เช่ารถขับเอง กับ 5 ตัวช่วยแก้ง่วงซึมๆ ไม่ง้อคาเฟอีน

เช่ารถขับเอง กับ 5 ตัวช่วยแก้ง่วงซึมๆ ไม่ง้อคาเฟอีน

การเช่ารถขับเอง ไว้เดินทางไกลๆ แน่นอนก็ต้องมีอาการล้าบ้าง เพราะ ต้องใช้สายตาเพ่งเล็งทางข้างหน้า และยิ่งระยะทาง มากกว่า 500 กิโลเมตรขึ้นไปด้วย อาการง่วง-อาการล้า ก็ถามหา หากไม่ง่วงก็จะเงียบๆ จนกลายเป็นการหลับในเลยก็มี จนแต่ละที่ต้องมีป้ายเตือนไว้สำหรับนักขับขี่รถ เพื่อเตือนสติ หรือ ให้คนที่มาด้วย เป็นหูเป็นตา คอยการสังเกตคนขับไว้ เพราะ นี่คือ ภัยอันตรายถึงชีวิตเลย หากมีอาการง่วงหาวๆ หรือ หลับใน ซึ่งทางด้านของ รถเช่า BANANA rent-a-car เอง ก็จะมีบอกเคล็ดไม่ลับในการแก้ง่วงในช่วงเวลาขับรถของคุณ ว่าสามารถทำอะไรได้บ้าง ลองมาติดตามกันดู และสามารถนำไปใช้ได้เลย

เช่ารถขับเอง กับ ตัวช่วยแก้ง่วง : เปิดปุ่มรับอากาศด้านนอก

ตรงนี้จะมีแผงตรงเครื่องปรับอากาศภายในรถของคุณเอง เพื่อที่จะดึงอ็อกซิเจน จากด้านนอกเข้ามา ลดปริมาณคาร์บอนไดอ็อกไซด์ แบบว่าเอาอากศเข้าหน้าให้เรียกสติให้มา ALERT ขึ้น แบบเบื้องต้นๆ

เช่ารถขับเอง กับ ตัวช่วยแก้ง่วง : ยาดม

ไอเท็มนี้ ไม่ได้มีไว้แค่คนเป็นลมเท่านั้น คนขับรถอย่างเราๆ ก็ใช้ได้เช่นกัน เพราะ จะมีส่วนผสมของแอมโมเนีย ช่วยให้หลอดลมขยายทำให้รับอ็อกซิเจนเข้าได้เต็มพิกัด และเพียงพอในการไปเลี้ยงสมอง ลดการอ่อนเพลียได้เต็มคาราเบล ยาดมพวกนี้ ร้านสะดวกซื้อ-ร้านขายยา มีถมเถ มีติดตัวไว้เลย ไม่เสียหลาย

เช่ารถขับเอง กับ ตัวช่วยแก้ง่วง : ดื่มอะไร เย็นๆ จับใจๆ

ส่วนนี้ หากเป็นไปได้ ขอเป็น พวกเครื่องดื่มเกลือแร่ จะดีที่สุด เพราะ จะได้ให้คุณได้เอเนอร์จี้กลับมาเต็มๆ ไม่กดประสาทมาเกินไป อย่างพวก เครื่องดื่มชูกำลัง ที่ไม่ควรดื่ม หากไม่จำเป็นจริงๆ เพราะ จะไปกดประสาท พอถึงที่หมายก็จะหลับยาก หรือ นอนไม่หลับเลย ตาเป็นหมีแพนด้าเอาได้นะเออ

เช่ารถขับเอง กับ ตัวช่วยแก้ง่วง : ลูกอมลูกกวาด

ลูกอม-แคนดี้ นี่แหละตัวช่วยชั้นดีเลยทีเดียว เพราะจะให้คุณเคี้ยวหนุบหนับๆ จะช่วยกระตุ้นสมองให้ตื่นตัว มีสติมากขึ้น หากแนะนำได้ ขอเป็นลูกอมลูกกวาดที่เนื้อไม่แข็งมากเกินไป หรือ เอานุ่มนิ่มๆ ไปเลยดีกว่า ยิ่งเป็นรสมิ้นท์ๆ มันช่วยให้เย็นปากที่มีผลต่อสมองรับรู้ด้วยเลย จะดีมากๆ

เช่ารถขับเอง กับ ตัวช่วยแก้ง่วง : พักที่พักรถ และหลับยาวๆ ไปเลยดีกว่า

หากดวงตาจะปิดชัตดาวน์ให้ได้เลย ก็อย่าไปฝืนให้เกิดอุบัติเหตุ หาที่พักรถที่มีความพลุกพล่าน ทำธุระส่วนตัว ยืดเส้นยืดสาย หรือ งีบหลับไปเลยดีกว่า แต่ส่วนนี้ต้องดูที่ที่จะพักรถไว้ด้วยละ ที่เงียบๆ เปลี่ยวๆ ก็น่ากลัวอยู่นะ หรือ หากงบเยอะ พัก MOTEL หรือ INN ริมทางเลยดีกว่า ยิ่งในประเทศไทย ก็มีทั่วๆ ไป แต่ก็ต้องดูให้ดีเช่นกัน แต่หากโชคดี มีคนมาด้วย และขับรถได้ ก็เปลี่ยนมือขับเลย ก็จะดีไป เว้นแต่ ดวงตาจะง่วงๆ ตามคนขับไปอีกคน

Visitors: 154,356