เช่ารถตู้พร้อมคนขับ เลาะทะเลเมืองระยอง

เช่ารถตู้พร้อมคนขับ เลาะทะเลเมืองระยอง

การเช่ารถตู้พร้อมคนขับ เป็นตัวเลือกดีเลยทีเดียว ซึ่งหลังจากตอนที่แล้วได้แนะนำ บางแสน-พัทยา ที่เที่ยวทางทะเลที่เดินทางง่ายมาก เพียงเดินทางยังทางหลวงพิเศษ มอเตอร์เวย์ หมายเลข 7 ก็ถึงที่หมายแล้ว ยังมีอีก 1 ที่ที่ได้อานิสงส์จากมอเตอร์เวย์ สายตะวันออกนี้ด้วย ก็คือ จ.ระยอง ที่ถนนสายนี้ ได้ตัดออกมายังดินแดนแห่งผลไม้ และท้องทะเลยอดฮิตอีก 1 แห่งทางภาคตะวันออกได้ ซึ่งที่นี่ มีสถานที่ที่น่าแวะมากมาย ก่อนที่จะเข้าที่พักและชิลๆ ริมทะเล มาดูว่า การเช่ารถตู้พร้อมคนขับ กับ BANANA rent-a-car ควรแวะที่ไหนดี ลองไปดูกันเลย

อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า

อุทยานแห่งชาติประเภทชายฝั่งผสมหมู่เกาะในทะเล บริเวณเขาแหลมหญ้า อยู่ระหว่างหาดแม่รำพึงและอ่าวเพ จากตัวเมืองระยองเลาะเลียบผ่านหาดแม่รำพึงใช้เวลาขับรถไม่เกิน 30 นาที ก็มาถึงเขาแหลมหญ้าแล้ว นักท่องเที่ยวต้องเสียค่าธรรมเนียมเข้าอุทยานคนละ 40 บาท เด็ก 20 บาท และค่ารถที่นำเข้ามาในอุทยาน

จุดที่นักท่องเที่ยวนิยมมาถ่ายรูปกันก็คือถนนที่ยื่นลงไปในทะเล ที่สุดปลายถนนเป็น "ศาลาไลฟ์การ์ดเล็กๆ สีขาว" สะอาดตาตัดกับสีฟ้าของน้ำทะเล ถือเป็นแลนด์มาร์กของเขาแหลมหญ้าก็ว่าได้ ใครๆ ก็มักจะมาถ่ายรูปกันตรงนี้ ยิ่งช่วงเย็นๆ ก็ยิ่งได้บรรยากาศแดดร่มลมตกที่โรแมนติกไม่น้อย

อนุสรณ์เรือรบหลวงประแส-สะพานประแสสิน

อนุสรณ์สถานเรือรบหลวง หมายเลข 412 แห่งกองทัพราชนาวีไทย ที่ตั้งตระหง่านปากน้ำประแสร์ เป็นเรือรบหลวงที่ผ่านภารกิจในสมรภูมิสงครามเกาหลี เป็นเวลา 2 ปีเศษ ก่อนกลับสู่น่านน้ำสยาม เป็นกำลังหลักของกองเรือปราบเรือดำน้ำ กองเรือยุทธการ กองทัพเรือ ในการต่อต้านลัทธิคอมมิวนิสต์ บนคาบสมุทรอินโดจีน จนกระทั่งได้ปลดระวางเมื่อปี 2543 และในปี 2546 ก็ได้มีการเปิดพื้นที่ปากน้ำประแส ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ และเป็นอนุสรณ์สถานของเรือรบหลวงลำนี้

ไม่ไกลมากนักจะมี สะพานประแสสิน สะพานยาวข้ามแม่น้ำประแสร์ ที่มีความยาวทั้งสะพานทั้งเส้น 2.1 กิโลเมตร ในเขต อ.แกลง เป็นส่วนหนึ่งของถนนเฉลิมบูรพาชลทิศ ที่เป็นเส้นทางวิ่งเลียบชายฝั่งไปยัง จันทบุรี และตราด จุดชมวิวแห่งใหม่ของ จ.ระยอง ที่สามารถเห็นทัศนียภาพ 2 ฝั่ง ไม่ว่าจะเป็นฝั่งทะเลอ่าวไทย กับฝั่งชุมชนประแส-เนินฆ้อ

หาดพลา

หาดที่กำลังได้รับความนิยมมากขึ้่น ตั้งอยู่ไม่ไกลจาก สนามบินอู่ตะเภา อ.บ้านฉาง มีชายทะเลอันเงียบสงบ พร้อมกับอาหารทะเลไว้ให้บริการนักท่องเที่ยว ไม่ไกลมากนักจะมีโรงแรมหรูๆ ไว้ให้คุณพักผ่อนได้ ในอนาคต หลังจากมีมอเตอร์เวย์มาถึง ไม่ไกลมากนัก สามารถเดินทางไปยัง แสมสาร ได้ ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวริมทะเลที่น่าสนใจไม่แพ้กัน พร้อมด้วย ตลาดอาหารทะเลที่สดใหม่เสมอ ที่น่าซื้อติดไม้ติดมือกลับบ้านอย่างแน่นอน

หาดแม่รำพึง

ไม่พูดถึงหาดๆ นี้ ถือว่ามาไม่ถึงเมืองระยองแท้ทรู ชายทะเลอันสวยงาม ที่ไม่ห่างจากตัวเมืองระยองมากนัก เป็นชายทะเลที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งในภาคตะวันออก มีก้อนหินน้อยใหญ่ตามธรรมชาติเรียงรายกันตลอดแนวหาด ทำให้เกิดเป็นมีทิวทัศน์สวยงาม สามารถพักผ่อนชมวิวชายหาด รับลมทะเลเย็นๆ ซึ่งหาดแห่งนี้ มีร้านอาหารทะเล และโรงแรมหรู-รีสอร์ท ที่ติดชายหาดไว้ให้บริการนักท่องเที่ยว แต่สิ่งที่ต้องพึงระวังไว้หน่อย ก็คือ อย่าเล่นน้ำในจุดที่มีธงแดงเป็นอันขาด เพราะตรงนั้น อาจจะมีน้ำวน ที่ทำให้เราจมน้ำได้

ตลาดสดบ้านเพ

หากอยากลิ้มลองอาหารทะเลสดๆ ราคาไม่แพง แวะมาที่นี่ได้เลย กับ ตลาดสดบ้านเพ เป็นตลาดที่ใครๆ นิยมแวะมา ซึ่งมีของทะเลสดๆ มากมาย พร้อมอาหารแปรรูปนานาชนิด และของที่ระลึกต่างๆ รวมไปถึงผลไม้ที่สุกหง่อมจากสวน ก็มีให้เลือกซื้อติดไม้ติดมือ ได้เช่นกัน เปิดบริการให้เลือกซื้อทุกวันอังคาร ถึง วันอาทิตย์ เวลา 9:00 - 16:00 น.

Visitors: 154,123