MOTORWAY NO.81

MOTORWAY NO.81 บางใหญ่-กาญจนบุรี สำหรับการเช่ารถขับเอง

หลังจากที่มีมอเตอร์เวย์ที่เดินทางไปยังภาคตะวันออก กับ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่เส้นหลังนี้ กำลังจะดำเนินสร้างแล้วเสร็จ ยังมีอีก 1 เส้นทางหลวงพิเศษ ระหว่างเมือง หรือ มอเตอร์เวย์ ที่กำลังดำเนินการก่อสร้างให้เปิดใช้บริการในการเดินทาง นั่นก็คือ MOTORWAY NO.81 สาย บางใหญ่-กาญจนบุรี ที่สามารถเดินทางไปยังจังหวัดกาญจนบุรี เพียง 1 ชั่วโมงเท่านั้น หรือ สามารถเดินทางไปยังเส้นทางอื่นได้ ตามที่คุณต้อง โดยเฉพาะ การเลี่ยงเส้นทางในเส้นหลักได้ ซึ่งเส้นนี้จะเปิดตอนปลายปีนี้ เพียงทดสอบระบบเส้นทางไว้ มาดูว่า จุดลงของมอเตอร์เวย์ เส้นนี้ สามารถไปไหนได้บ้าง ลองไปติดตามกันเลย หากได้เช่ารถขับเอง ของ BANANA rent-a-car ของเรา !!

มอเตอร์เวย์ สายบางใหญ่-กาญจนบุรี ทางด่วนสู่ภาคตะวันตก และ ภาคใต้

ทางหลวงพิเศษ หมายเลข 81 หรือ M81 เป็น ทางหลวงพิเศษ ระหว่างเมือง ขนาด 6 ช่องจราจร ฝั่งละ 3 เลนจราจร เชื่อมต่อจาก กรุงเทพมหานคร ไปยังภาคตะวันตกของประเทศไทย มีเส้นทางเริ่มต้นจากอำเภอบางใหญ่ จ.นนทบุรี ใกล้กับ ห้างสรรพสินค้า เซ็นทรัล เวสต์เกต ไปสิ้นสุดที่ อ.ท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรี ระยะทาง 96 กิโลเมตร ครอบคลุม 4 จังหวัด ได้แก่ นนทบุรี, นครปฐม, ราชบุรี และ กาญจนบุรี โดยจะเปิดอย่างเป็นทางการในปี พ.ศ. 2567 เพื่อช่วยแบ่งเบาความหนาแน่นของการจราจรบนทางหลวง หมายเลข 338 หรือ ถนนพระปิ่นเกล้า, ทางหลวง หมายเลข 323 หรือ ถนนแสงชูโต รวมไปถึง ช่วงต้นๆ ของ ทางหลวง หมายเลข 4 หรือ ถนนเพชรเกษม ที่มุ่งสู่ภาคใต้ ในช่วงเทศกาล หรือ ช่วงปกติ ได้ อีกทั้ง ยังสามารถวิ่งออกไปยังจุดอื่นๆ ที่มีมอเตอร์เวย์ เส้นนี้ ผ่านได้อย่างสะดวกสบาย อีกด้วย

เป็นเส้นทางขึ้นภาคเหนือ ได้อีกเส้นทาง หากเปิดให้สัญจรในการเช่ารถขับเอง

ส่วนนี้ หากทางหลวงพิเศษ หมายเลข 81 หรือ M81 เปิดให้บริการแล้ว สามารถเดินทางไปยังภาคเหนือ เพื่อหนีการจราจรหนาแน่นในช่วงเทศกาล เพิ่มอีก 1 เส้นทาง โดยเริ่มจากจุดเริ่มต้น อำเภอบางใหญ่ จ.นนทบุรี ใกล้กับ ห้างสรรพสินค้า เซ็นทรัล เวสต์เกต และไปออกตรง ทางแยกต่างระดับนครปฐม ฝั่งตะวันตก ที่จะบรรจบกับ ทางหลวง หมายเลข 321 หรือ ถนนมาลัยแมน ที่จะมุ่งหน้ายังไป อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม และจะเข้าเขต อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี จากนั้นจะมีทางแยกเข้าสู่ทางหลวง หมายเลข 333 ในเขต อ.อู่ทอง เพื่อมุ่งหน้าไปยัง จ.อุทัยธานี ซึ่งจะออกไปบรรจบกับ ทางหลวง หมายเลข 1 ตรงทางต่างระดับอุทัยธานี ในเขต อ.พยุหะคีรี จ.นครสวรรค์ ได้เลย โดยที่จะเป็นเส้นทางมุ่งสู่ภาคเหนืออีก 1 เส้นทาง นอกเหนือ ถนนสายเอเชีย หรือ ทางหลวง หมายเลข 32 กับ ทางหลวง หมายเลข 340 สายบางบัวทอง-ชัยนาท ได้เลย

เป็นเส้นทางลงภาคใต้ ได้อีกเส้นทาง หากเปิดให้สัญจรในการเช่ารถขับเอง

ในทางกลับกัน หากต้องการเดินทางลงไปยัง ราชบุรี, เพชรบุรี หรือลงไปยังภาคใต้ ก็สามารถเดินทางไปได้เช่นกัน ออกตรง ทางแยกต่างระดับนครปฐม ฝั่งตะวันตก ที่จะบรรจบกับ ทางหลวง หมายเลข 321 หรือ ถนนมาลัยแมน ที่จะเข้าเมืองนครปฐม ฝั่งตะวันตก และเลี้ยวเข้าทางหลวง หมายเลข 4 หรือ ถนนเพชรเกษม เพื่อมุ่งหน้าไปยัง จ.ราชบุรี และต่อยาวลงไปยังภาคใต้ได้เลย โดยที่ไม่ต้องผ่าน ทางหลวง หมายเลข 338 หรือ ถนนพระปิ่นเกล้า และ ทางหลวง หมายเลข 35 สายธนบุรี-ปากท่อ

จุดลงอื่นๆ นอกเหนือจุดเชื่อมต่อหลัก มีที่ไหนอีก ในการเช่ารถขับเอง

สำหรับ แนวเส้นทางโครงการทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง สายบางใหญ่-กาญจนบุรี มีเริ่มต้นที่จุดตัดทางหลวงพิเศษ หมายเลข 9 ด้านตะวันตกกับถนนรัตนาธิเบศร์ บริเวณทางแยกต่างระดับบางใหญ่ อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี และไปบรรจบกับทางหลวง หมายเลข 324 (ถนนกาญจนบุรี-อ.พนมทวน) อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี ซึ่งเป็นจุดสิ้นสุดโครงการ ตลอดแนวเส้นทางจะมีทางแยกต่างระดับ (Interchange) เพื่อเชื่อมต่อกับโครงการกับทางหลวงสายสําคัญๆ มีทั้งหมด 7 แห่ง นอกเหนือ ทางแยกต่างระดับนครปฐมฝั่งตะวันตก ที่น่าจะเป็นจุดหลักของการเดินทางสัญจร ซึ่งมีดังนี้

1) ทางแยกต่างระดับบางใหญ่ เชื่อมต่อกับทางพิเศษ หมายเลข 9 และ ถนนรัตนาธิเบศร์ (ทางหลวง หมายเลข 302)
2) ทางแยกต่างระดับนครชัยศรี (ทางหลวง หมายเลข 3323)
3) ชุมทางต่างระดับนครชัยศรี (ทางหลวงพิเศษ หมายเลข 91) ที่จะสร้างในอนาคตเพื่อเป็นมอเตอร์เวย์ลงภาคใต้
4) ทางแยกต่างระดับนครปฐม ฝั่งตะวันออก (ทางหลวง หมายเลข 3036)
5) ทางแยกต่างระดับท่ามะกา (ทางหลวง หมายเลข 3394)
6) ทางแยกต่างระดับท่าม่วง (ทางหลวง หมายเลข 3081)
7) ทางแยกต่างระดับกาญจนบุรี (ทางหลวง หมายเลข 324)

Visitors: 154,323