5 ร้านอาหารทะเล ทั่วเมืองจันทบุรี สำหรับเช่ารถรายเดือน

รวม 5 ร้านอาหารทะเล ทั่วเมืองจันทบุรี สำหรับเช่ารถรายเดือน

พูดถึง จ.จันทบุรี แน่นอน เป็นจังหวัดเมืองรองที่มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจไม่น้อย ไม่ว่าจะเป็น ทะเล ภูเขา น้ำตก ชุมชนน่าเที่ยว วัดสวย มีให้ได้เลือกมาเที่ยวครบทุกรสชาติเลยทีเดียว และอาจจะเป็นที่ที่เหมาะสำหรับคนที่ชอบความเป็นส่วนตัวได้ และค่าใช้จ่ายราคาไม่แพงมากนัก แต่หากลิ้มลองอาหารทะเลด้วยแล้ว ก็มีร้านอาหารทะเลด้วยแล้ว เป็นที่ที่มีราคาไม่แพงมาก เพราะเป็นแหล่งประมงแหล่งหนึ่งของภาคตะวันออก มาดูว่า ร้านอาหารทะเล ที่จะมาแนะนำในการเช่ารถเรายเดือน กับ BANANA rent-a-car จะเป็นที่ไหน ลองไปดูกันเลย

ร้านอาหารทะเลเมืองจันท์ แนะนำในการเช่ารถเรายเดือน : ท่าแฉลบอาหารทะเล

ตั้งอยู่ที่ตำบลบางกะจะ อำเภอเมืองจันทบุรี ที่ออกจากตัวเมืองจันทบุรี ราว 10 กิโลเมตรของทางหลวง หมายเลข 3146 จนสุดถนนคุณก็จะพบกับร้านท่าแฉลบอาหารทะเล เป็นร้านอาหารเก่าแก่ของชุมชนนี้ในบรรยากาศไม่หรูหราแต่ทว่าเป็นร้านใหญ่ ตั้งอยู่ติดกับท่าเรือ มีทิวทัศน์ป่าชายเลนให้ชื่นชมพร้อมกับสายลมพัดโชยมาสดชื่นไม่เหม็นคาวทะเล นอกจากนี้เป็นร้านที่รู้จักกันทั่วไปของชาวจังหวัดจันทบุรี และจังหวัดใกล้เคียง สนนราคาถือว่าไม่แพงเรียกว่าแทบจะถูกกว่าที่อื่น จานเด็ดที่ต้องสั่ง เช่น ต้มยำโป๊ะแตก ห่อหมกทะเล, หมึกทอดกระเทียม, ปลาต้มส้ม และ น้ำพริกปูไข่

ร้านอาหารทะเลเมืองจันท์ แนะนำในการเช่ารถเรายเดือน : ร้านอาหารปูจ๋า ท่าแฉลบ

เป็นร้านอาหารที่เปิดมานานกว่า 40 ปี เป็นร้านขนาดใหญ่รองรับลูกค้าได้เยอะ มีชื่อเสียงด้านอาหารทะเล มีความหลากหลาย ปู กั้ง ปลา กุ้ง หอย ปลาหมึก ล้วนใช้วัตถุดิบ สดใหม่ มีคุณภาพ บวกกับฝีมือการปรุงที่ได้รสชาติพอเหมาะ ราคาไม่แพง และอยู่ไม่ไกลตัวเมืองจันท์ เดินทางได้สะดวกจากตัวเมืองจันทบูร ด้ายทางหลวง หมายเลข 3146 อาหารที่หลายคนยกนิ้วให้ คือการได้ลิ้มชิมรสความสดอร่อยตามธรรมชาติ แนะนำให้สั่ง "ปูทะเลนึ่ง" แบบไม่ต้องปรุงอะไรเพิ่ม ทางร้านจะนึ่งมาแบบได้เนื้อปูที่สุกกำลังดี เนื้อหนา กัดแล้วนุ่มลิ้น

รวมไปถึง เมนูเด็ดของที่นี่ คือ "ปูจ๋า" เป็นการนำเนื้อปู ผสมเนื้อหมู แล้วคลุกเคล้ากับเครืื่องกระเทียม พริกไทย รากผักชี ปั้นเป็นลูกใหญ่ๆ หน่อย จากนั้นนำไปนึ่ง จากนั้นนำไปทอด เวลาเสริฟจะวางบนเปลือกหอยเชลล์ กินแล้วได้กลิ่นหอม และรสชาติของเครื่องเทศ จิ้มกินกับน้ำจิ้มบ๊วยเจี่ย เป็นเมนูที่เด็กกินได้ หรือ จะกินเล่นเป็นออเดิฟ ก็ได้

ร้านอาหารทะเลเมืองจันท์ แนะนำในการเช่ารถเรายเดือน : ร้านอาหารทะเลป้าชบา ชายหาดแหลมสิงห์

ขยับมาที่หาดแหลมสิงห์ ชายทะเลอันเงียบสงบของ อ.แหลมสิงห์ ที่มีที่น่าแวะมากมาย ไม่ว่าจะเป็น โอเอซิส ซีเวิร์ล, สะพานตากสินมหาราช, คุกขี้ไก่ และ ตึกแดง พอเที่ยวหอมปากหอมคอ ก็แวะมากินอาหารทะเลที่นี่ ที่ไม่ต้องวุ่นวายกับผู้คนมาก โดยร้านนี้ ตั้งอยู่ออกนอกพื้นชุมชนของหาดแหลมสิงห์ไม่มากนัก ด้วยทางหลวงชนบท รย.4036 หรือ ถนนเลียบชายทะเล เฉลิมบูรพาชลทิศ เมนูแนะนำของร้านนี้ คือ "เมี่ยงปลากะพง" พร้อมกับเครืองสมุนไพรที่ปรุงรสอันกลมกล่อม และ "แกงส้มไข่ปลาเรียวเซียว" ที่เอาแกงส้มมาฟิวชันกับไข่ปลาเรียวเซียว ได้อย่างลงตัว

ร้านอาหารทะเลเมืองจันท์ แนะนำในการเช่ารถเรายเดือน : ร้านทะเลบุรี หาดคุ้งวิมาน

หากมาอยู่แถวหาดคุ้งวิมาน ที่มีแลนด์มาร์คชื่อดัง อย่าง จุดชมวิวนางพญา อ.นายายอาม และมุมโค้งเลียบทะเล ที่ดูสวยงามๆ ด้วย และหากได้ชมความโรแมนติกตรงมุมนี้ได้จุใจ หากจะหาอาหารทะเลรับลมทะเลใกล้ๆ ร้านนี้ ได้ย้ายมาตรงโซนหาดคุ้งวิมาน มาตรงใกล้ๆ จุดชมวิวนางพญา

ร้านอยู่ทางซ้ายมือตรงโค้งพอดี ตรงร้านมีลานจอดรถกว้างขวาง ตัวร้านสร้างเป็นแบบเปิดโล่ง เหมือนเพิงขนาดใหญ่ มีโต๊ะเก้าอี้นั่งทั้งแบบนั่งปกติ และแบบยกแคร่ขึ้นไป กั้นเป็นล็อคๆ ด้วยไม้ไผ่สานตาห่างๆ มีเบาะให้นั่งพื้น และมีโต๊ะเตี้ยๆ สำหรับวางอาหาร บริเวณที่นั่งแบบยกแคร่ได้เห็นวิวชุมชนประมงพื้นบ้าน ได้บรรยากาศแบบริมชายทุ่ง มีลมเอื่อยๆ ทีเด็ดของที่ร้านคือ "หมึกแดดเดียวย่าง พร้อมน้ำจิ้มซีฟู้ด" ที่ได้รสแซบ ถ้าประเภทต้มยำ รสชาติใช้ได้ เปรี้ยวได้ที่ กลมกล่อมกำลังดี ซดได้เรื่อยๆ สั่ง "ปลาผัดคึ่นช่าย" ได้จะเป็นปลาชิ้นทอดพอให้เนื้อไม่เละร่วน จากนั้นผัดกับเครื่องที่มีขิงซอย หอมใหญ่ มะเขือเทศ มาด้วย

ร้านอาหารทะเลเมืองจันท์ แนะนำในการเช่ารถเรายเดือน : ร้านทะเลเป็นใจ

หากเอาแบบที่ยืดแข้งยืดขารับลมทะเลสบายๆ ด้วยแล้ว ลองแวะมาที่นี่ได้เลย โดยตัวร้านตั้งอยู่บริเวณริมทะเลบางกะไชย อ.แหลมสิงห์ ที่ห่างจากสามแยกบางกะไชย ราว 2 กิโลเมตร และเลี้ยวขวาเข้าทางหลวงชนบท รย.4036 หรือ ถนนเลียบชายทะเล เฉลิมบูรพาชลทิศ ที่มีความโดดเด่นตรงที่ การนำเอาตู้คอนเทนเนอร์ มาดัดแปลงตั้งโต๊ะ-เก้าอี้ได้อย่างลงตัว หรือ อยากนั่งโต๊ะญี่ปุ่นเล็กๆ รับลมทะเลได้เช่นกัน ของดีประจำร้านนี้ ก็เป็น "ปูม้านึ่ง-ก้งเผา" ที่มีความสดหวาน ที่เหยาะจิ้มกับน้ำจิ้มซีฟู้ด จะเป็นอะไรที่แซบนัวมาก และยังมี "หยุ่บหยั่บ" ที่นำ แมงกะพรุนลวกที่มีความกรุบกรอบ มาจิ้มกับน้ำจิ้มถั่ว สูตรเด็ดเฉพาะ ที่หาไม่ได้ นอกจากที่บางกะไชย เท่านั้น

Visitors: 154,079