เช่ารถตู้ พร้อมคนขับ ตะลอนทัวร์เมืองมะขามหวาน เพชรบูรณ์

เช่ารถตู้ พร้อมคนขับ ตะลอนทัวร์เมืองมะขามหวาน เพชรบูรณ์

จ.เพชรบูรณ์ จัดว่าเป็นจังหวัดที่มีความสำคัญไม่น้อย เพราะ เป็นจังหวัดที่เป็นรอยต่อระหว่าง 2 ภาค ทั้ง ภาคเหนือ กับ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยจังหวัดนี้ อุดมไปด้วยความงดงามทางธรรมชาติ ทั้งสายหมอกและขุนเขา สวนดอกไม้ ร้านกาแฟวิวดี ที่ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวต่างมุ่งเข้าหา จนกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของเพชรบูรณ์มานาน สามารถมาเที่ยวได้ตลอดยิ่งในช่วงฤดูฝนและฤดูหนาว หากกำลังมองหาเที่ยว จุดแวะถ่ายภาพสวย มีคำตอบมาให้แล้ว ว่าจะเป็นที่ไหน ที่น่าแวะไปในการเช่ารถตู้พร้อมคนขับ กับ BANANA rent-a-car

วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว

ตั้งอยู่ท่ามกลางภูเขาที่สูงใหญ่ ในเขต อ.เขาค้อ โดยมีไฮไลท์ตรงที่ เจดีย์พระธาตุผาแก้ว ตกแต่งด้วยถ้วยกระเบื้อง หินสีต่างๆ ดูงดงามแปลกตาและบริเวณใต้ฐานพระเจดีย์ใช้เป็นที่เก็บ รวบรวมหลักธรรมคำสอน ภาพปริศนาธรรม และเป็นที่เจริญสติภาวนา สำหรับพุทธศาสนิกชนทั่วไป รวมถึง จุดเช็คอินไหว้พระสุดฮิตของเขาค้อ ที่ใครๆ ก็ต้องแวะมาชมความงดงามของ วัดผาซ่อนแก้ว โดยเฉพาะ พระพุทธรูปห้าพระองค์สีขาวองค์ใหญ่ที่ตั้งตระหง่านอย่างสง่างามยิ่งใหญ่ท่ามกลางขุนเขา ใครสายบุญ นี่คือพื้นที่ที่ของคุณเลย

โดยการเดินทางนั้น ให้ใช้เส้นทางหลวง หมายเลข 21 จาก สระบุรี-ลพบุรี-เพชรบูรณ์ เมื่อผ่านตัวเมืองจังหวัดเพชรบูรณ์มาสักระยะ จนใกล้หลักกิโลเมตรที่ 260 ให้สังเกตอนุสาวรีย์พ่อขุนผาเมืองทางซ้ายมือ และเลี้ยวซ้าย เข้า ทางหลวง หมายเลข 12 หล่มสัก-พิษณุโลก ไปอีกประมาณ 30 นาที หลักกิโลเมตรที่ 103 จะเห็นป้ายวัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว ทางขวามือ ตรงไปนิดหน่อยเห็นที่ ก็กลับรถเลี้ยวเข้าวัด จอดรถ ณ บริเวณที่จัดไว้

จุดชมวิวกังหันลมเขาค้อ

อีกหนึ่งแลนด์มาร์คใหม่ล่าสุดแห่งเขาค้อที่สวยงาม ตั้งอยู่ในพื้นที่หมู่บ้านเพชรดำ ในเขต อ.เขาค้อ เมื่อเข้ามาในบริเวณแคมป์สนเพื่อไปยังเส้นทางท่องเที่ยวหลักบนเขาค้อ จะสามารถมองเห็นกำหันลมโดดเด่นได้อย่างง่ายได้ เนื่องจากจุดที่ตั้งของโครงการทุ่งกังหันลม อยู่บนเนินเขาสูง บนระดับความสูงกว่าน้ำทะเลประมาณ 1,050 เมตร ตระหง่านบนที่ราบยอดเขาเนื้อที่ 350 ไร่ จึงสามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ได้กว้างไกล บอกเลยว่า วิวอะไรๆ นี่ นึกว่าอยู่ต่างประเทศทางยุโรป ก็ไม่ปาน

โดยการเดินทางนั้น ให้ใช้เส้นทางหลวง หมายเลข 21 จาก สระบุรี-ลพบุรี-เพชรบูรณ์ เมื่อผ่านตัวเมืองจังหวัดเพชรบูรณ์มาสักระยะ จนใกล้หลักกิโลเมตรที่ 260 ให้สังเกตอนุสาวรีย์พ่อขุนผาเมืองทางซ้ายมือ และเลี้ยวซ้าย เข้า ทางหลวง หมายเลข 12 หล่มสัก-พิษณุโลก และให้เลี้ยวซ้ายตรงสามแยกแคมป์สน เข้าทางหลวง หมายเลข 2196 ก็เลยแยกทุ่งสมอไปราว 3 กิโลเมตร จะมีป้ายหมู่บ้านเพชรดำ ให้เลี้ยวขวาเข้าไปประมาณ 10 กิโลเมตร ด้วยทางหลวง หมายเลข 2305 ก็จะถึงทุ่งกังหันลม

อุทยานประวัติศาสตร์ศรีเทพ

โบราณสถานสำคัญแห่งหนึ่งของจังหวัดเพชรบูรณ์ อุทยานมีพื้นที่ครอบคลุมโบราณสถานในเมืองเก่าศรีเทพ ซึ่งคาดว่ามีอายไมุ่ต่ำกว่า 1,000 ปี โดยดูจากหลักฐานทางสถาปัตยกรรม ศิลปกรรม และวัฒนธรรมที่ตกทอดมาถึงปัจจุบันซึ่งมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวและมีความเจริญสูงสุดทางด้านสถาปัตยกรรมและศิลปกรรม การชมอุทยานประวัติศาสตร์ศรีเทพ

นักท่องเที่ยวสามารถนั่งรถรางชมเมืองศรีเทพ ในอัตราค่าบริการเหมา โดยรถจะวิ่งรอบอุทยาน และจะจอดให้ชมตามจุดต่างๆ ที่สำคัญ ระหว่างเยี่ยมชมก็จะมีเจ้าหน้าที่คอยให้ข้อมูลอธิบายประวัติอย่างละเอียด โดยการเดินทางนั้น ใช้ทางหลวง หมายเลข 21 (สระบุรี-หล่มสัก) ถึงสี่แยกศรีเทพ (ใกล้ที่ว่าการอำเภอศรีเทพ) ให้เลี้ยวขวาสู่ทางหลวง หมายเลข 2219 ไปอีกราว 10 กิโลเมตร ถึงทางเข้าอุทยานประวัติศาสตร์ศรีเทพ

สะพานห้วยตอง

อีกชื่อหนึ่งคือ สะพานพ่อขุนผาเมือง หนึ่งในไฮไลท์ที่ทุกคนต้องแวะเมื่อเข้าสู่อำเภอน้ำหนาว หลังจากขับรถผ่านเส้นทางโค้งมาในระยะหนึ่ง ของเส้นทางหลวง หมายเลข 12 เป็นสะพานข้ามหุบเขา ที่เชื่อมระหว่างภาคเหนือกับภาคอีสาน คือ จ.เพชรบูรณ์ ไปยังจังหวัดทางภาคอีสาน คือ จ.ชัยภูมิ และ จ.เลย ส่วนภาคเหนือ จะมุ่งหน้าไปยัง จ.พิษณุโลก ถือเป็นสะพานคอนกรีตเสริมเหล็กที่มีเสาตอม่อเป็นไม้ที่สูงสุดในประเทศไทย ประมาณ 50 เมตร บรรยากาศโดยรอบเต็มไปด้วยต้นไม้และภูเขา มีวิวทิวทัวน์ที่สวยงาม

ศาลสมเด็จพระเนเรศวรมหาราช วิเชียรบุรี

ศาลขนาดใหญ่ ใจกลางตัวอำเภอวิเชียรบุรี ซึ่งชาวอำเภอวิเชียรบุรีร่วมใจกันก่อสร้างเพื่อเป็นอนุสรณ์แห่งการรำลึกถึงการสู้รบกับกองทัพเขมร ณ เมืองวิเชียรบุรี นับตั้งแต่ พ.ศ. 2527 เป็นต้นมา ชาวอำเภอวิเชียรบุรี จะจัดงานพิธีบวงสรวงดวงพระวิญญาณสมเด็จพระ-นเรศวรมหาราช เป็นประจำทุกปีราวเดือนมกราคม ซึ่งตรงกับวันกองทัพไทย สำหรับนักท่องเที่ยวหรือผู้เดินทางมากราบไหว้สามารถเข้ามาสักการะบูชาได้ทุกวัน 

นอกจากนี้ อ.วิเชียรบุรี มีชื่อเสียงเรื่อง "ไก่ย่างวิเชียรบุรี" ที่มีความพิเศษในเรื่องความหอมของเครื่องเทศ ไก่บ้านเนื้อนุ่มที่ผ่านการย่างแบบแห้ง รับประทานควบคู่กับข้าวเหนียว เรียกว่ากินเพลินจนลืมอิ่ม ด้านการเดินทางนั้น ใช้ทางหลวง หมายเลข 21 (สระบุรี-หล่มสัก) ถึงสามแยกวิเชียรบุรี ก็ให้เลี้ยวขวาไปยังทางหลวง หมายเลข 2012 ประมาณ 7 กิโลเมตร ก็เข้สาถึงตัวอำเภอ ซึ่งจากนั้นให้ตรงเพียงอย่างเดียว จนเห็นทางเข้าของศาลสมเด็จพระเนเรศวรมหาราช

Visitors: 153,728