เช่ารถขับเอง 1 วัน แวะแลนด์มาร์คยอดฮิต ณ เมืองสุพรรณ

เช่ารถขับเอง 1 วัน เที่ยววัดไทยสไตล์ญี่ปุ่น เมืองสุพรรณ

วันนี้ จะมาให้คุณเช่ารถขับเอง เดินทางท่องเที่ยว จ.สุพรรณบุรี จังหวัดที่ไม่ไกลจาก กทม. มากนัก โดยจะให้คุณเดินทางไปยัง 3 สถานที่ท่องเที่ยวกำลังได้รับความนิยม ณ ตอนนี้ ที่มีคนแห่เดินทางไปกันมากมาย เริ่มจาก สกายวอลค์สุพรรณบุรี กับ พระพุทธปุษยคีรีศรีสุวรรณภูมิ วัดเขาทำเทียม, วัดเขาดิน ที่เอาความเป็นญี่ปุ่น มาใส่จนเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว และ ตลาดสามชุก ตลาดเก่าแก่ 100 ปี ที่ทำให้คุณย้อนวัยตอนเป็นเด็กๆ ได้ มาดูว่าเดินทางอย่างไร เมื่อมาเช่ารถ กับ BANANA rent-a-car

เช่ารถขับเอง 1 วัน เดินทางไปไหนก่อน จะได้ไม่เหนื่อย

เดินทางไปไหนก่อน สำหรับการเช่ารถขับเอง ขอแนะนำให้ไปที่ วัดเขาทำเทียม อ.อู่ทอง ก่อนเลย น่าจะเป็นจุดที่ใกล้กับ กทม. มากที่สุด ด้วยการใช้เส้นทางหลวง หมายเลข 340 จาก บางบัวทอง และให้เลี้ยวซ้ายตรงสี่แยกนพวงศ์ เข้าทางหลวง หมายเลข 356 ไปยัง อ.บางแลน กับ อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม ที่จะไปโผล่ มหาวิทยาลัยเกษรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน ให้เลี้ยวขวาเข้าถนนมาลัยแมน หรือ ทางหลวง หมายเลข 321 ซึ่งจะไปยัง วัดเขาทำเทียม อ.อู่ทอง ที่มี 'พระพุทธปุษยคีรีศรีสุวรรณภูมิ' ที่มีผู้คนเดินทางมากราบไหว้สักการะ ได้ชมความงดงามของพระพุทธรูปที่แกะสลักบนหินผา ที่มีความอ่อนช้อยเป็นอย่างมาก

เดินทางแวะเดินตลาดเก่าสามชุก

จากนั้นก็เดินทางต่อไปยัง ตลาดเก่าสามชุก ที่ให้คุณสัมผัสกับวิถีชาวบ้านห้องแถวริมแม่น้ำท่าจีน ให้คุณคิดถึงวัยเด็กของคุณได้ มีมุมถ่ายรูปสวยๆ พร้อมของกินที่คุณอาจจะไม่ได้เห็นนานแล้ว และ ของฝากที่ระลึก แฮนด์เมด ให้ซื้อติดไม้ติดมือ

ส่วนการเดินทางจาก วัดเขาทำเทียม อ.อู่ทอง นั้น ให้ใช้เส้นทางหลวง หมายเลข 321 ถนนมาลัยแมน มุ่งหน้าไปยังเขตตัวเมืองสุพรรณบุรี จนถึงสี่แยกวงแหวนรอบเมืองสุพรรณบุรี ให้คุณเลี้ยวซ้าย ทางที่จะมุ่งหน้าไปยัง อ.ศรีประจันต์ กับ จ.ชัยนาท จำ 2 คีย์เวิร์ดนี้ไว้ ซึ่งให้วิ่งเส้นทางนี้ เป็นการเลี่ยงเมืองสุพรรณบุรี บนทางหลวง หมายเลข 357 หรือ ถนนวงแหวนสุพรรณบุรี จนต้องข้ามสะพานอาชาสีหมอก 4 ข้ามแม่น้ำท่าจีน ให้เข้าซ้ายทางที่จะไปยัง จ.ชัยนาท ออกทางหลวง หมายเลข 340 ได้เลย ตรงนี้ ให้ขับรถมีสมาธิไว้

จากนั้นก็ให้ใช้เส้นทางหลวง หมายเลข 340 มุ่งหน้าไปยัง อ.สามชุก ซึ่งจะมีป้ายบอกทางไปเรื่อยๆ จนถึงตัว อ.สามชุก ที่มีสี่แยกสามชุก ก็ให้เลี้ยวซ้าย และเลี้ยวขวาเข้าซอยเล็กๆ ตอนลงสะพานข้ามแม่น้ำท่าจีน ก็จะถึงตัวตลาดสามชุก แล้ว

ญี่ปุ่นทิพย์ ณ วัดเขาดิน

หลังจากเดินช็อปปิ้งแล้ว ก็ให้เดินทางต่อไปยัง อ.เดิมบางนางบวช ที่มีแหล่งจุดเช็คอินที่ดูเก๋ไก๋ไม่เบา อย่าง วัดเขาดิน วัดบ้านๆ ธรรมดาๆ แต่ที่ไม่ธรรมดาคือ ได้มีการตกแต่งความเป็นญี่ปุ่นเข้าไป ที่ผสมผสานกับวัดไทยได้กลมกลืน ไม่ว่าจะเป็น หุ่นแมวกวัก, เสาโทริอิ, ตุ๊กตาดารุมะ และ ตัวอักษรญี่ปุ่นที่ตกแต่งตามทางเดิน ก็มาไหว้พระไว้ก็ดี แถมมีให้ช่าชุดยูกาตะ ใส่ให้ดูเสมือนว่าอยู่ในดินแดนอาทิตย์อุทัย ไม่ปาน การเดินทางนั้น ไม่ยาก ให้เลี้ยวขวามาจากทางหลวง หมายเลข 340 มายังทางหลวง หมายเลข 3032 ที่จะมุ่งหน้าไป อ.บางระจัน จ.สิงห์บุรี ตรงสามแยกบางบวช ซึ่งจะมีป้ายบอกทางเข้าชัดเจนว่า 'วัดเขาดิน' ก็ถึงแล้ว

แวะซื้อขนมสาลี่ ก่อนกลับบ้าน

ของขึ้นชื่อ ของ จ.สุพรรณบุรี ก็คือ 'ขนมสาลี่' ขนมทรงเหลี่ยมๆ ฟูๆ น่ากิน ร้านที่จะต้องแวะเลย ก็คือ 'เอกชัยสาลี่สุพรรณ' ตัวร้านอยู่ตรงทางหลวง หมายเลข 340 ขาเข้า กทม. เยื้องๆ กับ โรบินสัน สุพรรณบุรี ภายในร้านนั้น จะพบกับ ขนมสาลี่ หลากหลายรสให้เลือก ไม่ว่าจะเป็น ขนมสาลี่ใบเตย, ขนมสาลี่นมสด, ขนมสาลี่มะลิ, ขนมสาลี่นมแมว, ขนมสาลี่กาแฟ, ขนมสาลี่นมฮอกไกโด, ขนมสาลี่ทิพย์, ขนมลูกเต๋า และ ขนมเปี๊ยะนมข้น

Visitors: 154,358