ข้อควรระลึก เมื่อได้เช่ารถตู้พร้อมคนขับ

ข้อควรระลึก เมื่อได้เช่ารถตู้พร้อมคนขับ

แม้ว่าบริการเช่ารถตู้พร้อมคนขับ ถือเป็นการให้บริการที่ไม่เคยได้รับความนิยมน้อยลงไปเลย โดยเฉพาะในปัจจุบันนี้ที่มีรถตู้ให้เลือกเช่ากันหลากหลายมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นรถตู้แบบทั่วไปหรือรถตู้แบบ VIP ที่มีให้เลือกหลายรุ่นและรองรับได้หลายที่นั่ง แต่ทราบหรือไม่ว่าการเช่ารถตู้นั้นก็มีข้อควรปฏิบัติที่น่ารู้ด้วยเช่นกัน ส่วนจะมีเรื่องอะไรบ้างและควรปฏิบัติตัวเมื่อใช้บริการรถตู้อย่างไร เรามีมาฝากกัน

ข้อควรระลึก เมื่อได้เช่ารถตู้พร้อมคนขับ: เข็มขัดต้องคาดไว้ตลอด !!

ควรคาดเข็มขัดนิรภัยทุกที่นั่ง สิ่งสำคัญในการใช้บริการเหมารถตู้คือการนั่งโดยสารโดยการคาดเข็มขัดนิรภัยตลอดการเดินทางในทุกที่นั่ง เพราะนอกจากจะเป็นความปลอดภัยขั้นพื้นฐานแล้วยังเป็นข้อควรปฏิบัติตามกฎกระทรวงกำหนดความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อยที่ผู้โดยสารต้องปฏิบัติในระหว่างการโดยสาร พ.ศ. ๒๕๕๗ ด้วย

ข้อควรระลึก เมื่อได้เช่ารถตู้พร้อมคนขับ: สิ่งผิดกฏหมายอย่าเอาขึ้นรถเลย

ห้ามนำสิ่งผิดกฎหมายขึ้นไปบนรถ แม้ว่าจะเป็นการเช่ารถตู้ไปเองแต่การใช้งานรถโดยสารก็มีข้อควรปฏิบัติด้วยเช่นกัน จึงไม่ควรนำสิ่งผิดกฎหมายต่าง ๆ ขึ้นไปบนรถเพราะจะทำให้เกิดอันตราย และหากตรวจพบอาจทำให้เกิดปัญหาได้

ข้อควรระลึก เมื่อได้เช่ารถตู้พร้อมคนขับ: สารเสพติด

ห้ามเสพสารเสพติดต่างๆ ภายในรถ เพื่อรักษากฎและมารยาทในการใช้รถใช้ถนนจึงไม่ควรเสพสารเสพติดชนิดต่าง ๆ บนรถ เพราะอาจทำให้เกิดอาการมึนเมาหรือขาดสติได้ โดยอาการต่าง ๆ เหล่านี้ถือเป็นสาเหตุที่ก่อให้อันตรายในการใช้รถใช้ถนน

ข้อควรระลึก เมื่อได้เช่ารถตู้พร้อมคนขับ: สัตว์เลี้ยง ที่ไม่ต้องเอามาเอ็นดูด้วยก็ได้

นำสัตว์เลี้ยงขึ้นรถได้เมื่อได้รับการอนุญาตแล้วเท่านั้น ก่อนนำสัตว์เลี้ยงชนิดต่าง ๆ ขึ้นรถควรได้รับอนุญาตจากทางผู้ให้บริการเช่ารถก่อนว่าสามารถนำสัตว์เลี้ยงเดินทางไปด้วยได้หรือไม่ โดยแจ้งชนิดของสัตว์เลี้ยงและขนาดเพื่อให้ทางผู้ให้เช่ารถประเมินความเหมาะสมในการเดินทาง ซึ่งโดยส่วนมากแล้วการนำสัตว์เลี้ยงขึ้นรถจะมีการคิดค่าบริการเพิ่มเติม ไม่ควรแอบนำสัตว์เลี้ยงขึ้นไปบนรถหรือร่วมเดินทางโดยไม่ได้รับอนุญาต เพราะอาจโดนปรับหรือทำให้เกิดปัญหาอื่นๆ ตามมาได้

ข้อควรระลึก เมื่อได้เช่ารถตู้พร้อมคนขับ: ความเร็วที่ไม่เร็วเกินไป

ความเร็วในการขับขี่จะอยู่ภายใต้ความปลอดภัย รถตู้จัดเป็นรถโดยสารที่รองรับได้ 7 – 15 ที่นั่ง โดยกำหนดให้มีความเร็วไม่เกิน 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เพื่อความปลอดภัยในการเดินทาง แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับสภาพแวดล้อมและสภาพของถนนในแต่ละเส้นทางด้วย

Visitors: 153,646