เช่ารถรายเดือน ระหว่างซ่อม 1 เดือน ไปไหนดี

เช่ารถรายเดือน ใช้ในระหว่างซ่อม 1 เดือน ไปไหนดี

การเช่ารถรายเดือน ยามระหว่างที่รถยนต์ส่วนตัวของคุณ มีปัญหา ไม่สามารถใช้งานได้ และจำเป็นต้องใช้รถไปไหนมาไหน จัดว่าเป็นตัวเลือกที่ดีเลย หากจะใช้เป็นเวลาเป็นเดือน เพราะ ไม่รู้ว่ารถยนต์ของคุณเอง จะซ่อมเสร็จตอนไหน จะเร็วช้าก็ไม่ทราบได้ ซึ่งในเวลานี้ ถือว่าเป็นโอกาสดีที่จะเดินทางกับรถยนต์ที่คุณเช่าได้เต็มที่ ที่มีสมรรถนะพร้อมสุดขีด เมื่อเช่าเป็นระยะเวลานานๆ แบบนั้น มาดูว่าควรไปไหนดี ซึ่งจะมาแนะนำ 5 แห่งด้วยกัน ลองไปดูกันได้เลย

เช่ารถรายเดือน รับลมหนาวริมโขงแดนอีสาน ณ อ.เชียงคาน

ที่แรกอยากให้เช่ารถรายเดือน แวะไปก็คือ อ.เชียงคาน จ.เลย ที่ยังได้รับความนิยมไม่น้อย ด้วยสภาพพื้นที่ติดริมแม่น้ำโขง รับลมเย็นๆ จากประเทศเพื่อนบ้านที่ตั้งอีกฝั่งของลำน้ำโขง เริ่มเข้ามาถึงก็มี 'ถนนคนเดินเชียงคาน' ที่จะให้คุณเดินช็อปปิ้งยามเย็นๆ ตั้งแต่ 5 โมงเย็น จนถึง 4 ทุ่ม เลย ต่อจากนั้น ลองแวะไปยัง 'สกายวอล์คเชียงคาน' แลนด์มาร์คที่เป็นจุดแรกที่แม่น้ำโขงไหลเข้าภาคอีสาน จากประเทศ สปป.ลาว ซึ่งตรงๆ นี้ จะได้เห็นวิวแม่น้ำสองสี ระหว่าง แม่น้ำเหือง แม่น้ำสายเล็กๆ ที่ไหลบรรจบกับ แม่น้ำโขง จนเกิดเป็นแม่น้ำสองสี โดยเราสามารถเดินทางไปชมควางดงามได้ตั้งแต่ 7.00 น. ถึง 18.00 น.

นอกจากนี้ หากต้องการสัมผัสวัฒนธรรมอันเป็นเอกลักษณ์ ลองไปที่ 'หมู่บ้านวัฒนธรรมไทดำ เชียงคาน' แหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมที่มีอายุเก่าแก่มากกว่า 100 ปี เดิมทีชาวไทดำนั้น ได้เข้ามาอพยพมาจากประเทศเวียดนาม กับ สปป.ลาว จนต่อมาได้พัฒนาเป็นแหล่งเรียนรู้ทางด้านวัฒนธรรม, ประเพณี, และ วิถีชีวิตชาวไทดำ ตั้งแต่อดีต จนถึง ปัจจุบัน พร้อมทั้งมีสินค้าท้องถิ่น ของที่ระลึกให้คุณเลือกซื้อติดไม้ติดมือ อีกด้วย ซึ่งรอให้คุณเข้าไปสัมผัสชีวิตพวกเขา ตั้งแต่ 9.00 น. ถึง 18.00 น.

เช่ารถรายเดือน เที่ยว แม่กำปอง-กิ่วฝิ่น

จัดได้ว่าเป็นที่ที่ได้รับความนิยมไม่น้อย ไม่จะเช่ารถรายเดือน หรือ เช่ารถรายวัน โดยเริ่มที่ 'หมู่บ้านแม่กำปอง' หมู่บ้านขนาดเล็กๆ ในรูปแบบท่องเที่ยงเชิงอนุรักษ์ ที่มีอากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี โดยจุดที่ใครๆ ต้องแวะของหมู่บ้านแม่กำปอง ขอแนะนำ 'บ้านฮิมห้วย ลุงปุ๊ด & ป้าเป็ง' บ้านไม้สองชั้นริมลำธาร ที่เป็นมุมที่นักท่องเที่ยวชอบถ่ายรูปลงไอจี หรือ ไอจี สตอรี่ พร้อมกันนี้ 'อุโบสถกลางน้ำ' ที่ตั้งอยู่กลางลำธารที่ไหลผ่านหมู่บ้าน ภายในเขตของ 'วัดแม่กำปอง (วัดคันธาพฤกษา)' มีความโดดเด่น ด้วย วิหารสร้างจากไม้สักทองทั้งหลัง

ไม่ไกลจากวัดแม่กำปอง มากนัก ยังสามารถเหมารถสองแถว บริเวณใกล้ๆ วัดแม่กำปอง เดินทางไปยัง 'กิ่วฝิ่น' เพราะ จากวัดแม่กำปองไป จะเป็นเส้นทางขึ้นลงเขาลาดชัน ต้องเป็นผู้คนในท้องที่ ที่ชำนาญเส้นทางพาไปเท่านั้น โดยพื้นที่ดังกล่าว เป็นจุดชมวิวสวยๆ รอยต่อระหว่าง เชียงใหม่ กับ ลำปาง ด้วยความสูงจากระดับน้ำทะเล ถึง 1,517 เมตร มีป้าย 'เขตจังหวัดลำปาง' อีกด้านเป็น ป้าย 'เขตจังหวัดเชียงใหม่' ไว้ให้คุณถ่ายรูปเป็นที่ระลึก ถ้าหากคุณโชคดี วันไหนท้องฟ้าเปิดก็อาจได้วิวระยะไกล ที่เห็นไปถึง ลำพูน, พะเยา และ เชียงราย ด้วยเลย

เช่ารถนานเป็นเดือน เที่ยว ภูทับเบิก-เมืองโบราณศรีเทพ

เดินทางไปยังเมืองมะขามหวาน ได้ครบสูตรเลย ไปรับไอลมเย็นๆ ด้วย และมาชมเมืองมรดกโลกป้ายแดงของไทย ไปด้วยเลย โดย จ.เพชรบูรณ์ จัดได้ว่าเป็นจังหวัดที่มีคนเดินทางมาท่องเที่ยวตลอดทุกปี มีความหลากหลายของแนวการท่องเที่ยวให้คุณเลือก โดยเอาแบบสายบุญด้วยแล้ว ที่ 'วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว' ในเขต อ.เขาค้อ ที่มีไฮไลท์ที่ องค์พระพุทธรูปห้าพระองค์สีขาว ที่จากองค์ใหญ่ไปถึงองค์เล็ก เรียงลดหลั่นกัน ที่ตั้งตระหง่าน ท่ามกลางขุนเขา หากเอาแบบกางเต๊นท์ รับลมเย็นๆ 'ภูทับเบิก' ยอดเขาที่สูงที่สุดในจังหวัดเพชรบูรณ์ น่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดเลย

เมื่อลงภูมาแล้ว และจะเดินทางกลับเข้า กทม. สามารถแวะไปยัง 'เมืองโบราณศรีเทพ' แหล่งเมืองโบราณที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกแห่งใหม่ของประเทศไทย ที่มี 2 พระเอกหลักคือ "เขาคลังใน" กับ "เขาคลังนอก" ที่จะพบกับแหล่งโบราณสถานที่เก่าแก่ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะ ร่วม 1,000 ปี พร้อมมีของที่ระลึกให้คุณลงไอจี เก๋ๆ อีกด้วย

เช่ารถเป็นเดือนๆ สัมผัสวัฒนธรรม อเมริกัน-อีสาน ณ Jim Thompson Farm ปักธงชัย

หากเอาแบบใกล้ๆ กทม. และรับกลิ่นไอแบบ อเมริกัน-อีสาน ก็มาที่นี่เลย อย่าง Jim Thompson Farm อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา ที่มีความสวยงามของดอกคอสมอสสีหวานๆ ที่ตัดกับทิวสนสีเขียวๆ กับ ภูเขาเป็นฉากหลังอันโรแมนติก ราวกับว่า คุณได้หลุดไปอยู่ในท้องทุ่งดอกไม้ บนเทือกเขาในแถบยุโรปไม่ปาน นอกจากนี้ ยังจะได้เห็นทุ่งนาอันเหลืองทองอร่าม ที่เป็นนาปลูกข้าวโอ๊ต ทำให้คุณเหมือนบ้านไร่ในสไตล์อเมริกัน

นอกจากนี้ คุณยังจะได้สัมผัส Soft Power ของภาคอีสานได้เต็มที่ ด้วยเช่นกัน เมื่อคุณท่องเที่ยวชมวัฒนธรรมอีสานในฟาร์ม จนท้องร้อง ที่นี่ก็มีร้านอาหารที่คัดสรรวัตถุดิบจากฟาร์มมาให้คุณได้ลิ้มรสชาติแล้ว ไม่ว่าจะเป็น อาหารอีสาน กับ อาหารคอมฟอร์ตฟู้ด ส่วนคนชอบของที่ระลึก ก็มีร้านค้าผลิตภัณฑ์จากฟาร์มให้คุณเลือกซื้อติดไม้ติดมือ

เช่ารถเป็นเดือนๆ เที่ยวทะเลแสนสงบ แดนบูรพา ทั้ง จันทบุรี-ตราด

ภาคตะวันออก นอกจาก ชลบุรี กับ ระยอง 2 จังหวัดชายทะเลใกล้กรุงแล้ว จันทบุรี กับ ตราด จัดได้ว่าเป็นแหล่งตากอากาศชั้นดี ที่ที่ทำให้คุณได้ชาร์จพลังชีวิตได้เต็มถังได้เลยทีเดียว เริ่มกันที่ จันทบุรี ที่มีหลากหลายในการท่องเที่ยว อาทิ ทั้ง ทะเล หรือ แลนด์มาร์คที่ยอดฮิตๆ มากมาย

ยกตัวอย่าง เช่น 'จุดชมวิวเนินนางพญา' เป็นจุดที่ใครๆ ก็ต้องมาหากมาเที่ยวเมืองจันทบูร ที่มีความสวยงามแค่ไหน จนมีการถ่ายรูปพรีเว็ดดิ้ง หลายๆ คู่, 'หาดเจ้าหลาว' ชายทะเลแสนสงบที่มีเอกลักษณ์ ตรงหาดทรายสีแดงอันสวยงาม, 'สะพานตากสินมหาราช' สะพานที่ทอดข้ามปากแม่น้ำจันทบุรี ที่มีความยาวที่สุดในภาคตะวันออก และ ปิดท้ายด้วย 'อาสนวิหารพระนางมารีอาปฏิสนธินิรมลจันทบุรี' โบสถ์คาทอลิกที่สวยที่สุดในประเทศไทย ตั้งอยู่ในพื้นที่ของโรงเรียนสตรีมารดาพิทักษ์ ใจกลางเมืองจันทบูร นอกจากนี้ ยังสามารถเดินข้ามฝั่งไป 'ชุมชนเก่าแก่จันทบูร' ให้คุณชิลๆ กับชุมชนใกล้ๆ โบสถ์ อีกด้วย

จากนั้นให้เดินทางไปยัง จ.ตราด สุดแดนทะเลตะวันออกของไทย ก็มีสถานที่น่าแวะพักผ่อนมากมาย ไม่ว่าจะเป็น 'ชุมชนบ้านน้ำเชี่ยว' หมู่บ้านชาวประมงที่เป็นจุดศูนย์รวมของผู้คนจาก 2 ศาสนา 3 วัฒนธรรมไทย, จีน และ มุสลิม ที่อยู่ร่วมกันอย่างสงบสุข รวมไปถึง 'แหลมงอบ' ที่จะมีประภาคารสีแดงตัดขาวโดดเด่นบริเวณปลายแหลม ซึ่งบ่งบอกว่าเรามาถึงสุดเขตแดนแล้ว ที่มีป้ายเก๋ไก๋ของจังหวัดตราดตั้งอยู่

Visitors: 154,358