กล้องหน้ารถ วางมุมดีๆ ยังไง กับ รถเช่ากรุงเทพ BANANA

กล้องหน้ารถ วางมุมดีๆ ยังไง กับ รถเช่ากรุงเทพ BANANA

ในยุคนี้ การมี "กล้องหน้ารถ" เป็นอะไรที่ดีมากๆ เพราะ สิ่งนี้เป็นหลักฐานชั้นดีได้ หากตัวเองถูกล่าวหาอะไรๆ ก็ตาม ต่อตัวคนขับรถ เพราะ ด้วยสภาพที่พูดมาคนเดียวนั้น จะไม่ค่อยเชื่อถือ ก็ต้องมีกล้องตัวนี้แหละ มาหักล้างได้ ซึ่งทาง รถเช่ากรุงเทพ BANANA rent-a-car จะมาบอกเป็นวิทยาทานว่า จะติดตั้งอย่างไร และตั้งค่าอะไรให้ได้มุมดีๆ และไม่รบกวนการขับรถของคุณเอง


1. ตั้งหน่วงเวลา

ในส่วนกล้องหน้ารถ มีหลากหลายรุ่น และราคาที่เราจ่ายซื้อได้ ซึ่งจะมีให้เราสามารถตั้งหน่วงเวลาปิดเครื่องได้ และมีประโยชน์ตอนสตาร์ทเครื่อง แม้ว่า รถยนต์จะตัดไฟชั่วคราว ตอนบิดกุญแจรถ แต่ตัวกล้องหน้ารถ ยังคงทำงานได้ โดยไม่ขาดจังหวะขาดตอน


2. ตั้งปิดหน้าจอ แบบไม่แยงสายตา

เป็นสิ่งที่จำเป็นมาก ยามที่ต้องขับรถตอนกลางคืน มีหลายรุ่นให้เลือก ซึ่งตัวกล้องจะทำงานอยู่ แม้ว่าหน้าจอจะดับลงก็ตาม


3. ตั้วเวลาแบ่งไฟล์วิดีโอ

โดยตัวกล้องสามารถบันทึกเหตุการณ์ได้ตลอดต่อเนื่องไปเรื่อยๆ ทั้งนี้ เราสามารถตั้งค่าเวลาในวิดีโอได้ แล้วแต่รุ่นของกล้องหน้ารถ ยิ่งแบ่งเวลาสั้นมากเท่าไหร่ มันจะใช้ความจุน้อยลงเท่านั้น แถมสะดวกตอนออกมาเปิดดู เป็นหมวดเป็นหมู่ แต่ข้อเสียคือ จะขาดความต่อเนื่องไป


4. ปุ่มบันทึกฉุกเฉิน

ใช้สิ่งนี้ หากเกิดอุบัติเหตุ เนื่องด้วยกล้องหน้ารถนั้น จะบันทึกเป็นแบบลูป หมุนเวียนไปเป็นวันต่อวัน หากเมมโมรีเต็ม ก็จะลบอันเก่า และเตรียมบันทึกของใหม่ทันที ซึ่งส่วนใหญ่จะมีปุ่มพิเศษ เพื่อเก็บไฟล์สำคัญๆ ไว้ โดยจะไม่ถูกลบออกไป และจะบันทึกฉุกเฉินดังกล่าว ยามเกิดอุบัติเหตุ และสามารถเรียกดูย้อนหลังได้ตลอด ไม่ต้องกลัวมันหายไป ตรงนี้ เหมือนเอาเป็นหลักฐานมัดตัว ก็เป็นหลักฐานชั้นดีเลย


5. เอาความชัดแบบ HD ไปเลย

ตรงนี้ก็จะมีค่าความละเอียดของภาพได้ ก็ขอเอาเป็นแบบ High Definition สูงสุดไปเลย ตามที่คุณซื้อกล้องหน้ารถรุ่นไหนๆ มา นอกจากนี้ หากเป็นไปได้ ขอให้เอาเมมโมรีที่มีความจุสูงๆ จะได้บันทึกเหตุการณ์ได้นานยิ่งขึ้น ไม่ดีกว่าหรอ จริงมั้ยครับ พี่้น้อง !!

Visitors: 154,364