เช่ารถตู้พร้อมคนขับ เที่ยวเมืองจันทบูร

เช่ารถตู้พร้อมคนขับ เที่ยวเมืองจันทบูร

หน้าร้อนมาแล้ว ท้องทะเลเป็นที่ที่ทุกคนถวิลหา แน่นอน การเดินทางไปเที่ยวทะเลกันเป็นกลุ่มเพื่อนฝูง หรือ ญาติพี่น้อง ครอบครัว ด้วยการเช่ารถตู้พร้อมคนขับ เป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดแล้ว ส่วนที่ที่จะไป หากไม่เอาราคาไม่แพงมาก แต่ได้ความเป็นส่วนตัวสุดๆ ด้วยแล้ว ขอแนะนำ จ.จันทบุรี เมืองตากอากาศชายทะเลตะวันออก ที่มีความเป็นส่วนตัวได้อยู่ ยิ่งเป็นพื้นที่ที่ไม่พลุกพล่านมากกว่า พัทยา / ชลบุรี / ระยอง น่าจะเป็นที่น่าสนใจไม่น้อย มาดูว่า หากมาแล้ว ต้องแวะไปไหน เดี๋ยวจะมาแจงจุดเช็คอินดังๆ ของเมืองจันทบูร เลย

จุดชมวิวเนินนางพญา

จุดชมวิวที่ถือว่าสวยที่สุดในภาคตะวันออก บนถนนเฉลิมบูรพาชลทิต อ.นายายอาม เหมาะสำหรับใครๆ พาแฟนมารับลมทะเลอันโรแมนติก ตั้งอยู่ระหว่างหาดคุ้งวิมาน และอ่าวคุ้งกระเบน สามารถมองวิวทะเล ชมพระอาทิตย์ตกสวยมาก และชมความงามของถนนโค้งเลียบชายทะเลที่สวยงามอีกด้วย

แถมถนนเส้นนี้ยังเป็นถนนแลนด์มาร์คของนักปั่นไปเรียบร้อยแล้ว เค้าจึงมีเส้นทางสำหรับรถจักรยานที่สร้างไว้อย่างดี เกือบตลอดเส้นทาง ด้านการเดินทางให้ใช้เส้นทางหลวง หมายเลข 3399 พอถึงวงเวียนโลมาสนามไชย ให้ตรงมายังทางหลวงชนบท รย.4036 จนถึงสี่แยกคุ้งวิมาน ก็ตรงมายังทางหลวงชนบท จน.5050 และวิ่งมาสุดทาง ก็ถึงแล้ว

ชุมชนเก่าริมน้ำจันทบูร

ชุมชนในตัวเมืองจันทบูร ริมน้ำจันทบุรี เป็นแหล่งอาศัยของชุมชนชาวจีน และชาวเวียดนาม ที่ย้ายมาตั้งรกรากในสมัยรัตนโกสินทร์ ซึ่งภายในชุมชนจะมีตึกรามบ้านช่องในยุคเก่า ให้เราเดินดู หรือรับประทานอาหาร และแวะซื้อโปสต์การ์ดไว้เป็นที่ระลึกได้

หากเดินข้ามสะพานไป ยังสามารถไปยัง "อาสนวิหารพระนางมารีอาปฏิสนธินิรมลจันทบุรี" โบสถ์คาทอลิกที่ใหญ่ที่สุดในเมืองจันทบุรี และเป็นโบสถ์คาทอลิกที่สวยที่สุดในประเทศไทย ตั้งอยู่ในพื้นที่ของโรงเรียนสตรีมารดาพิทักษ์ โรงเรียนคาทอลิก หญิงล้วน ริมแม่น้ำจันทบุรี ตรงข้ามชุมชนเก่าแก่จันทบูร เป็นโบสถ์ที่อยู่คู่เมืองจันทบุรี มายาวนาน โดยผ่านทางชาวเวียดนามที่อพยพเข้ามาตั้งรกรากในเขตเมืองจันทบูรแห่งนี้

โอเอซีส ซีเวิลด์

ตั้งอยู่ที่ตำบลปากน้ำ อำเภอแหลมสิงห์ ห่างจากตัวเมืองจันทบุรี 25 กิโลเมตร บนพื้นที่กว่า 68 ไร่ เป็นสถานที่เพาะพันธุ์ โอเอซีส ซีเวิลด์ การแสดงของปลาโลมามีให้ชมทุกวันวันละ 5 รอบ โดยการแสดงโลมานั้น จะเป็นโลมา 2 สายพันธุ์ไทย ก็คือ โลมาปากขวด หรือ โลมาสีชมพู และ โลมาหัวบาตร หรือ โลมาอิระวดี เราจะได้เห็นความฉลาด แสนรู้ และความน่ารักของน้องๆ ได้อย่างใกล้ชิด

ด้านการเดินทางให้ใช้เส้นทางหลวง หมายเลข 3348 จากตัวเมืองจันทบุรี ให้เลี้ยวขวาไปทางที่จะไป "บางสระเก้า" วิ่งไปเรื่อยๆ จนเห็นสะพานบางสระเก้า ข้ามคลองพลิ้ว ที่จะมุ่งหน้าไปยัง ชายหาดแหลมสิงห์ กับ สะพานแหลมสิงห์ มุ่งหน้าไปยังถนนเทศบาล 4 และสังเกตป้ายไป "โอเอซีส" ไปตลอดทางก็ถึงที่แล้ว

สะพานตากสินมหาราช แหลมสิงห์

เป็นสะพานยาวข้ามปากแม่น้ำจันทบุรี ณ อ.แหลมสิงห์ มีทัศนียภาพที่สวยงาม สามารถมองเห็นชุมชนประมงพื้นบ้านที่ทอดยาวไปตามชายฝั่งปากน้ำจันทบุรี แถมเป็นจุดชมวิวยามดวงอาทิตย์ตกที่สวยงามแห่งหนึ่งในเมืองจันทบุรี และเป็นแหล่งจุดตกปลาของนักตกปลาด้วย นอกจากนี้ ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวใกล้ๆ ตรงปากน้ำแหลมสิงห์ ทั้ง คุกขี้ไก่ และ ตึกแดง พร้อมด้วยชายหาดแหลมสิงห์ ที่เงียบสงบที่ทำให้คุณผ่อนคลายได้

ด้านการเดินทางให้ใช้เส้นทางหลวง หมายเลข 3348 จากตัวเมืองจันทบุรี ให้เลี้ยวขวาไปทางที่จะไป "บางสระเก้า" วิ่งไปเรื่อยๆ จนเห็นสะพานบางสระเก้า ข้ามคลองพลิ้ว ที่จะมุ่งหน้าไปยัง ชายหาดแหลมสิงห์ กับ สะพานแหลมสิงห์ มุ่งหน้าไปยังถนนเทศบาล 4 และให้สังเกตป้ายไป "สะพานแหลมสิงห์" ไปตลอดทางก็ถึงที่แล้ว

วัดปากน้ำแขมหนู

ตั้งอยู่ในตำบลตะกาดเง้า อำเภอท่าใหม่ เป็นโบสถ์เซรามิกที่ใช้สีพื้นเพียงสองสีคือ น้ำเงิน และ ขาว อันสวยงาม ที่มาของโบสถ์สวยแห่งนี้ก็คือ เมื่อโบสถ์หลังเก่าเริ่มชำรุดทรุดโทรมมากขึ้นเพราะวัดตั้งอยู่ติดกับทะเล จึงมีการรื้อสร้างโบสถ์ใหม่ขึ้น และเพื่อความมั่นคงแข็งแรงจึงใช้เซรามิกมาเคลือบชั้นปูนป้องกันอีกชั้นหนึ่งนั่นเอง

ไฮไลท์ของที่นี่ ก็คือมุมด้านหน้าของโบสถ์ที่มีบันไดพญานาค 5 เศียร ตรงนี้บอกเลยว่าถ่ายรูปสวยมากๆ ทีเดียว ด้านการเดินทางให้ใช้เส้นทางหลวงชนบท รย.4036 วิ่งเลียบหาดไปจนถึงชุมชนปากน้ำแขมหนู ก็ให้สังเกตป้ายให้ชัดเจน ก็ถึงที่แล้ว ใกล้ๆ จะมีสะพานปากน้ำแชมหนู ไว้ให้ชมวิวด้วย ในการเช่ารถตู้พร้อมคนขับ

Visitors: 154,020