เช่ารถพร้อมคนขับ เที่ยว 2 จุดน่าแวะเมืองโบราณศรีเทพ

เช่ารถพร้อมคนขับ เที่ยว 2 จุดน่าแวะ ณ เมืองโบราณศรีเทพ

วันนี้จะมาให้คุณเช่ารถพร้อมคนขับ ในการเดินทางไปยังเมืองมรดกโลกแห่งใหม่ของไทย อย่าง 'เมืองโบราณศรีเทพ' หากคุณไม่สะดวกที่จะเช่ารถขับไปด้วยตัวเอง ไว้ลงเช็คอินลงไอจี หรือ ไอจี สตอรี่ จัดว่าเป็นเมืองโบราณขนาดใหญ่ที่มีหลักฐานการอยู่อาศัยมาตั้งแต่สมัยก่อนประวัติศาสตร์ตอนปลาย จากหลักฐานทางโบราณคดี และงานศิลปกรรมที่มีอยู่ แสดงให้เห็นว่าเมืองโบราณแห่งนี้มีการรับอารยรรมจากภายนอก ทั้งจาก อินเดีย, เขมร และ ทวารวดี แหล่งอื่นๆ จนมีความเจริญรุ่งเรืองและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว มาดูว่า ต้องแวะที่ไหนบ้างในเขตเมืองโบราณศรีเทพแห่งนี้

เช่ารถพร้อมคนขับ แวะเข้าอุทยานประวัติศาสตร์เมืองโบราณศรีเทพ ก่อนเลย

ที่แรกที่จะเข้าไปในการเช่ารถพร้อมคนขับ คือ 'โบราณสถานเขาคลังใน' ในเขตอุทยานประวัติศาสตร์เมืองศรีเทพ ที่ประกอบไปด้วย 3 จุดใหญ่ๆ คือ ปรางค์ศรีเทพ, ปรางค์สองพี่น้อง และ เขาคลังใน เป็นตัวอย่างของศาสนาสถานในพุทธศาสนา นิกายเถรวาท ในวัฒนธรรมทวารวดี ที่มีอายุอยู่ในราวพุทธศตวรรษที่ 12-13 มีเอกลักษณ์เด่นๆ ตรงที่มี 'งานประดับประติมากรรมพลแบกรูปคนแคระรอบฐานเขาคลังใน' โดยพลแบกของเมืองศรีเทพ มีลักษณะแตกต่างจากที่พบที่อื่น กล่าวคือ พลแบกที่มีนอกจากคนแล้ว ยังมีเศียรเป็นรูปสัตว์ เช่น สิงห์ ช้าง ลิง และควาย รวมถึงยังมีการแสดงสีหน้าที่แตกต่างกันออกไป

ไฮไล์หลักอยู่ทิศเหนือนอกตัวอุทยานฯ ที่ห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวงในการเช่ารถพร้อมคนขับ

โดยจะเรียกกันว่า 'โบราณสถานเขาคลังนอก' ตั้งอยู่นอกเมืองศรีเทพไปทางทิศเหนือ ออกไปประมาณ 2 กิโลเมตร ในเขตพื้นที่ของ บ้านสระปรือ จากทางหลวง หมายเลข 2219 จะได้พบกับฐานเจดีย์สี่เหลี่ยวจตุรัสขนาดใหญ่ และมีองค์ประกอบทางสถาปัตยกรรมที่สมบูรณ์ที่สุดแห่งหนึ่งในวัฒนธรรมทวารวดี ก่อด้วยศิลาแลง มีบันไดขึ้นทั้ง 4 ทิศ ล้อมรอบด้วยเจดีย์บริวารประจำทิศ 4 ด้านละ 3 ชั้น ได้รับอิทธิพล ทั้งรูปแบบและแนวความคิดในเรื่องของมณฑลจักรวาล โดยมีเจดีย์ประธานเป็นเขาพระสุเมรุ หรือเป็นศูนย์กลางจักรวาล ส่วนเจดีย์บริวารที่ล้อมรอบแต่ละชั้นอาจมีที่มาจากเขาสัตตบริภัณฑ์ คือภูเขาที่ล้อมรอบเขาพระสุเมรุ จำนวน 7 ชั้น 

ปิดท้าย ด้วยการกินไก่ย่างวิเชียรบุรี และซื้อของฝากชื่อดังของเพชรบูรณ์

จ.เพชรบูรณ์ ถือว่าเป็นจังหวัดที่มีชื่อเสียงในเรื่อง 'มะขามหวาน' ขอแนะนำไปที่ 'ไร่มะขามหวานชนิกา' ริมทางหลวง หมายเลข 21 ขาขึ้น ในเขต อ.บึงสามพัน โดยร้านนั้น จะมีทั้ง มะขามหวานสด และ มะขามหวานแปรรูป ให้เลือกซื้อมากมาย ราคาไม่เกิน 200 บาท จากนั้นก็ล่องมายัง อ.วิเชียรบุรี ที่อำเภอนี้ จะดังเรื่อง 'ไก่ย่างวิเชียรบุรี' เป็นอย่างมาก ซึ่งสามารถหาร้านไก่ย่างส้มตำกินได้เลย แถมราคาไม่แพงมาก ริมทางหลวง หมายเลข 21 ขาล่อง ได้เลย

ที่ทำการให้บริการเช่ารถพร้อมคนขับของ BANANA Rent-a-car และจุดรับรถของเรา

เช่ารถพร้อมคนขับ

ที่ทำการเลยให้มาที่ปากซอยลาดพร้าว 126 ถนนลาดพร้าว แขวงพลับพลา เขตวังทองหลาง กรุงเทพมหานคร 10310 เวลาทำการ 8.00-20.00 น.รวมไปถึง พร้อมส่งให้ "ฟรี" หากมารับรถ ณ สนามบินดอนเมือง ให้มารับได้ที่ อาคารผู้โดยสารภายในประเทศ ชั้น 4 ประตู 13 หรือ สนามบินสุวรรณภูมิ ชั้น 3 ประตู 8 

 

 

Visitors: 154,376