5 เทคนิคการเลือกรถมือสองชลบุรี

5 เทคนิคการเลือกรถมือสองชลบุรี

กลเม็ดเคล็ดไม่ลับในการเลือกรถยนต์มือสองชลบุรี ที่เหมาะสมกับคุณ ทั้ง การใช้งานและสมรรถนะที่คุ้มค่าในการจ่ายไปทั้งหมดทั้งมวล โดย รถเช่าชลบุรี จาก BANANA rent-a-car


เช็คประวัติดีๆ ว่าเป็นอย่างไรก่อนหน้า

เป็นอะไรที่น่าจะเป็นสิ่งแรกๆ ที่น่าจะช่วยประกอบในการตัดสินใจในการเลือกซื้อรถมือสองชลบุรี ดังกล่าว ซึ่งเราจะได้ทราบถึงการดูแลรักษาของเจ้าของคนก่อน ว่าได้มีการดูแลดีมากน้อยเช่นไร หากเค้ามีหลักฐานในการดูแลรถยนต์ของเค้าด้วย ยิ่งดีเลยทีเดียว ที่ทำให้เราจะได้ไว้วางใจที่ที่เค้าไปมา และตามรอยไปให้ที่ที่นั่นดูแลเช่นเดิม เช่น เจ้าของรถยนต์คนก่อน เลือกซื้อรถยนต์ และเข้าดูแลรักษาบำรุง ณ อ.ศรีราชา เราก็ควรนำรถยนต์ที่เราซื้อต่อมาไปให้ที่ที่เขาไปมาก่อนหน้า เช่นเดิม เป็นต้น


ไม่ต้องรีบ ดูกันไป อย่าตามเกมคนขาย

เป็นอะไรที่ต้องเจออยู่แล้ว กับการคะยั้นคะยอของผู้ขายรถยนต์ ที่อาจจะมีการเล่นเกมจิตวิทยาใส่เรา ว่า มีคนให้ความสนใจรถยนต์ที่คุณสนใจเช่นกัน ฉะนั้นแล้ว เราก็ทำเป็นไม่สนใจเอาไว้ เหมือนเป็นการลองเชิงลองใจคนขายว่าจะมีอะไรดีๆ ที่เป็นประโยชน์ คายออกมาก็ได้ เพราะ หากเรารีบตัดสินใจไป ก็ยิ่งเข้าทางเขาได้ง่ายขึ้น ที่อาจจะตาดีได้-ตาร้ายเสีย ก็มี หรืออีกวิธีที่ปั่นหัวคนขายได้เช่นกันคือ เราก็ได้มองที่อื่นๆ ไว้ด้วยนะ ให้เค้าเกิดอาการหัวเสียเล็กน้อย เพื่อที่จะเห็นสิ่งที่เราต้องการมากกว่านี้ นี่เอาแบบรูปจากวรรณกรรม "สามก๊ก" มาใช้เลย เรียกง่ายๆ คือ "ปั่นมา ปั่นกลับ ไม่โกง"


เลือกรถที่เป็นตัวรองๆ จะดีกว่า

อันนี้ จะได้ทั้งความคุ้มค่าจากอะไรๆ ได้เยอะเลย เหตุผลที่ให้เลือกเป็นรถยนต์ตัวรอง เพราะว่า มันจะได้สภาพรถที่ไม่ช้ำมาก กับ สมรรถนะที่การันตีได้เลยว่าดีเลิศในระดับที่คุณถวิลหา ซึ่งจะได้ให้คุณไม่ต้องปวดหัวว่า รถที่คุณได้ต่อๆ มา จะไม่ทำให้คุณหัวเสียในการดูแล และได้รถยนต์ที่เข้ากับตัวคุณได้ดีที่สุด เช่น คุณชอบรถยนต์ที่ วิ่งขึ้นเขาได้สบายๆ, วิ่งบนท้องถนนทั่วไปได้ชิลๆ และอึดยามที่ต้องรับคนไปหลายๆ คน ก็ต้องเอาพวก รถกระบะสองตอน หรือ รถยนต์ที่มีเครื่องยนต์ 1.5 ขึ้นไป เป็นต้น


ซื้อสดเลยดีกว่า ไม่ก็ผ่อนไม่เกิน 4 ปี

เป็นอะไรที่มองว่าเรา เต็มใจจ่ายที่สุดในการเลือกซื้อรถมือสองชลบุรี เพราะว่า อัตราดอกเบี้ยของสินเชื่อรถยนต์มือสอง มีราคาสูงกว่ารถใหม่ป้ายแดงด้วยซ้ำ ชนิดว่า รถมือสองจ่าย 1 แสนบาท ก็จ่ายไปเต็มๆ หากผ่อนจ่าย อาจจะต้องเสียเพิ่มเป็น 1.2 หรือ 1.5 แสนบาทก็ได้ ในทางกลับกัน หากไม่สะดวกซื้อสดจริงๆ และจำเป็นจะเป็นผ่อนจ่าย ก็ควรเลือกเวลาผ่อนไม่เกิน 4 ปี ดีกว่า เพราะจะช่วยให้อัตราดอกเบี้ยที่คิดกับเงินต้นนั้นถูกกว่า ซึ่งนั่นหมายความว่าดอกเบี้ยที่คุณต้องเสียไปโดยไม่จำเป็นก็จะน้อยกว่าด้วยเช่นกัน


ลองขับดูว่าขับนุ่มสบาย กระชับตัวมั้ย !?

สิ่งที่อาจจะเป็นสิ่งที่สุดท้ายในการดูรถยนต์ นอกจากทฤษฎีในการเช็คสภาพรถยนต์ทางกายภาพแล้ว หากไม่ออกภาคปฏิบัติ ก็ไม่มีวันรู้ถึงความรู้สึกที่แท้ทรูกับการที่สัมผัสตัวรถ ที่มองๆ ไว้ ว่า มันดีที่เอ่ยมาทั้งหมดมั้ย และเข้ากับตัวเราอยู่หรือเปล่า อีกทั้งเรายังสามารถมองถึงการปรับปรุงต่อไปว่า มีอะไรต้องแก้ไขอะไรมากน้อยตามเนื้อผ้าของตัวรถยนต์เองได้อย่างแม่นยำ หรือจะล้มกระดานเลย ก็เป็นอำนาจการตัดสินใจของคนซื้ออย่างเราๆ ได้อีกด้วย


ชื่อผู้ตอบ:

Visitors: 154,271