[ 5 รถญี่ปุ่น ] ที่คนญี่ปุ่นเอง ยังไม่รู้จักว่าเป็นรถชาติเขา

[ 5 รถญี่ปุ่น ] ที่คนญี่ปุ่นเอง ยังไม่รู้จักว่าเป็นรถชาติเขา

รถญี่ปุ่น ถือเป็นรถยนต์ที่ได้รับความนิยมมากในเมืองไทย ด้วยความที่ขึ้นชื่อเรื่องการบำรุงรักษาง่าย ราคาอะไหล่ไม่แพง แถมยังมีค่าตัวถูกกว่ารถยุโรป และรถอเมริกา แต่เชื่อหรือไม่ รถญี่ปุ่นหลายรุ่นที่วิ่งในบ้านเรานั้น กลับเป็นรถยนต์ที่ที่ไม่คุ้นหูและรู้จัก สำหรับชาวญี่ปุ่นเอง มาดูว่าจะเป็นรถยนต์รุ่นไหนกัน ลองไปดูกันเลย จะได้ไม่ต้องไปหน้าแตก หมอไม่รับเย็บ ต่อหน้าชาวญี่ปุ่น ที่คุณรู้จักกัน ซึ่งำม่น่าเชื่อจะเป็นรถเช่าที่มีให้เช่ารถกันมากมายในประเทศไทย 

 

[ รถญี่ปุ่น ] NISSAN ALMERA

รถญี่ปุ่น เครื่องยนต์ 1.2 นับว่าเป็นรถยนต์ ECO Car เจ้าแรกๆ ซึ่งเอ่ยชื่อมา ชาวญี่ปุ่น คงตั้งเครื่องหมายคำถามกันยกใหญ่ ว่าเป็นรถยนต์แบบไหน แต่หากเอ่ยรถ NISSAN MARCH กลับได้คำตอบว่า รู้จักกับรถยนต์รุ่นนี้ เพราะถือว่าเป็นรถที่ขายดีอย่างงเทน้ำเทท่าในประเทศญี่ปุ่น และอีกเหตุผลหน่งคือ ชาวญี่ปุ่น ไม่ค่อยนิยมรถยนต์ SEDAN ขนาดเล็ก แบบ 3 กระบอกสูบ เท่าไหร่ แต่เมื่อมาขายในประเทศไทย กลับเอาชื่อรุ่นว่า Almera ซะงั้น แบบนี้มีด้วย !?

 

[ รถญี่ปุ่น ] TOYOTA VIOS

รถญี่ปุ่น เครื่องยนต์ 1.5 ซึ่งเอ่ยชื่อมา ชาวญี่ปุ่น คงตั้งเครื่องหมายคำถามกันยกใหญ่ ว่าเป็นรถยนต์แบบไหน เช่นเดียวกับ NISSAN ALMERA แต่หากเป็นชื่อรถยนต์ว่า TOYOTA BELTA รับรองเลยว่า ชาวแดนปลาดิบ จะนึกออกทันทีทันใด แต่เป็นรถยนต์ที่ตกรุ่นไปแล้วในประเทศญี่ปุ่น ตั้งแต่ที่ TOYOTA Vios ยังเป็นเจเนอเรชั่น 2 อีกต่างหาก บางคนก็จะยิ่งไม่รู้ว่ามันมีรถในเซกเมนต์ดังกล่าว มีวางจำหน่ายขาย ด้วยซ้ำ แต่อย่างไรก็ตาม รถยนต์รุ่นนี้ กลับเป็นที่ชื่นชอบในประเทศไทย ไม่ใช่แค่คนไทยเท่านั้น ชาวต่างประเทศในพำนักในเมืองไทย ก็ประทับใจกับยนตรกรรมนี้ทั้งนั้น โดยเฉพาะ ชาวญี่ปุ่นที่อยู่ในเมืองไทย

 

[ รถญี่ปุ่น ] TOYOTA Fortuner

เป็นอีกรุ่นหนึ่งของ TOYOTA ที่ได้รับความนิยมของคนในบ้านเราเป็นอย่างมาก ซึ่งถือว่าเป็นรถเจ้าตลาดที่ขายดิบขายดี เป็นเทน้ำเทท่ากันเลยทีเดียว แถมราคายังสูงอีกต่างหาก แต่พอชาวญี่ปุ่นมาได้ยิน กลับไม่รู้จักและไม่เคยสัมผัส Toyota Fortuner ในถิ่นบ้านเกิดด้วยซ้ำ ก็เพราะว่า เป็นรถยนต์ที่ผลิตในประเทศไทย กับ ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เท่านั้น เนื่องด้วยประเทศไทย เป็นฐานการผลิตรถกระบะที่ใหญที่สุดในเอเชียอาคเนย์ และรสนิยมของคนไทย ที่มักชื่นชอบใช้รถยนต์ไว้บรรทุกขนาดกลาง-ขนาดเล็ก จึงได้นำนวัตกรรมของรถกระบะมาพัฒนาต่อยอด จนมาเป็นรถ SUV รุ่นนี้

 

[ รถญี่ปุ่น ] ISUZU D-MAX

รถกระบะ ตอนเดียว จนไปถึง รถกระบะสองตอน ที่คนไทยทั้งประเทศ มักจะใช้งานในการออกเดินทางในที่ที่ทุรกันดาร หรือ ขึ้นเขาลงห้วย แต่ไปคุยกับชาวญี่ปุ่นด้วยแล้ว เค้ามองว่ายี่ห้อนี้ ในมุมของรถบรรทุกทั้งขนาดเล็กเท่านั้น สาเหตุเป็นเพราะ ระบบภาษีที่ญี่ปุ่นนั้น จะคิดตามขนาดของตัวถังรถ ทำให้การเป็นเจ้าของรถกระบะขนาด 1 ตันนั้นจะต้องเสียภาษีที่แพงมาก บวกกับญี่ปุ่นมีกฎหมายไม่ให้คนนั่งบนหลังกระบะ มันจึงใช้บรรทุกของ เฉพาะทางไปเลย อีกอย่าง เป็นรถยนต์ที่ผลิตในประเทศไทย กับ ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เท่านั้น ตามรสนิยมของคนไทย ที่มักชื่นชอบใช้รถยนต์ไว้บรรทุกขนาดกลาง-ขนาดเล็ก จึงได้นำนวัตกรรมของรถกระบะมาพัฒนาต่อยอด จนมาเป็นรถรุ่นนี้

 

[ รถญี่ปุ่น ] ISUZU MU-X

เป็นอีกรุ่นของ ISUZU ที่ไปคุยกับชาวญี่ปุ่น เกี่ยวรถญี่ปุ่น รุ่นนี้ จะถามกลับว่าเป็นรถแบบไหนกันเหรอ !? อาจทำให้คุณเหวอได้เลย เพราะว่า รถประเภทนี้ เป็นรถพิเศษที่นำพื้นฐานของรถกระบะ (ที่ไทยเป็นฐานการผลิตขนาดใหญ่) มาสร้างเป็นรถ SUV ต่างจากตลาดโลกรวมถึงญี่ปุ่นจะเน้นขายรถเอสยูวีที่ไม่ใช่พื้นฐานจากรถกระบะเสียมากกว่า ยกตัวอย่างเช่น Toyota Rav4 ที่เคยนำมาวางจำหน่ายในเมืองไทย ในช่วง 20 ปีก่อน เนื่องด้วยภาษีของรถประเภทนี้ในปดนปลาดิบ จัดว่าสูงเอาเรื่อง ผู้ผลิตจึงไม่กล้าเสี่ยงลงทุนเท่าไหร่

Visitors: 153,635