เช่ารถตู้พร้อมคนขับ เมืองระนอง ประตูสู่อันดามัน

เช่ารถตู้พร้อมคนขับ เมืองระนอง ประตูสู่อันดามัน

จังหวัดระนอง จังหวัดที่เป็นเหมือนหน้าด่านของโซนภาคใต้ฝั่งตะวันตก หรือ ทะเลอันดามัน อันสวยงาม อีกทั้งยังมีทรัพยากรธรรมชาติอันเลื่องชื่อ อย่าง ดีบุก ก็มาจากถิ่นนี้ พร้อมกันนี้ ยังเป็นจุดที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ อย่าง คอคอดกระ ที่เคยมีโปรเจ็คขุดคลองเดินเรือจาก อันดามัน เข้า อ่าวไทย โดยไม่ต้องอ้อมเข้าช่องแคบสิงคโปร์ มาแล้ว ซึ่งการเช่ารถตู้ พร้อมคนขับ มายังจังหวัดนนี้ มีที่ไหนน่าสนใจ น่าแวะเช็คอินบ้าง ลองมาติดตามกับ BANANA rent-a-car ได้เลย

บ่อน้ำร้อนรักษะวาริน

ระนองขึ้นชื่อว่าเป็นแหล่งน้ำแร่ชั้นดี และที่นี่ถือว่าเป็นอีกหนึ่งจุดเช็คอินของระนองที่มาแล้วต้องมาเยือน บ่อน้ำร้อนรักษะวารินประกอบด้วยบ่อน้ำร้อน 3 บ่อ คือบ่อพ่อ บ่อแม่ และบ่อลูก ทั้งหมดเป็นบ่อน้ำร้อนที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติ มีอุณหภูมิประมาณ 65 องศา เป็นน้ำร้อนที่มีแร่ธาตุต่างๆ ประกอบอยู่เพียบแต่ไม่มีกำมะถันเจือปนอยู่ จึงไร้ซึ่งกลิ่นที่หลายคนไม่พึงปรารถนา

โดยที่ระนองนี่ถือเป็นที่เดียวในเมืองไทยด้วยนะที่มีน้ำแร่ลักษณะนี้ และยังถือว่าเป็นน้ำบริสุทธิ์ที่สามารถใช้ดื่มกินได้เลยโดยไม่ต้องนำไปกรองอีกที ภายในบริเวณเดียวกันเปิดเป็นสวนสาธารณะที่มีพื้นที่ให้แช่น้ำร้อนกันได้หลากหลายรูปแบบและราคาไม่แพง ใครอยากลองออนเซ็นเมืองไทยเชิญได้เลย อยู่ในเขตตัวเมืองระนอง

บ้านร้อยปีเทียนสือ

ที่นี่สำหรับสายรักของเก่าๆ โบราณๆ ซึ่งเป็นพิพิธภัณฑ์ที่มีชีวิต ที่ได้ย้อนประวัติศาสตร์ไทย-จีน ที่เมืองระนองแห่งนี้ โดยที่นี่เป็นสถาปัตยกรรมที่ผสมผสานระหว่างไทย-จีน-ยุโรป ในสไตล์ ชิโน-โปรตุกีส เช่นเดียวกับตึกเก่าๆ ในตัวเมืองภูเก็ต สร้างขึ้นในสมัยรัชกาลที่ 5 โดยเจ้าของบ้านเดิม คือ ท่านเทียนสือ หลานเขยของ พระยาดำรงสุจริตมหิศรภักดี (คอซู้เจียง เจ้าเมืองระนอง) ในอดีตนั่นเอง ภายในบ้านนั้น จะจัดแสดง และ รวมรวบข้าวของเครื่องใช้ในสมัยอดีต และเรื่องราวที่เกี่ยวข้องกับจังหวัดระนอง นอกจากได้ไปเรียนรู้ประวัติศาสตร์แล้ว ยังมีมุมสวยๆ ให้ได้เดินถ่ายรูป ด้วย

วัดสุวรรณคีรี (ปากจั่น)

ใครที่พวกสายบุญ ที่นี่ตอบโจทย์เลย ในเขต อ.กระบุรี ง่ายๆ เมื่อคุณขับจากชุมพร ก็จะอยู่ฝั่งซ้ายมือเลย ความน่าสนใจอยู่ตรงที่ในวัดมีการจำลองสิ่งศักดิ์สิทธิ์ของประเทศพม่าเอาไว้ให้ชาวไทยได้กราบนมัสการกันเพียบ อย่าง พุทธสุวรรณคีรีเจดีย์ ซึ่งจำลองมาจาก เจดีย์ชเวดากอง แลนด์มาร์คของดินแดนพุกามประเทศ นอกจากนั้นยังมี พระธาตุอินทร์แขวน เทพทันใจ และ พระมหามัยมุนีองค์จำลอง อีกด้วย รวมถึงยังมีเจ้าแม่กวนอิมองค์ใหญ่ตั้งเด่นเป็นสง่าอยู่กลางลานกว้างๆ

คอคอดกระ (กิ่วกระ)

นับว่าเป็นแลนด์มาร์คชื่อดังของจังหวัดระนองเลยก็ว่าได้ เพราะนี่คือบริเวณพื้นที่ที่แคบที่สุดของบริเวณแหลมมลายู ตั้งอยู่บริเวณแม่น้ำกระบุรี อ.กระบุรี ซึ่งกั้นระหว่างเขตแดนประเทศไทยกับเมียนมาร์ ผู้คนสองประเทศจึงใช้พื้นที่บริเวณนี้ข้ามไปมาหาสู่กันอยู่เป็นประจำ เรียกว่าห่างกันแค่แม่น้ำคั่น มองเห็นฝั่งตรงกันข้ามก็เป็นต่างประเทศแล้วละ เพราะสองประเทศในบริเวณนี้ห่างกันแค่ 100 เมตรเท่านั้น กิจกรรมสุดคูลที่ห้ามพลาดถ้าแวะมาที่นี่ก็คือการถ่ายภาพเป็นที่ระลึกคู่กับป้ายแผนที่

หาดทะเลนอก

สายทะเลแบบเงียบสงบๆ ต้องที่นี่เลย ตั้งอยู่ในเขต อ.สุขสำราญ ห่างจากตัวเมืองประมาณ 87 กิโลเมตร จากปากซอยถนนเพชรเกษม (ทางหลวงหมายเลข 4) ขาออกเมือง ที่จะมุ่งหน้า จ.พังงา เป็นแหล่งท่องเที่ยวชายทะเลที่มีหาดทรายธรรมชาติบริสุทธิ์ โดยชายหาดมีบรรยากาศที่สงบ จับจองปิคนิคกับครอบครัว คู่รัก ได้ทุกจุด เหมาะสำหรับใช้เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจในช่วงวันหยุด

โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับครอบครัว มีการให้บริการที่พักแบบโฮมสเตย์โดยชาวบ้าน มีบริการออกเรือตกปลา ชมหมู่เกาะ ที่ยังคงธรรมชาติที่สวยงาม พื้นที่ในบริเวณรอบๆ ยังคงความเป็นธรรมชาติ ตอนเย็นๆ ยังสามารถชมวิวดวงอาทิตย์ตกดินพร้อมทะเลฝั่งอันดามัน จนอดใจไม่ได้ที่จะถ่ายภาพสวยๆ เป็นอีกสถานที่เช็คอินที่ไม่ควรพลาด แต่มาแล้วอย่าลืมรักษาความสะอาด เก็บขยะกลับไปกันด้วย

Visitors: 153,640