เช่ารถกรุงเทพ เที่ยวตลาดน้ำบางคล้า ตลาดริมบางปะกง

เช่ารถกรุงเทพ เที่ยวตลาดน้ำบางคล้า ตลาดริมบางปะกง

พูดถึงตลาดน้ำด้วยแล้ว ณ เวลานี้ มีหลายๆ ที่เปิดให้ผู้มาเยือนเดินทางไปสัมผัสวิถีชาวบ้านกันอย่างกว้างขวาง ซึ่งใน จ.ฉะเชิงเทรา จังหวัดที่เปรียบเสมือนประตูสู่ภาคตะวันออก ก็มีตลาดน้ำให้คุณเดินทางไปและไม่ไกลจาก กทม. มากนัก อย่าง "ตลาดน้ำบางคล้า" ที่ทำให้การเช่ารถเช่ากรุงเทพของคุณ เต็มไปด้วยความสุขกลับไปอย่างมากมาย มาดูว่าที่นี่มีอะไรน่าสนใจบ้าง ลองไปดูกัน กับ รถเช่ารายวัน BANANA rent-a-car !!


ประวัติคร่าวๆ ของ "ตลาดน้ำบางคล้า"

ตลาดน้ำบางคล้า อยู่ที่ อ.บางคล้า จ.ฉะเชิงเทรา เป็นตลาดน้ำเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวแห่งใหม่ของจังหวัดฉะเชิงเทรา สถานที่แห่งนี้เพิ่งเปิดตัวเมื่อต้นปี 2551 โดยได้รับการสนับสนุนจากเทศบาล อ.บางคล้า เปิดบริการทุกวันเสาร์และอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 08.00 - 17.00 น. ลักษณะตลาดจะเป็นตลาดที่มีโป๊ะยื่นลงสู่แม่น้ำบางปะกง แม่น้ำสายเลือดใหญ่ของ จ.ฉะเชิงเทรา

โดยมีพ่อค้าแม่ค้าพายเรือขายของอยู่ริมชายฝั่งแม่น้ำ และทางเทศบาล อ.บางคล้า ได้จัดพื้นที่โดยจัดโป๊ะยื่นลงไปในแม่น้ำมีทั้งหมด 9 แพด้วยกัน เพื่อบริการนักท่องเที่ยว ที่มาเยือนตลาดแห่งแห่งนี้ ซึ่งมีประวัติว่า ที่ตรงนี้ "สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช" เคยพาเหล่าทหารไทยตีฝ่าวงล้อมพม่า หลบหนีออกจากรุงศรีอยุธยา ก่อนเสียกรุงครั้งที่ 2 ได้เดินทัพผ่าน นครนายก, ปราจีนบุรี และ ฉะเชิงเทรา พอมาถึง บางคล้า ที่มีบางตำนานเล่าว่า พระองค์ได้รบกับ กองทัพพม่า ณ ที่นี่ เมื่อมีชัยชนะก็ได้สร้างอนุสรณ์สถานไว้ เชื่อว่าพระองค์ได้ตั้งทัพพักแรมที่บางคล้านี้ด้วย


ของดี ณ ตลาดน้ำบางคล้า ที่ต้องลองให้ได้

สินค้าส่วนใหญ่จะมี อาหาร, ผลไม้สดๆ จากสวน, และ สินค้า OTOP ที่มีชื่อเสียงของ อ.บางคล้า มาจัดซุ้มจำหน่ายให้กับนักท่องเที่ยว จำพวก ขนมเปี๊ยะแม่บุญมี, หมี่กรอบคุณย่าพูล, แชมพูว่านหางจระเข้ผสมตะไคร้สด, ไชโป้วสามรส และ ซาลาเปาคุณป๋อม

นอกจากนี้ ยังมีสิ่งที่ต้องลองด้วยนั่นก็คือ "กุ้งแม่น้ำเผา" และ ปลากระพงขาวเผา หรือ "ปลาโจ้โล้เผา" ก็มีบริการเช่นกัน ปิ้งย่างกันให้เสร็จสรรพ แล้วนำมาเสริ์ฟคุณลูกค้ากันแบบร้อนๆ เลยทีเดียว เนื่องด้วย แม่น้ำบางปะกง เป็นแหล่งน้ำที่อุดมสมบูรณ์ไปด้วย สัตว์น้ำจืดมากมาย นั่นเอง


มีให้นั่งล่องเรือด้วยนะ !!

หากชอบสัมผัสธรรมชาติริมน้ำบางปะกง ด้วยแล้ว ทาง "ตลาดน้ำบางคล้า" ก็มีให้บริการนั่งเรือเที่ยวแม่น้ำบางปะกงรอบเกาะลัด ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง ค่าบริการ สำหรับการเหมาลำ 300 บาท 10 คน ถ้าไปแบบเดี่ยวคิดราคาผู้ใหญ่ 69 บาท เด็ก 30 บาท โดยนอกจากจะได้ สัมผัสชีวิตริมน้ำแล้ว เรือยังแวะจอดที่ วัดโพธิ์-บางคล้า กับ พระสถูปเจดีย์พระเจ้าตากสินมหาราช อีกด้วย


เดินทางไป ตลาดน้ำบางคล้า อย่างไรละ เมื่อได้มาเช่ารถกรุงเทพรายวันของเรา !?

ใช้เส้นทางกรุงเทพฯ-มีนบุรี-ฉะเชิงเทรา แล้วเดินทางต่อไปตามทางหลวงแผ่นดิน หมายเลข 304 (สายฉะเชิงเทรา-กบินทร์บุรี) ประมาณ 17 กิโลเมตร แยกซ้ายเข้าทางหลวงแผ่นดิน หมายเลข 3121 ไปอีก 6 กิโลเมตร เข้าตัวอำเภอบางคล้า และตลาดน้ำบางคล้าแล้ว


แวะไปไหนต่อได้ละ ที่ใกล้ๆ ตลาดน้ำบางคล้า !?

หากออกจากตลาดน้ำบางคล้าแล้ว จะไปไหนต่อดี ทาง BANANA rent-a-car ขอแนะนำให้ขับไปที่ "วัดปากน้ำโจ้โล้" ที่มีจุดเด่นที่ พระอุโบสถสีทอง หนึ่งเดียวในประเทศไทย แถมทาสีทองทั้งหลัง ไม่ว่าจะเป็นภายในหรือหรือนอกตัวอุโบสถ ที่งดงามตระการตาเป็นอย่างมาก ซึ่งตั้งอยู่ไม่ไกลจากตลาดน้ำบางคล้า มากนัก ประมาณ 15 นาทีก็ถึงแล้ว แค่วิ่งมาที่ถนนระเบียบกิจอนุสรณ์ ไปยังสะพานท่าลาด ไปยังถนนวนะกูดี โดย วัดปากน้ำโจ้โล้ จะอยู่ฝั่งซ้ายมือ หากมาจาก ตัว อ.บางคล้า

Visitors: 154,194