เช่ารถรายเดือน ลุยสุราษฏร์ธานี บนทางหลวง หมายเลข 41

เช่ารถรายเดือน ตะลุยสุราษฏร์ธานี บนทางหลวง หมายเลข 41

มาเช่ารถรายเดือน เที่ยวหน้าฝน ที่ใครบอกว่า ไม่สนุก ตอนนี้ในเขตภาคใต้ ถือว่ากำลังดี อากาศเย็นๆ สบายๆ การท่องเที่ยงภาคใต้ ก็น่าจะเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อย เพราะ น่าจะท่องเที่ยวมากที่สุดแล้ว ก่อนที่จะไม่สามารถเดินทางได้ยาวๆ เพราะ จะเข้าเขตหน้ามรสุมที่หนักที่สุดของปีในช่วงต้นไตรมาสที่ 4 ของปี 66 จนถึง ไตรมาสแรกของปี 67 โดยพื้นที่จะแนะนำนั้น ก็คือ 2 จังหวัดทางภาคใต้ ฝั่งตะวันออก ที่ว่ากันว่าเป็นจุดไข่แดงของด้ามขวานทอง โดยเฉพาะ จ.สุราษฏร์ธานี ที่ต้องใช้เส้นทางหลวง หมายเลข 41 ที่ต้องสัญจรผ่าน มาดูว่า มีที่ไหนน่าแวะบ้าง ไปติดตามกันเลย

เดินทางไปยังจังหวัดสุราษฏร์ธานี ได้อย่างไรในการเช่ารถรายเดือน

ส่วนนี้ ก็ให้ใช้เส้นทางหลวง หมายเลข 4 หรือ ถนนเพชรเกษม ที่เป็นเส้นทางมุ่งสู่ภาคใต้ ตามสะดวกว่าจะมาจากทาง นครปฐม-ราชบุรี หรือ จะมาจาก ทางหลวง หมายเลข 35 หรือ ถนนธนบุรี-ปากท่อ ที่จะมาบรรจบกับถนนเพชรเกษม ที่แยกวังมะนาว ก่อนที่จะเข้าเขต เพชรบุรี-ประจวบคีรีขันธ์-ชุมพร ก่อนที่จะมีทางแยกต่างระดับปฐมพร (เลี่ยงเมืองชุมพร) ที่จะเป็นจุดเริ่มต้นของทางหลวง หมายเลข 41 สายสี่แยกปฐมพร-พัทลุง ที่จะมุ่งหน้าไปยัง สุราษฏร์ธานี และ นครศรีธรรมราช ตามลำดับ

เช่ารถรายเดือน ไหว้สักการะ วัดดังเมืองสุราษฏร์

ขอแนะนำ 'วัดพระบรมธาตุไชยาราชวรวิหาร' วัดชื่อดังของจังหวัดสุราษฏร์ธานี เป็นที่ที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุของสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า นับเป็นปูชนียสถานที่สำคัญคู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดสุราษฎร์ธานี และเป็นหนึ่งในสามของโบราณสถานอันศักดิ์สิทธิ์ที่เคารพบูชาของประชาชนภาคใต้ ไฮไลท์อยู่ที่ 'องค์พระเจดีย์พระบรมธาตุไชยา' เป็นสถาปัตยกรรมแบบศรีวิชัยองค์เดียวที่ยังอยู่ในสภาพที่ดีที่สุด เดินทางง่าย ด้วยการใช้เส้นทางหลวง หมายเลข 4011 ที่แยกมาจาก ทางหลวง หมายเลข 41 ตรงสี่แยกไชยา อ.ไชยา เข้ามาราวๆ 3 กิโลเมตร ก็ถึงวัดแล้ว

เช่ารถรายเดือน แวะซื้อของฝากชื่อดังเมืองสุราษฏร์

นั่นก็คือ 'ไข่เค็มไชยา' ถือว่าเป็นสินค้าท้องถิ่นที่สร้างชื่อเสียงให้จังหวัดสุราษฏร์ธานี โดยใน อ.ไชยา จะมีร้านขายไข่เค็มมากมาย ให้คุณเลือกซื้อเป็นของฝากติดไม้ติดมือ ราคาไม่แพงมาก ตั้งแต่ 70-100 บาท

มาว่ายแหวกน้ำใสๆ ในเมืองสุราษฏร์

ขอแนะนำเดินทางไปที่ 'คลองน้ำใส' ตั้งอยู่ที่ อ.คีรีรัฐนิยม ห่างจากตัวเมืองสุราษฎร์ ประมาณ 50 กิโลเมตร เป็นลำคลองเล็กๆ ที่มีน้ำใสมากๆ ซ่อนตัวอยู่ภายใต้ภูเขาขนาดเล็ก ขณะที่เหนือลำคลองแห่งนี้ปกคลุมไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ ให้ความร่มรื่นตลอดลำคลอง สามารถเล่นน้ำได้ตลอดทั้งวัน ไม่ต้องกลัวแสงแดด ที่สำคัญคลองน้ำใส เป็นต้นกำเนิดของแหล่งน้ำแร่ธรรมชาติ ที่เกิดจากตาน้ำผุดขึ้นมาจากใต้ดิน ขณะที่ห่างจากคลองน้ำใสประมาณ 2 กิโลเมตร จะมีบ่อน้ำแร่ร้อนที่มีอุณหภูมิประมาณ 38-40 องศา เหมาะแก่การลงไปอาบแช่เพื่อรักษาสุขภาพร่างกายอีกด้วย

ส่วนการเดินทางนั้น ให้ใช้เส้นทางหลวง หมายเลข 401 ที่แยกมาจาก ทางหลวง หมายเลข 41 ตรงทางแยกต่างระดับท่าโรงช้าง (กม.18) อ.พุนพิน พอเลยหลัก กม.ที่ 36 ก็ให้กลับรถ และเลี้ยวซ้ายไปตามถนนลาดยางระยะทางประมาณ 3 กิโลเมตร บางช่วงอาจทำให้การเดินทางลำบากเล็กน้อยก็ถึงคลองน้ำใสแล้ว โดยคลองแห่งนี้ จะเปิดให้บริการตั้งแต่ 8 โมงเช้า จนถึง 5 โมงเย็น

ชมวิวสวยๆ บนสะพานแขวน ณ ภูเขารูปหัวใจ

ขอแนะนำ 'สะพานแขวนเขาพัง' หรือ 'สะพานแขวนเขาเทพพิทักษ์' ที่มี ภูเขารูปหัวใจ เป็นวิวสวยๆ อยู่ด้านหลัง มุมถ่ายรูปสวยปังมากๆ โดยเฉพาะหน้าฝนเขียวขจี ตั้งอยู่หลัง 'วัดเขาพัง' อ.บ้านตาขุน ใกล้กับ 'เขื่อนรัชชประภา' โดยแห่งนี้ จะมีสะพานแขวนสลิงขนาดไม่ใหญ่มากพาดผ่านแม่น้ำสายเล็กๆ และที่สำคัญคือ สามารถมองเห็น ภูเขารูปหัวใจ หรือ ภูเขาเทพพิทักษ์ ได้จากบนสะพานนี้นี่เอง เหมาะสำหรับการถ่ายรูปลงอินสตราแกรม หรือ ไอจี รวมไปถึง ไอจี สตอรี่

ส่วนการเดินทางนั้น ให้ใช้เส้นทางหลวง หมายเลข 401 ที่แยกมาจาก ทางหลวง หมายเลข 41 ตรงทางแยกต่างระดับท่าโรงช้าง (กม.18) อ.พุนพิน พอถึงป้ายที่จะเข้าไปยัง 'เขื่อนรัชชประภา' ให้เลี้ยวขวาเข้าทางหลวงชนบท สฏ.3062 จนถึงป้ายที่จะไปยัง 'วัดเขาพัง' หรือ บ้านเขาเทพพิทักษ์ ให้เลี้ยวซ้ายไปได้เลย อีกประมาณ 3.5 กิโลเมตร ก็จะถึงวัดแล้ว

Visitors: 154,354