เช่ารถระยะยาว

การเช่ารถยนต์ระยะยาว คือ อะไร ?

เช่ารถระยะยาว คือ การเช่ารถยนต์ระยะเวลา 3-5 ปี เป็นการเช่ารถยนต์เพื่อใช้ในการดำเนินงาน (Operating Lease) ของบริษัท กลุ่มลูกค้าที่เช่ารถยนต์จะเป็นนิติบุคคลทั้งขนาดกลางและขนาดใหญ่ บริษัทข้ามชาติ หน่วยงานราชการและรัฐวิสาหกิจ ที่มีความต้องการใช้บริการยานพาหนะควบคู่ไปกับบริการเสริมครบวงจร เพื่อเป็นการลดภาระและค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นในการบริหารและจัดการยานพาหนะ โดยลูกค้าสามารถเลือกยี่ห้อและรุ่นของรถยนต์ รวมถึงอุปกรณ์เสริมต่างๆ ได้ตามความต้องการ เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกและจัดการทุกปัญหาเกี่ยวกับรถยนต์ให้แก่ลูกค้าด้วยบริการอันหลากหลายเหนือความประทับใจ

หากคุณกำลังมองหาการเช่ารถระยะยาว สำหรับนิติบุคคลของคุณ คลิก ขอใบเสนอราคาเช่ารถระยะยาว  

 

เอกสารเช่ารถยนต์ สำหรับนิติบุคคลหรือบริษัท

1. สำเนาหนังสือรับรองบริษัท ฉบับล่าสุดไม่เกิน 3 เดือน
2. สำเนาใบจดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่ม (ภ.พ.20)
3. สำเนาแบบแสดงรายการภาษีมูลค่าเพิ่ม (ภ.พ.30) เดือนล่าสุด 1 เดือน
4. หนังสือมอบอำนาจจากกรรมการผู้มีอำนาจลงชื่อผูกพันบริษัทได้(กรณีกรรมการ ไม่ได้มารับรถยนต์เอง)
5. สำเนาบัตรประชาชนกรรมการผู้มีอำนาจลงชื่อผูกพันบริษัทได้
6. สำเนาบัตรประชาชนของผู้รับมอบอำนาจ พร้อมตัวจริง
7. สำเนาใบอนุญาติขับขี่รถยนต์ของผู้รับมอบอำนาจ พร้อมตัวจริง

ช่องทางติดต่อการจองเช่ารถระยะยาว ของ BANANA Rent-a-car 

 

สนใจที่จะเช่ารถพร้อมคนขับ กับ BANANA rent-a-car จัดได้ว่าเป็นตัวเลือกที่ดี สำหรับ ลูกค้าที่ไม่สะดวกที่จะเช่ารถขับเอง 

ที่ทำการเลยให้มาที่ 2438 ถนนลาดพร้าว แขวงพลับพลา เขตวังทองหลาง กรุงเทพมหานคร 10310 เวลาทำการ 8.00-20.00 น.

รวมไปถึง พร้อมส่งให้ "ฟรี" หากมารับรถ ณ สนามบินดอนเมือง ให้มารับได้ที่ อาคารผู้โดยสารภายในประเทศ ชั้น 4 ประตู 13 หรือ สนามบินสุวรรณภูมิ ชั้น 3 ประตู 8 

Line : @bananarentacar

Facebook :bananarentacar

E-mail : info@bananarentacar.com

 

Call center : 02-002-4606 , 090-638-4888 

 

7 ขั้นตอนการใช้บริการ เช่ารถระยะยาว 

1.ระบุความต้องการของลูกค้า ตามตัวอย่างข้างบน เพื่อขอใบเสนอราคา

2.พิจารณาใบเสนอราคาและออกใบสั่งซื้อ เพื่อให้เตรียมรถยนต์ส่งมอบให้ตามระยะเวลาที่ต้องการ
-สำหรับรถยนต์ใหม่สามารถส่งมอบได้ภายใน 90 วัน หลังได้รับใบสั่งซื้อ

3.ส่งเอกสารของบริษัท พิจารณา การให้เครดิตและจำนวนรถยนต์
-หนังสือรับรองบริษัท ออกไม่เกิน 3 เดือน
-แบบ ภ.พ.20
-แบบ ภ.พ.30 ล่าสุด 6 เดือน
-Statment ย้อนหลัง 6 เดือน
-บัตรประชาชนของกรรมการผู้มีอำนาจลงนาม

4.ทำสัญญาเช่ารถยนต์

5.รับรถยนต์ ตามตารางเวลาที่กำหนด

6.บริการหลังการขาย เช่น การบำรุงรักษารถยนต์,การต่อประกันภัย ,พรบ และภาษีรถยนต์ประจำปี,รถทดแทน

7.ส่งมอบรถยนต์คืน เมื่อครบสัญญาเช่า

 

5 ข้อดี ของการเช่ารถยนต์ระยะยาว 
  1. ประหยัดต้นทุน (Fixed Cost), งบการเงิน (Tax Benefits) และ สิทธิประโยชน์ด้านภาษี ( Tax Benefits)

    การเช่ารถยนต์ระยะยาวช่วยให้บริษัทของลูกค้าประหยัดภาษีได้มากขึ้น เพราะทางด้านบัญชีการเงิน ค่าเช่าถือเป็นค่าใช้จ่าย ลูกค้าสามารถหักเป็นค่าใช้จ่ายได้สูงสุด 36,000 บาท/เดือน/คัน (ปีละ 432,000 บาท) และไม่ต้องบันทึกเป็นทรัพย์สินและหนี้สินในงบดุล ส่งผลให้อัตราการตอบแทนจากการใช้สินทรัพย์ (ROA) ดีกว่า อัตราส่วนหนี้สินต่อส่วนของผู้ถือหุ้น (D/E) ไม่เปลี่ยนแปลง นอกจากนี้การเช่ารถยนต์ยังช่วยให้บริษํทไม่ต้องเพิ่มงบประมาณในการลงทุน นั่นหมายถึง การเช่ารถยนต์มีการลงทุนที่น้อยกว่าการซื้อรถยนต์มาก ทำให้ความสามารถในการทำกำไรของบริษัทเพิ่มขึ้น ซึ่งเป็นผลดีต่อผู้ถือหุ้น 
  2. ประหยัดเวลา (Save Time)

    บริษัทผู้ให้บริการรถเช่าระยะยาว จะให้บริการครบวงจรด้านรถยนต์ โดยการจัดทำ พรบ., ทะเบียน, ประกันภัยรถยนต์ ล่วงหน้า 1 เดือน ให้ลูกค้าตลอดอายุสัญญาเช่า ทำให้ลูกค้าประหยัดเวลาในการต้องทำธุรกรรมต่างๆ ด้วยตนเอง นอกจากนี้ยังประหยัดคนที่จะมาดูแลเรื่องนี้ เพราะบริษัทรถเช่าจะมาจัดการเรื่องรถยนต์ให้แทน ลูกค้ามีหน้าที่ใช้รถยนต์อย่างเดียว 

  3. ฟรี ค่าซ่อมบำรุงรักษารถยนต์ 

    รถยนยต์เป็นสิ่งที่สึกหรอตามอายุการใช้งาน อะไหล่มีคุณภาพเสื่อมลงตามอายุ ดังนั้นรถยนต์จึงต้องการการบำรุงรักษาอย่างต่อเนื่อง บริษัทรถเช่าจะทำหน้าที่นี้ให้คุณตลอดสัญญาเช่า ในระหว่างที่ลูกค้าใช้บริการรถยนต์ให้เช่าของบริษัท บริษัทจะมีบริการแจ้งเตือนการนำรถยนต์เข้ารับการบำรุงรักษาด้านต่างๆ ให้แก่ลูกค้า เช่น การตรวจเช็คระยะ การเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง เป็นต้น โดยแผนก PM จะทำหน้าที่โทรแจ้งเตือนผู้ใช้งานรถยนต์แต่ละคันโดยตรงเมื่อถึงกำหนด นอกจากนี้ หากลูกค้ามีข้อสงสัยหรือเกิดปัญหาในการใช้งาน ไม่ว่าจะเรื่องใดก็ตาม รวมทั้งกรณีที่รถยนต์ชำรุดเสียหาย ลูกค้าสามารถติดต่อแผนก PM ของบริษัทได้ตลอด 24 ชั่วโมง โดยทีมงาน PM ของบริษัทจะเตรียมพร้อมตอบข้อสงสัยและประสานงานให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยดำเนินการแก้ไขปัญหาของลูกค้าให้แล้วเสร็จโดยเร็ว ซึ่งในกรณีที่ลูกค้าต้องการนำรถยนต์เข้าซ่อมที่ศูนย์บริการ แผนก PM จะช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าโดยการประสานงานกับศูนย์ซ่อมและบำรุงรักษารถยนต์ต่างๆ เพื่อจัดตารางเวลานัดหมายนำรถยนต์ของลูกค้าเข้าซ่อมให้เร็วที่สุด โดยปัจจุบัน  ลูกค้าของบริษัทสามารถนำรถยนต์เข้าใช้บริการที่ศูนย์ซ่อมและบำรุงรักษารถยนต์ได้มากกว่า 1,000 แห่ง ทั่วประเทศไทย ซึ่งประกอบด้วยศูนย์ซ่อมและบำรุงรักษารถยนต์ที่เป็นของบริษัทเองจำนวน 1 แห่ง และอีก 1,300 แห่ง เป็นศูนย์ซ่อมและบำรุงรักษารถยนต์ที่เป็นของบุคคลภายนอก (“ศูนย์นอก”) เช่น ศูนย์บริการของตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ยี่ห้อต่างๆ ที่บริษัทมีการซื้อรถยนต์ และศูนย์บำรุงรักษารถยนต์โดยเฉพาะ เป็นต้น

  4. มีรถทดแทนให้ใช้ด้วยนะ

    แน่นอนว่าการใช้งานรถยนต์ ต้องมีชน มีเฉียวการบ้าง เราได้จัดเตรียมรถทดแทนไว้ให้แล้ว การให้บริการรถทดแทนถือเป็นอีกหนึ่งหัวใจสำคัญสำหรับบริการรถยนต์ให้เช่าของบริษัท เนื่องจากลูกค้าส่วนใหญ่มีการใช้รถยนต์ในการดำเนินธุรกิจประจำวัน ซึ่งหากรถยนต์เกิดปัญหาจนไม่สามารถใช้งานได้ การดำเนินธุรกิจของลูกค้าอาจได้รับผลกระทบ ดังนั้น บริษัทจึงจัดให้มีบริการรถทดแทน เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าสำหรับการใช้งานรถยนต์ให้ได้มากที่สุด โดยหากรถยนต์ที่ลูกค้าใช้งานอยู่เกิดปัญหา และลูกค้ามีความจำเป็นต้องใช้รถ ณ ขณะนั้น บริษัทจะนำรถทดแทนที่มีรุ่น และลักษณะเทียบเท่ากับรถที่ลูกค้าใช้งานอยู่ไปให้ลูกค้าใช้งานชั่วคราว เพื่อให้ลูกค้าสามารถดำเนินธุรกิจได้ตามปกติ  บริษัทมีรถทดแทนให้บริการจำนวนทั้งหมด 600 คัน ประกอบไปด้วยรถยนต์หลากหลายประเภท รุ่น และลักษณะ เพื่อรองรับการทดแทนรถยนต์ที่ลูกค้าแต่ละรายใช้งานอยู่ อย่างไรก็ดี บริษัทจะติดตามงานซ่อมให้แล้วเสร็จโดยเร็วที่สุดเพื่อให้ลูกค้าสามารถนำรถยนต์กลับไปใช้งานได้ตามปกติ และบริษัทสามารถนำรถทดแทนกลับมาเตรียมพร้อมใช้งานต่อไป

  5. ประสิทธิภาพในการจัดการด้านรถยนต์สำหรับองค์กร 

    แน่นอนว่าพูดถึงเรื่อง รถ ก็มีแต่ ลด หากองค์กรซื้อรถยนต์เอง ต้องจ้างคนและเพิ่มแผนกรถยนต์มาดูแล ซึ่งมีค่าใช้จ่ายเพิ่มและไม่ใช่พันธกิจหลักขององค์กร ซึ่งการเช่ารถยนต์ระยะยาว เป็นการจัดการจากภายนอก หรือ Outsourcing จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดการด้านต่างๆ ให้กับองค์กรหลากหลายด้าน ไม่เว้นแม้แต่ การจัดการรถยนต์สำหรับองค์กร เช่น การเช่ารถสำหรับผู้บริหาร ที่ต้องการคุณภาพการบริการที่สูง หรือจะเป็นการเช่ารถเพื่อใช้ในองค์กร / บริษัท อย่างรถเก๋งหรือรถกระบะ ที่ต้องการความแม่นยำและแน่นอน รถเช่าสำหรับองค์กรจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพด้านการจัดการรถยนต์ได้มากกว่า นอกจากนี้เมื่อรถยนต์หมดอายุการใช้งาน การเช่ารถยนต์ เราก็แค่คืนเมื่อครบสัญญา ไม่ต้องนำรถยนต์ไปขายเอง ซึ่งถ้าขายได้ช้า รถยนต์จะเสื่อมค่าลงอย่างรวดเร็ว แบบนี้ไม่คุ้มแน่ๆ

ชื่อผู้ตอบ:

Visitors: 153,700