เช่ารถตู้พร้อมคนขับ ล่องใต้ ณ เมืองชุมพร

เช่ารถตู้พร้อมคนขับ ล่องใต้ ณ เมืองชุมพร

จังหวัดชุมพร ดินแดนที่เป็นประตูสู่ภาคใต้ พื้นที่ด้ามขวานของไทย ที่มีสถานที่ท่องเที่ยวสวยงาม ไม่ว่าจะเป็น ภูเขา กับ ทะเล ยิ่งเข้าหน้าร้อนแบบนี้ ยิ่งน่าไปอย่างยิ่ง ฉะนั้นแล้ว การเช่ารถตู้พร้อมคนขับ เป็นอะไรที่วิเศษสุดๆ จริงๆ มาดูว่า การเช่ารถตู้ พร้อมโชเฟอร์ กับ BANANA rent-a-car จะพาไปไหนบ้าง ซึ่งเป็นข้อมูลพื้นฐานเอาไว้ หากมีอะไรเพิ่มเติมก็สามารถเพิ่มได้หน้างานได้เลย จะเป็นที่ไหนเป็นข้อมูลเบื้องต้น ลองไปติดตามกันได้เลยดีกว่า !!

 

เช่ารถตู้พร้อมคนขับ ล่องใต้ ณ เมืองชุมพร: หาดบางเบิด

 

ตั้งอยู่ที่บ้านบางเบิด ตำบลทรายทอง อ.ปะทิว มีชายหาดสงบๆ ลักษณะเป็นโค้งอ่าวความยาว 14 กิโลเมตร ชายหาดสะอาด ทรายเนียนสีน้ำตาลแดง มีภูเขาหินปิดหัวอ่าวเรียกว่าเขาบางเบิด เป็นสัญลักษณ์ประจำอ่าวบางเบิด ซึ่งเป็นหาดแรกเมื่อเข้าเขตภาคใต้ โดยหาดบางเบิดมีชื่อเสียงเนื่องจากเป็นจุดเล่นเซิร์ฟที่ดีที่สุดอีกแหน่งหนึ่งในอ่าวไทย มีโรงเรียนสอนเซิร์ฟ ทำให้มีนักเซิร์ฟเข้ามาทำกิจกรรมเล่นเซิร์ฟกันมากขึ้น ใครชอบเล่นเซิร์ฟ ที่นี่คือทางของคุณเลย

 

การเดินทางไปยังหาดบางเบิดนั้น สามารถเดินทางโดยใช้เส้นทางหลวง หมายเลข 3497 ที่แยกมาจากทางหลวง หมายเลข 4 หรือ ถนนเพชรเกษม ที่จะเข้าไปยังตัว อ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งต้องเข้าช่องถนนขนานทางหลักซ้ายมือ ตรงสามแยกบางสะพานน้อย ที่จะมีจุดสังเกตคือมีรูปปั้นช้างตรงทางเลี้ยวพอดี

จากนั้นให้เลี้ยวขวาไปยังทางหลวง หมายเลข 3374 ที่มี ร้านสะดวกซื้อ เซเวน-อีเลฟเวน สาขาชุมชนบางเบิด ตรงสี่แยกโจ๊ย ที่จะเป็นเส้นทางย่อยที่เข้าเขตจังหวัดชุมพรได้อีก 1 เส้นทาง ซึ่งจะมีสี่แยกใหญ่ หลังเข้าเขตชุมพร ก็ให้เลี้ยวซ้ายไปยังทางหลวงชนบท ปข.1015 ที่เข้าไป บ้านบางเบิด อีก 3 กิโลเมตร ก็ถึงหาดบางเบิดแล้ว

 

เช่ารถตู้พร้อมคนขับ ล่องใต้ ณ เมืองชุมพร: จุดชมวิวเขาดินสอ

 

ตั้งอยู่เขต อ.ปะทิว อยู่ระหว่างทางที่จะไปยังท่าอากาศยานชุมพร เป็นสถานที่ดังที่มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติแวะเวียนกันมาเที่ยว เนื่องจากเป็นภูเขาสูงที่สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ได้โดยกว้าง ของทะเลทั้ง 3 อ่าว ได้แก่ อ่าวบ่อเมา, อ่าวทุ่งวัวแหล่น และ อ่าวสะพลี อย่างชัดเจน

อีกทั้งยังมีการจัดลานและอาคารไว้สำหรับนักท่องเที่ยวเพื่อให้ชมความงามของท้องทะเลสลับกับทิวเขา ส่วนนักท่องเที่ยวที่ชอบการผจญภัย ต้องเดินขึ้นไปบนยอดเขาดินสอมีทางให้เดินขึ้นไปเพื่อชมวิวทิวทัศน์ในมุมสูง สามารถมองเห็นภาพในมุมกว้างทำให้คุณเพลิดเพลินกับความงดงาม ยิ่งถ้าในช่วงปลายเดือน ก.ย.-ต.ค.ของทุกปี จะมีเหยี่ยวอพยพหลากหลายพันธุ์นับแสนตัว จากต่างประเทศ บินผ่านเขาดินให้คุณตื่นตาตื่นใจ

 

การเดินทางไปยังจุดชมวิวเขาดินสอ ให้ใช้เส้นทางหลวง หมายเลข 3180 ที่แยกจากตัวทางหลวง หมายเลข 4 หรือ ถนนเพชรเกษม ตรงแยกท่าแซะ ของ อ.ท่าแซะ มุ่งหน้ายัง บ้านท่าเสม็ด ซึ่งจะมีวงเวียน ให้เลี้ยวซ้ายไปยังทางหลวง หมายเลข 3201 ที่จะยัง อ.ปะทิว กับ ท่าอากาศยานชุมพร โดยทางเข้าจะอยู่ทางด้านซ้ายมือ ก่อนกิโลเมตรที่ 27 ก็จะมีป้ายทางขึ้นเขาก็เข้าไปได้เลย

 

ล่องใต้ ณ เมืองชุมพร: หาดทุ่งวัวแล่น

 

ชายหาดทรายขาว อันเงียบสงบ ที่เป้นหน้าเป็นตาของ จ.ชุมพร ในเขต อ.ปะทิว ที่ห่างจากตัวเมืองชุมพร 16 กิโลเมตร ให้ใช้เส้นทางหลวง หมายเลข 3180 ที่แยกจากตัวทางหลวง หมายเลข 4 หรือ ถนนเพชรเกษม ตรงแยกท่าแซะ ของ อ.ท่าแซะ มุ่งหน้ายัง บ้านท่าเสม็ด ที่จะผ่าน อ่าวสะพลี ไป ซึ่งวิ่งไปจะมีป้ายบอกทางไปยัง "หาดทุ่งวัวแล่น" ก็ให้เลี่ยวซ้ายไปได้เลย โดยหาดแห่งนี้ เหมาะกับการว่ายน้ำ และดำน้ำตื้นเป็นอย่างมาก ถ่ายรูปกับเพื่อนฝูงได้หมด ตามความชอบเลย ซึ่งมีที่พักหลากหลายระดับ พร้อมร้านอาหารทะเล พร้อมให้บริการ

 

ล่องใต้ ณ เมืองชุมพร: จุดชมวิวเขามัทรี

 

เป็นแหล่งแหล่งท่องเที่ยวจุดชมวิวทิวทัศน์ ที่น่าสนใจอีกแห่งหนึ่งของชุมพร สามารถชมวิวทิวทัศน์ ได้ 360 องศา สามารถมองเห็นชุมชนปากน้ำชุมพรและชายหาดของทะเลชุมพร โดยเฉพาะใน ยามเย็นช่วงเวลาที่พระอาทิตย์งดงามมาก ยิ่งเพิ่มความชิลไปอีกด้วยร้านกาแฟบนยอดเขาด้วย

การเดินทางนั้น ให้ใช้เส้นทางชุมพร-ปากน้ำชุมพร 10 กิโลเมตร ด้วยทางหลวง หมายเลข 4001 จาก หอนาฬิกาชุมพร ในเขตตัวเมืองชุมพร ตรงไปขึ้นสะพานข้ามแม่น้ำท่าตะเภา ที่จะเป็นทางหลวง หมายเลข 4119 พอถึงสามแยกเลี้ยวขวาไปหาดทรายรี ขึ้นเนินเขา สัก 800 เมตร จะมีโค้งเลี้ยวไปทางขวา ให้สังเกตทางขึ้น จุดชมวิวเขามัทรีเป็นเส้นทางลาดชัน 30 องศา สภาพถนนราดยางมะตอยอย่างดี แต่จะชันในช่วงสุดท้ายแต่รถทุกชนิด สามารถขึ้นไปได้ถึงข้างบนจุดชมวิว

 

ล่องใต้ ณ เมืองชุมพร: วัดพระธาตุสวี

 

ตั้งอยู่ในพื้นที่ อ.สวี โดยตั้งอยู่ติดกับแม่น้ำสวีห่างจากตัวอำเภอประมาณ 3 กิโลเมตร เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เป็นหนึ่งในจตุธรรมธาตุของทางภาคใต้ มีอายุเก่าแก่กว่า 700 ปี และมีประวัติศาสตร์ที่ยาวนานตั้งแต่สมัยอยุธยา จึงไม่ควรพลาดมาสักการะเพื่อความเป็นสิริมงคล ภายในเป็นที่ประดิษฐานพระธาตุเจดีย์หนึ่งในจตุธรรมธาตุ ลักษณะขององค์พระธาตุคล้ายกับพระบรมธาตุเมืองนครศรีธรรมราช แต่มีขนาดย่อมกว่า

ด้านการเดินทางให้ใช้เส้นทางหลวง หมายเลข 41 จากตัวเมืองชุมพร และขับตรงไประยะทางประมาณ 34 กิโลเมตร เข้าเขต อ.สวี ให้กลับรถที่ใต้สะพานข้ามคลองสวี แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าไปตามทางหลวงชนบท ชพ.2032 ที่แยกจากทางหลวง หมายเลข 41 ขาเข้าตัวเมืองชุมพร ขับไปอีก 500 เมตร จุดหมายอยู่ทางด้านซ้ายมือ

 

ล่องใต้ ณ เมืองชุมพร: ล่องแพพะโต๊ะ

 

ใครที่เป็นสายรักธรรมชาติป่าเขา หรือ ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ที่นี่ อาจจะเป็นคำตอบให้คุณแน่นอน ที่จะได้สูดอากาศบริสุทธิ์ แถมได้การล่องแพที่เป็นที่โด่งดังเป็นอย่างมาก ซึ่งการล่องแพจะเริ่มตั้งแต่คลองต้นน้ำซึ่งเป็นพื้นที่ป่าสมบูรณ์ พบเห็นสัตว์ป่า ที่น่าสนใจได้แก่ ค่างแว่นถิ่นใต้ลิง นกเงือก หากินอย่างอิสระในป่าธรรมชาติริมคลอง ผ่านมาอีกช่วงหนึ่งจะเป็นสวนทุเรียน สวนกาแฟ และสวนมังคุด และหากชอบเดินป่ายังมีการจัดเดินป่าขึ้นไปชมป่าต้นน้ำและพักค้างแรมแบบแค้มปิ้งหรือขี่ช้างเที่ยว ป่าชมสวน

หากสนใจแวะมาที่ อ.พะโต๊ะ การเดินทางไป "ล่องแพพะโต๊ะ" ใช้เส้นทางจากตัวเมืองชุมพร ด้วย ทางหลวงหมายเลข 41 จนมาสามแยกเลี้ยวขวาไปยังทางหลวงหมายเลข 4006 ที่จะมุ่งหน้าไป อ.พะโต๊ะ กับ จ.ระนอง ก็ถึง อ.พะโต๊ะ แล้ว

Visitors: 154,017