เช่ารถขับเอง 3 วัน เที่ยว บ่อสร้าง-แม่กำปอง-กิ่วฝิ่น

เช่ารถขับเอง 3 วัน เลาะนอกเมืองเชียงใหม่ ไป บ่อสร้าง-แม่กำปอง-กิ่วฝิ่น

หน้าหนาวที่มาแล้ว เรามาเช่ารถขับเอง เดินทางไปยังจังหวัดเชียงใหม่กัน ที่ที่มีอะไรให้เลือกได้ ไม่ว่าจะเป็น กลิ่นไอธรรมชาติที่ร่มรื่น หรือ วัฒนธรรมล้านนา อันเป็นเอกลักษณ์ โดยรอบนี้ ขอเดินทางไปยังรอบนอกเมืองเชียงใหม่ ฝั่งตะวันออก ที่มีสิ่งที่น่าสนใจ ที่ ร่วมสมัยตลอดมา กับ ที่ที่ได้รับความนิยมในยุคนี้ ก็คือ ศูนย์​อุตสาหกรรม​ทำ​ร่ม​บ่อสร้าง, หมู่บ้านแม่กำปอง และ กิ่วฝิ่น มาดูว่าจะได้เจออะไรที่น่าสนใจบ้าง ภายในระยะเวลาเช่ารถ 3 วันในการทัวร์ฝั่งตะวันออก นอกเมืองเชียงใหม่

เช่ารถขับเอง เดินทางไปยัง ศูนย์​อุตสาหกรรม​ทำ​ร่ม​บ่อสร้าง กับ หมู่บ้านแม่กำปอง อย่างไร จากตัวเมืองเชียงใหม่

เมื่อได้รถยนต์ที่คุณเช่ารถขับเองแล้ว ที่ขอแนะนำว่าเป็น "รถยนต์ที่มีเครื่องยนต์ 1.5 เป็นอย่างน้อย" ให้คุณใช้เส้นทางหลวง หมายเลข 1006 จากสี่แยกหนองประทีป จุดสังเกตจะมี โรงแรมไฮเวย์ ตรงหัวมุม ที่จะมุ่งหน้าไปยัง อ.สันกำแพง ที่สามารถเดินทางไปยังหมู่บ้านทำร่มบ่อสร้าง ได้โดยตรง ซึ่งเส้นทางนี้ จะไปบรรจบกับทางหลวง หมายเลข 1317 เดินทางไปยัง อ.แม่ออน จากนั้นพอถึงวัดห้วยแก้ว จะเป็นทางหลวงชนบท ชม.3005 และจะมีทางแยกไปยัง ถนนห้วยแก้ว หรือ ทางหลวงชนบท ชม.5080 กับ ทางหลวงชนบท ชม.4074 ที่เป็นที่ตั้งของหมู่บ้านแม่กำปอง

มาถึง ศูนย์​อุตสาหกรรม​ทำ​ร่ม​บ่อสร้าง มีอะไรน่าสนใจในการเช่ารถขับเอง

คุณได้รับรู้เรื่องราวการงานหัตถกรรมที่ยังคงความเป็นล้านนาเสมอมา อย่าง หัตถกรรมร่มบ่อสร้าง ที่เป็นเหมือนสัญลักษณ์ของจังหวัดเชียงใหม่ และประเทศไทย ที่เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก จวบจนยุคนี้ ได้มีการพัฒนาส่วนประกอบของตัวร่มให้มีความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม มีหลากหลายรูปกหลายชนิดให้คุณเลือกซื้อไว้ประดับบ้าน พร้อมของฝากอื่นๆ ที่ดูน่ารักๆ ชิคๆ

เช่ารถขับเอง มุ่งหน้าไป หมู่บ้านแม่กำปอง กั๋นเต๊อะ

สถานที่เที่ยวยอดฮิตของเชียงใหม่ ที่เริ่มบูมนับตั้งแต่อยู่ในช่วงปลดล็อคท่องเที่ยว หลังวิกฤตโควิด-19 เป็นหมู่บ้านขนาดเล็กๆ ในรูปแบบท่องเที่ยงเชิงอนุรักษ์ ตั้งอยู่บนเนินเขา ท่ามกลางหุบเขาและธรรมชาติ อากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี และจะมีอากาศหนาวเย็นมากในช่วงฤดูหนาว จุดที่น่าแวะเป็นอย่างมาก ต้องเป็นมุมของ 'บ้านฮิมห้วย ลุงปุ๊ด & ป้าเป็ง' บ้านไม้สองชั้นริมลำธาร ที่เป็นมุมที่นักท่องเที่ยวชอบถ่ายรูปลงไอจี และ ไอจี สตอรี่ เป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ ยังมีร้านอาหารพื้นเมือง อย่าง ข้าวซอย และ ร้านกาแฟชิคๆ ให้คุณดื่มด่ำกับธรรมชาติได้เต็มปอด

ชมวิหารไม้สักทองทั้งหลัง ที่ วัดแม่กำปอง

โดย วัดแม่กำปอง หรือ วัดคันธาพฤกษา มีความโดดเด่น ด้วย วิหารสร้างจากไม้สักทองทั้งหลัง แกะสลักลวดลายอันวิจิตรงดงาม เป็นวัดประจำหมู่บ้านแม่กำปอง และจุดเด่นที่สำคัญของวัดแห่งนี้คือ อุโบสถกลางน้ำ ตั้งอยู่กลางลำธารของสายน้ำแม่กำปองที่ไหลผ่านหมู่บ้าน

มีทะเลหมอก และความงามบนยอดเขา ณ จุดรอยต่อ เชียงใหม่-ลำปาง ที่ กิ่วฝิ่น

หากจะเอาให้สุดจริงๆ หมู่บ้านแม่กำปอง จะมีให้บริการรถสองแถวของท้องถิ่น เดินทางไปยัง 'กิ่วฝิ่น' ได้ เพราะ จากวัดแม่กำปองไป จะเป็นเส้นทางขึ้นลงเขาลาดชัน ต้องเป็นผู้คนในท้องที่ ที่ชำนาญเส้นทางพาไปเท่านั้น โดยจะมีราคาเริ่มที่ 100 บาท แบบไปกลับ สามารถนำรถที่เราเช่ารถขับเอง ไปจอดได้ที่ 'พิพิธภัณฑ์ คน-ป่า-เหมียง' หรือ 'วัดแม่กำปอง'

โดยที่ 'กิ่วฝิ่น' นั้น ตั้งอยู่ในเขตของอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน ซึ่งเป็นรอยต่อระหว่าง ลำปาง และ เชียงใหม่ ห่างจาก แม่กำปอง เพียง 4 กิโลเมตร เท่านั้น ด้วยความสูงถึง 1,517 เมตร มีป้าย 'เขตจังหวัดลำปาง' อีกด้านเป็น ป้าย 'เขตจังหวัดเชียงใหม่' ไว้ให้คุณถ่ายรูปเป็นที่ระลึก แถมยังจะได้ดื่มด่ำกับทิวทัศน์ของธรรมชาติทางฝั่ง ลำปาง-เชียงใหม่ ได้อย่างเต็มอิ่ม ยิ่งถ้าวันไหนฟ้าเปิดก็อาจได้เห็นถึง ลำพูน และ เชียงราย ด้วยเลย

Visitors: 154,365