วิธีการเช่ารถยนต์ ท่องเที่ยวอย่างคนฉลาดเลือก

วิธีการเช่ารถยนต์ ท่องเที่ยวอย่างคนฉลาดเลือก

วิธีการเช่ารถยนต์ท่องเที่ยวอย่างคนฉลาดเลือก ต้องทำอย่างไร ทาง รถเช่า BANANA rent-a-car จะมาเผยรายละเอียดให้ทราบกันแล้ว เมื่อการเดินทางไปไหนมาไหน บางทีอาจจะติดปัญหาว่า เมื่อเราอยากไปไหนที่เราอยากไปเอง แต่ไม่มีรถยนต์ส่วนตัว จะทำอย่างไร แน่นอน เราก็ต้องมองไปที่ "การเช่ารถ" ที่อาจจะเป็นตัวช่วยในการเดินทางที่เราสามารถวางโปรแกรมด้วยตัวเอง


1. เช็คตัวเองว่ามีสิ่งที่ต้องใช้ในการเช่ารถหรือไม่ !?

1.1 บริษัทให้เช่ารถทุกแห่ง แน่นอนสิ่งที่เขาต้องการคือ "ใบขับขี่" เพื่อเป็นการยืนยันว่า เราเอง สามารถขับรถได้อย่างชำนาญ ไม่ทำให้รถที่ให้บริการให้เช่าได้รับความเสียหาย
1.2 ผู้เช่าเอง ต้องมีอายุที่บรรลุนิติภาวะ โดยเฉลี่ยจะให้บริการแก่ "ผู้เช่าที่มีอายุไม่ต่ำกว่า 21 ปี" หากอายุไม่ถึงจริงๆ ต้องพยายามให้บริษัทเช่ารถตามท้องที่ที่คุณเดินทางไป แต่อย่างไรแล้ว ต้องศึกษารายละเอียดพวกนี้ให้ดีๆ ไว้ จะได้ไม่ต้องเกิดปัญหาทีหลังในการเช่ารถยนต์
1.3 วงเงินในบัตรเครดิต มีมากพอหรือไม่ !? แน่นอน คุณอาจจะเช่ารถในระยะเวลานานๆ ตามที่คุณอาศัยในที่ที่นั้น ที่จะรวมค่าเช่ารถรายวันทั้งหมด บวกกับค่ามัดจำ ที่จะมีราคาค่าใช้จ่ายตามรถยนต์ที่คุณเช่ารถ หากไม่มีจริงๆ ก็ขอให้เตรียมเอกสารที่สำคัญๆ เช่น สลิปเงินเดือนที่ทำงานอยู่ หรือ ใบรับรองการทำงานที่นั่นจริงๆ เพื่อการันตีความมั่นคงในการขอใช้บริการเช่ารถ


2. เอารถยนต์ขนาดเล็กๆ ก็ได้

ตรงนี้ บอกเลยว่า ส่วนใหญ่จะเดินทางกันไม่น้อยกว่า 4 คน ไม่ว่าจะเป็น เพื่อนฝูง หรือ คนรู้ใจ-คนพิเศษ อะไรแล้วแต่ เพราะต้องการความเป็นส่วนตัวที่สุด ฉะนั้นแล้ว การเช่ารถไปเที่ยวอะไรก็แล้วแต่ แนะนำว่าให้เช่ารถพวกรถยนต์ขนาดเล็ก ดีกว่า เนื่องจากราคาให้เช่ารถประเภทนี้ จะมีราคาไม่แพงมาก ยกตัวอย่าง เช่น NISSAN ALMERA, MAZDA 3, TOYOTA YARIS, SUZUKI SWIFT, HONDA JAZZ หรือ MITSUBISHI MIRAGE หากไปกันเยอะๆ แนะนำเป็น การเช่ารถตู้ไว้ขับเอง หรือ เช่ารถตู้พร้อมคนขับ เลยดีกว่า


3. เลือกบริษัทเช่ารถที่ดูน่าไว้ใจที่สุด

ตรงนี้ก็น่าจะเป็นจุดที่สำคัญที่สุดจุดหนึ่ง โดยเฉพาะ "การเลือกบริษัทเช่ารถ" เพราะ เราสามารถให้ความไว้เนื้อเชื่อใจได้ และมีข้อตกลง-เงื่อนไข ที่เราจะต้องไม่รู้สึกถูกเอารัดเอาเปรียบมากจนเกินไป ไม่ว่าจะเป็น ประกันภัยคุ้มครอง, น้ำมันเชื้อเพลิง และ สัญญาการเช่ารถต่างๆ ที่ต้องอ่านรายละเอียดใบสัญญาเช่ารถ

ในมุมมองของผู้เขียนและเคยมีประสบการณ์ในการเช่ารถยนต์มาก่อน มีแนวทางในการเลือกบริษัทรถเช่า ดังนี้

1. ความน่าเชื่อถือ ผู้ให้บริการที่จดทะเบียนบริษัท และจดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่มแล้ว จะมีความน่าเชื่อถือมากว่า
2. จำนวนปี ที่เปิดให้บริการ ยิ่งเปิดมานานก็ยิ่งดี แปลว่าบริษัทนี้ดีและเก่งจึงอยู่รอดมาได้
3. จำนวนรถยนต์ ยิ่งเยอะยิ่งดี เราจะได้เลือกเช่ารถได้หลายรุ่น หลายแบบ เมื่อรถมีปัญหา สามารถเปลี่ยนคันได้
4. จำนวนพนักงาน ควรมีเพียงพอให้บริการ ไม่ต้องรอนาน และสามารถติดต่อได้ 24 ชั่วโมง
5. ชื่อเสียงของแบรนด์ ดูว่าเราชอบไหม บุคลิกและสีของแบรนด์ ถูกใจเราไหม


4. เก็บข้อมูลสำคัญๆ ไว้

4.1 เก็บหลักฐานการชำระเงินและหมายเลขโทรศัพท์ผู้ให้บริการไว้กับตัว ซึ่งคุณอาจทำการถ่ายรูปเก็บไว้ในโทรศัพท์มือถือคุณก็ได้ นอกจากนี้ควรเตรียมสำเนาบัตรประชาชนของผู้เช่ารถยนต์ และใบอนุญาติขับขี่รถยนต์ไปด้วย ยิ่งคุณผู้หญิงด้วยแล้ว ขอให้มีสติไว้ให้มั่นๆ และไม่ควรเดินทางคนเดียว ควรมีเพื่อนไปด้วย จะได้ช่วยแก้ไขปัญหาอะไรๆ ที่ ไม่คาดฝันได้
4.2 ควรถ่ายรูปตำหนิบนรถเป็นหลักฐานไว้ในโทรศัพท์มือถือ ว่าสิ่งที่เกิดขึ้นก่อนรับรถ ไม่ได้มาจากเราเอง ซึ่งจุดที่คนมักจะมองข้ามคือบริเวณกระจกมองข้างทั้งสองฝั่งของรถ ซึ่งมักจะมีตำหนิ และโปรดตรวจสอบความสะอาดปลอดภัยภายในห้องโดยสาร สภาพเครื่องปรับอากาศ และช่องบรรทุกสัมภาระก่อนรับมอบรถด้วย


5. เปรียบเทียบดีลต่างๆ

หากเพื่อนๆ ใช้เว็บไซต์เปรียบเทียบการเช่ารถ ถือว่าเป็นสิ่งที่ช่วยได้เยอะมากๆ เพราะ เว็บไซต์เหล่านี้ จะโชว์รายการรถทั้งหมดของบริษัทเช่ารถที่ในที่ต่างๆ แล้วจับมาอยู่ในหน้าจอเดียวกัน ทำให้สามารถเปรียบเทียบและหาดีลที่ถูกที่สุดได้อย่างง่ายดาย เพียงแต่ว่าเพื่อนๆ ต้องแน่ใจว่าเว็บไซต์เหล่านั้นไม่ได้เก็บค่าจองรถ ค่าธรรมเนียมยกเลิก หรือ ให้จ่ายเงินไปก่อนตั้งแต่ต้น จะได้ไม่ต้องจ่ายเพิ่มหากบังเอิญไปเจอดีลที่ดีกว่าในภายหลังครับ

Visitors: 153,574