.

วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร

วัดตรงใจกลางเมือง ที่ชาวนครศรีธรรมราชให้ความเคารพและศรัทธาอย่างมาก เป็นแลนด์มาร์คของจังหวัด โดยเฉพาะ พระบรมธาตุเจดีย์ ที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และได้รับการจดทะเบียนจากกรมศิลปากรให้วัดแห่งนี้ เป็นปูชนียสถานที่สำคัญที่สุดแห่งหนึ่งของภาคใต้ แบบใครมาเยือนเมืองคอน ไม่มากราบสักการะวัดแห่งนี้ ถือว่ามาไม่ถึงเมืองคอน

ชุมชนบ้านคีรีวง

ตั้งอยู่ในเขต อ.ลานสกา ห่างจากตัวเมือง เพียง 23 กิโลเมตร ด้วยทางหลวง ตำบล 4070 ที่แยกมาจากทางหลวง 4015 กม.9 เป็นชุมชนที่อยู่ด้วยกันอย่างเงียบสงบ เรียบง่าย และกลมกลืนกับธรรมชาติ ด้วยการปลูกพืชสวนผลไม้ผสม อีกทั้งเป็นชุมชนต้นแบบในการธุรกิจท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์ หากชอบความสงบ ไม่อึกทึก แวะมาได้ที่นี่เลย มีโฮมสเตย์ไว้ให้บริการ พร้อมมี น้ำตกสอยดาว ไว้ให้เล่นน้ำให้ชุ่มชื่น อีกด้วย

แหลมตะลุมพุก

ปลายแหลมที่ยื่นออกมาจากตัวอำเภอปากพนัง ด้วยทางหลวงท้องถิ่น 4231 ที่ไม่ไกลจากตัวองค์การบริการส่วนตำบลแหลมตะลุมพุก มากนัก จะมีชายหาดทรายขาว เหมาะการกับครอบครัว เพื่อมารับลมทะเลได้อย่างเต็มปอด พร้อมมีร้านอาหารทะเลไว้ให้บริการนักท่องเที่ยว ซึ่งที่แห่งนี้เคยได้รับความเสียหายอย่างร้ายแรง เมื่อได้รับผลกระทบจากพายุแฮเรียต เมื่อปี พ.ศ.2505 ทำให้มีผู้เสียชีวิต และผู้สูญหายมากมาย จนชาวบ้านได้จัดงานทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับผู้จากไปในทุกๆ วันที่ 25 ต.ค. ของทุกปี


ชื่อผู้ตอบ:

Visitors: 154,221