เช่ารถดอนเมือง เลาะ 3 เส้นทางสู่อีสาน ตอนบน เลี่ยงเมืองโคราช

เช่ารถดอนเมือง เลาะ 3 เส้นทางสู่ภาคอีสาน ตอนบน เลี่ยงเมืองโคราช

หากใครที่เช่ารถดอนเมือง หรือ ขับรถตัวเอง เดินทางไปยังภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ด้วยแล้ว ในขณะที่ มอเตอร์เวย์ สายบางปะอิน-โคราช ยังสร้างไม่เสร็จสมบูรณ์ พร้อมให้บริการ ทำให้ทางหลวง หมายเลข 2 หรือ ถนนมิตรภาพ มีปริมาณยานพาหนะการจราจรหนาแน่นเสมอๆ ไม่ว่าจะช่วงปกติ หรือ ช่วงเทศกาลวันหยุด ซึ่งจุดที่ผู้คนต้องผ่าน ก็ต้องหนีไม่พ้น จ.นครราชสีมา ที่เป็นประตูสู่ภาคอีสาน แต่หารู้ไม่ว่า ยังมีอีก 3 เส้นทางด้วยกัน ที่เดินทางสู่ภาคอีสานได้ โดยไม่ต้องเข้าเมืองโคราช เลย จะเป็นช่วงไหน และวิ่งไปทางไหนใด ทาง BANANA rent-a-car จะนำมาเสนอเพื่อเป็นวิทยาทานให้แล้ว

เช่ารถดอนเมือง เลาะเส้นทางสู่ภาคอีสาน เลี่ยงโคราช : ใช้เส้นทางร่วมกันก่อน ตอนออกจาก กทม. สู่ทางหลวง หมายเลข 21

ทั้งนี้ หากได้เช่ารถดอนเมือง จากเราไปแล้ว ให้ใช้เส้นทางถนนวิภาวดี-รังสิต ออกไปยังทางหลวง หมายเลข 1 หรือ ถนนพหลโยธิน มุ่งหน้าไปยัง จ.สระบุรี จากนั้นก็ใช้เส้นทางเลี่ยงเมืองสระบุรี ฝั่งตะวันออก ไปยัง ทางหลวง หมายเลข 362 ณ 'ทางแยกต่างระดับพระพุทธฉาย (สระบุรี)' ที่จะมุ่งหน้าไปยัง นครราชสีมา จากนั้นก็ให้ตรงไปอย่างเดียว ซึ่งจะมีสะพานลอยข้ามทางหลวง หมายเลข 2 หรือ ถนนมิตรภาพ ที่เป็นทางหลวงเส้นหลักสู่ภาคอีสาน และสะพานข้ามแม่น้ำป่าสัก แม่น้ำสายหลักของจังหวัดสระบุรี จากนั้นเตรียมเข้าเลนซ้ายสุดออกทางที่จะออกไปยัง จ.ลพบุรี ขึ้นสะพานลอย ตรง 'ทางแยกต่างระดับแพะโคก' กลับสู่ทางหลวง หมายเลข 1 อีกครั้ง

เช่ารถดอนเมือง เลาะเส้นทางสู่ภาคอีสาน เลี่ยงโคราช : ทางหลวง หมายเลข 21 มุ่งหน้าไปยังเส้นทางสู่เมืองเพชรบูรณ์

หลังจากนั้น ก็ให้เตรียมเลี้ยวขวาตรง 'สามแยกพุแค' ใกล้กับ โรงเรียนเทพศิรินทร์ พุแค เข้าสู่ 'ทางหลวง หมายเลข 21' หรือ ถนนสระบุรี-หล่มสัก ที่จะมุ่งหน้าไปยังเขต จ.ลพบุรี ฝั่งตะวันออก และ จ.เพชรบูรณ์ ตรงไปเพียงอย่างเดียว

เช่ารถกรุงเทพ เลาะเส้นทางสู่ภาคอีสาน เลี่ยงโคราช : ทางหลวง หมายเลข 205 สายบ้านหมี่-สามแยกสุรนารายณ์

โดยทางหลวง เส้นนี้ เริ่มต้นจากตัว อ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี มุ่งหน้าไปยังทิศตะวันออก มุ่งสู่ภาคอีสาน ไปยัง ชัยภูมิ และ นครราชสีมา ซึ่งจะตัดกับทางหลวง หมายเลข 21 ที่มาจาก สามแยกพุแค โดยให้เราเลี้ยวขวาตรง 'สี่แยกม่วงค่อม' อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี เข้าสู่ 'ทางหลวง หมายเลข 205' หรือ ถนนสุรนารายณ์ ผ่าน อ.ลำนารายณ์ และ อ.ลำสนธิ จนจะเห็นวิวเขาที่เห็น นั่นคือพื้นที่จะขึ้นสู่ที่ราบสูงโคราช

ส่วนนี้ ขับรถอย่างระมัดระวังไว้ด้วย ก่อนที่จะขึ้นสู่พื้นที่ราบสูงภาคอีสาน ตรงเขต อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ และผ่าน อ.บำเหน็จณรงค์ พอถึง 'สี่แยกหนองบัวโคก' ที่มีเป็นพื้นที่รอยต่อ ระหว่าง อ.จตุรัส จ.ชัยภูมิ กับ อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา ก็ให้เลี้ยวซ้ายไปยังทางหลวง หมายเลข 201 ได้เลย ซึ่งยังถือว่ายังไม่เข้าเขตโคราช

จากนั้นจะเข้าตัวเมืองชัยภูมิ ที่จะมีถนนเลี่ยงเมือง และจะมีทางสามแยกอีกครั้ง ณ 'สามแยกช่องสามหมอ' จะมี ทางหลวง หมายเลข 229 ที่จะมุ่งหน้าไปยัง อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น ออกสู่ถนนมิตรภาพ หรือ จะตรงไปต่อกับทางหลวง หมายเลข 201 ผ่าน อ.ภูเขียว และจะไปตัดกับ ทางหลวง หมายเลข 12 ณ 'สามแยกสามเหลี่ยม' อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น ซึ่งจะมีทางแยกที่จะมุ่งหน้ายัง จ.หนองบัวลำภู ตรง 'แยกโรงพยาบาลชุมแพ' ด้วยการเลี้ยวขวาเข้า ทางหลวง หมายเลข 228 ได้อีกหนึ่งเส้นทาง ที่สามารถออกไปยัง จ.อุดรธานี ได้อีกด้วย

เช่ารถกรุงเทพ เลาะเส้นทางสู่ภาคอีสาน เลี่ยงโคราช : ทางหลวง หมายเลข 225 สายแยกบึงบอระเพ็ด-ชัยภูมิ

โดยทางหลวง เส้นนี้ เริ่มต้นจากสามแยกบึงบอระเพ็ด ตัวเมืองนครสวรรค์ มุ่งหน้าไปยังทิศตะวันออก มุ่งสู่ภาคอีสาน ไปยัง จ.ชัยภูมิ ซึ่งจะตัดกับทางหลวง หมายเลข 21 ที่มาจาก สามแยกพุแค โดยให้เราเลี้ยวขวาตรง 'สี่แยกบ้านราหุล' อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ เข้าสู่ 'ทางหลวง หมายเลข 225' มุ่งหน้าไปยัง อ.วิเชียรบุรี ที่ดังเรื่องไก่ย่าง ก่อนเส้นทางจะเป็นทางขึ้นเขา

และเข้าพื้นที่ราบสูงโคราช ตรง อ.ภักดีชุมพล จ.ชัยภูมิ และจะมีข้ามเขาพังเหย ที่จะมีจุดชมวิวสวยๆ ก่อนที่จะเข้า อ.เทพสถิต, อ.หนองบัวระเหว, อ.บ้านเขว้า และจะไปสิ้นสุดที่ วงเวียนอนุสาวรีย์พระยาภักดีชุมพล ตัวเมืองชัยภูมิ ซึ่งยังสามารถไปยัง ทางหลวง หมายเลข 201 เพื่อเดินทางต่อไปยัง จ.ขอนแก่น ต่อไป

เช่ารถกรุงเทพ เลาะเส้นทางสู่ภาคอีสาน เลี่ยงโคราช : ทางหลวง หมายเลข 12 จาก อนุสาวรีย์พ่อขุนผาเมือง

เส้นทางนี้ น่าจะเป็นเส้นทางสำรอง ยามฉุกเฉิน โดยการวิ่งไปยังตัวอำเภอหล่มสัก ด้วย ทางหลวง หมายเลข 21 จาก จ.สระบุรี พอถึง 'สี่แยกพ่อขุนผาเมือง' ให้เลี้ยวขวาไปยัง 'ทางหลวง หมายเลข 12' เพื่อมุ่งหน้าไปยัง จ.ขอนแก่น ข้าม สะพานพ่อขุนผาเมือง {สะพานห้วยตอง}

ผ่าน จุดชมวิวเขาปากช่อ, ผาแดง, ถ้ำผาหงษ์ และ จุดชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นภูค้อ ซึ่งจะเล็มขอบๆ 2 จังหวัด ทั้ง ชัยภูมิ และ ขอนแก่น จนจะเข้าเขตขอนแก่น ตรง อ.โนนสะอาด เข้า อ.ชุมแพ และจะไปเข้าตัวเมืองขอนแก่น ที่ตัดกับถนนมิตรภาพ มุ่งสู่จังหวัดอื่นๆ ทางภาคอีสาน ต่อไป หรือจะแยกไปยัง ทางหลวง หมายเลข 228 ได้อีกหนึ่งเส้นทาง ที่สามารถออกไปยัง จ.อุดรธานี ได้อีกด้วย

Visitors: 154,365