MOTORWAY NO.6 บางปะอิน-โคราช สำหรับการเช่ารถขับเอง

แนะนำมอเตอร์เวย์ สายบางปะอิน-โคราช เป็นวิทยาทานให้ผู้เช่ารถขับเอง

ในปี 2566 นี้ การเดินทางไปภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จะกลายเป็นเรื่องไม่ปวดหัวอีกต่อไปแล้ว เมื่อทางหลวงพิเศษ ระหว่างเมือง หรือ มอเตอร์เวย์ สายบางปะอิน-นครราชสีมา จะเปิดให้บริการแล้ว ภายในปีนี้ ซึ่งหากได้เห็นข่าวสารตอนเทศกาล คนเดินทางไปกลับในโซนภูมิภาคนี้ มักจะมีปัญหาเรื่องการจราจรหนาแน่นเสมอๆ แต่การมี มอเตอร์เวย์ เส้นนี้ แน่นอน ช่วยเรื่องการเดินทางให้สั้นลง และถึงที่หมายได้รวดเร็วขึ้น เพราะ บางที ก็ไม่ต้องเข้าตัวเมืองนครราชสีมา อีกต่อไป เพราะ อาจจะออกไปทางอื่น ที่สามารถเลี่ยงเมืองโคราช ได้เลย มาดูว่า จุดลงของมอเตอร์เวย์ เส้นนี้ สามารถไปไหนได้บ้าง ลองไปติดตามกันเลย หากได้เช่ารถขับเอง ของ BANANA rent-a-car ของเรา !!

มอเตอร์เวย์ สายบางปะอิน-โคราช ทางด่วนสู่ภาคอีสาน

ทางหลวงพิเศษ หมายเลข 6 หรือ M6 เป็น ทางหลวงพิเศษ ระหว่างเมือง ขนาด 4 ช่องจราจร เชื่อมต่อจากกรุงเทพมหานคร ไปยังภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย มีเส้นทางเริ่มต้นจากอำเภอบางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ไปสิ้นสุดที่ อ.เมือง จังหวัดนครราชสีมา ระยะทาง 196 กิโลเมตร ครอบคลุม 3 จังหวัด ได้แก่ พระนครศรีอยุธยา, สระบุรี และ นครราชสีมา โดยจะเปิดอย่างเป็นทางการในปี พ.ศ. 2566 เพื่อช่วยแบ่งเบาความหนาแน่นของการจราจรบนทางหลวง หมายเลข 2 หรือ ถนนมิตรภาพ ในช่วงเทศกาล หรือ ช่วงปกติ ได้ อีกทั้ง ยังสามารถวิ่งออกไปยังจุดอื่นๆ ที่มีมอเตอร์เวย์ เส้นนี้ ผ่านได้อย่างสะดวกสบาย อีกด้วย ทั้งนี้ในอนาคตอันใกล้อาจจะมีการขยายต่อไปยัง จ.หนองคาย ต่อไป

จะเลี่ยงเมืองโคราชเลย จะลงตรงไหน

ตรงส่วนนี้ ให้ลงตรง "ทางแยกต่างระดับสระบุรี" เมื่อออกจากจุดๆ นี้ จะไปโผล่ออกตรง ถนนบายพาสเลี่ยงเมืองสระบุรี วนขวา หรือ จะไปออกทางหลวง หมายเลข 1 ถนนพหลโยธิน ที่จะเข้าตัวเมืองสระบุรี หรือสามารถไปยัง ถนนบายพาสเลี่ยงเมืองสระบุรี วนซ้าย เพื่อมุ่งหน้าไปยัง จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งจะเป็นทางหลวง หมายเลข 21 ที่จะเข้าเมืองมะขามหวานได้เลย และหากจะไปต่อ ก็จะไปโผล่ที่ตัว จ.เลย ได้เช่นกัน หรือ อีกเส้นทางก็ให้เลี้ยวขวา ตรงสี่แยกราหุล อ.บึงสามพัน ไปใช้เส้นทางหลวง หมายเลข 225 ที่จะมุ่งหน้าไปยัง จ.ชัยภูมิ โดยที่จะเลี่ยงเข้าเขต จ.นครราชสีมา ไปเลย

จะไป อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ลงตรงไหน

ตรงส่วนนี้ ให้ลงตรง "ทางแยกต่างระดับปากช่อง" นับว่าเป็นจุดยุทธศาสตร์สำคัญเลยก็ว่าได้ เพราะเป็นแหล่งที่มีจุดท่องเที่ยวใหญ่ อยู่ที่นี่ เมื่อออกจากจุดๆ นี้ จะโผล่ออกไปยังทางหลวง หมายเลข 2090 ถนนธนะรัชต์ ที่สามารถมุ่งหน้าไปยังตัวอำเภอปากช่อง จ.นครราชสีมา ดินแดนที่เป็นประตูสู่แดนอีสาน หรือ มุ่งไปยัง อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ อุทยานแห่งชาติแห่งแรกของประเทศไทย รวมไปถึง ยังสามารถออกไปยังทางหลวง หมายเลข 2 ถนนมิตรภาพ ได้ด้วยเช่นกัน

ไป จ.บุรีรัมย์ และจังหวัดอื่นๆ ในเขตอีสานใต้ ลงตรงไหน

น่าจะเป็นสิ่งที่ทุกคนอยากรู้มากที่สุด สำหรับ มอเตอร์เวย์ บางปะอิน-โคราช เส้นนี้เลย เพราะเป็นกลุ่มที่น่าจะสัญจรไปมากที่สุดแล้ว ซึ่งส่วนนี้่ ให้ลงตรง "ทางแยกต่างระดับสีคิ้ว" ที่ห่างจาก ทางแยกต่างระดับปากช่อง ประมาณ 44 กิโลเมตร เป็นจุดที่จะแยกออกไปยังพื้นที่ต่างๆ ของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ชนิดไม่ต้องเข้าตัวเมืองแดนย่าโม เมื่อออกจากจุดๆ นี้ จะโผล่ออกไปยังทางหลวง หมายเลข 201 ที่จะมุ่งหน้าไปยัง จ.ชัยภูมิ กับ จ.ขอนแก่น ที่เป็นพื้นที่เขตภาคอีสาน ตอนบน

ไปจังหวัดอื่นๆ ในเขตอีสานตอนบน ลงตรงไหน

ในทางกลับกัน หากจะมุ่งหน้าไปยังพื้นที่เขตภาคอีสาน ตอนล่าง ก็ให้วิ่งบนทางหลวง หมายเลข 201 ขาออก ที่จะไปบรรจบกับทางหลวง หมายเลข 24 ณ จุดตัดกับทางหลวง หมายเลข 2 ถนนมิตรภาพ อ.สีคิ้ว ได้เลย ซึ่งตรงส่วนหลังนี้ อาจจะมีคนใช้เส้นทางอย่างหนาแน่น หลังเปิดอย่างทางการ อย่างแน่นอน เพราะเป็นเส้นทางที่จะมุ่งหน้าไปยัง จ.บุรีรัมย์ กับจังหวัดหัวเมืองทางภาคอีสาน ตอนล่าง เช่น สุรินทร์, ศรีสะเกษ และ อุบลราชธานี ได้รวดเร็วยิ่งขึ้น โดยไม่ต้องเสียเวลาบนถนนมิตรภาพ ตั้งแต่ สระบุรี จนถึง อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา อีกต่อไป


ชื่อผู้ตอบ:

Visitors: 154,364