บ้านมือสองอุบล

ขายด่วน บ้านเดี่ยวมือสองอุบล ราคาถูก โฉนด 126 ตรว. ขาย 3.3 ล้าน 

รายละเอียดเกี่ยวกับขาย บ้านเดี่ยวอุบลราชธานี  บ้านมือสองอุบล

  • บ้านเป็นโฉนดที่ดิน 126 ตารางวา มีพื้นที่บ้านและพื้นที่สำหรับจัดสวน
  • มีบ้านเดี่ยว 1 ชั้น จำนวน 2 หลัง หลังใหญ่ 1 หลังและหลังเล็ก 1 หลัง ใช้ทำเป็นสำนักงานได้
  • มีหลังคาสำหรับจอดรถยนต์ในร่ม 1 คัน และจอดรถยนต์ในพื้นที่บ้านได้อีก 1 คัน รวม 2 คัน
  • มีรัั้วบ้าน 2 จุด สามารถเข้าออกได้ 2 ทาง 
  • มีระเบียงหน้าบ้าน พร้อมสวน เพื่อการพักผ่อน ที่บ้าน 
  • บ้านสร้างมาแล้ว 12 ปี โครงสร้างแข็งแรง 
  • มีไฟฟ้าและน้ำประปา พร้อมใช้ 
  • ในบ้านหลังแรกมี 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ห้องนั่งเล่น ห้องครัว และพื้นที่ซักล้าง 
  • บ้านหลังเล็ก มี 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ใช้ทำเป็นห้องทำงาน หรือ สำนักงานได้ 

      หากสนใจนัดดูบ้านมืองสองอุบล ติดต่อคุณอ๋า 087-2046820  Line ID:0872046820

รายละเอียดราคาขายบ้านอุบลและค่าโอน 

  • ขายบ้านมือสองอุบล ราคา 3.3 ล้านบาท
  • ฟรี ค่าโอนและภาษี ตอนที่ไปโอนที่สำนักงานที่ดิน 
  • บ้านเดี่ยวมีโฉนด พร้อมโอนได้ทันที (ไม่ติดจำนองธนาคาร)
  • ซื้อเงินสด หรือ จัดไฟแนนซ์กับธนาคาร ก็ได้ 
  • สำหรับจัดไฟแนนซ์ ทำสัญญาจะซื้อจะขาย และวางเงินจอง 100,000 บาท พร้อมทำการโอนให้เสร็จภายใน 45 วัน 
  • สามารถให้คำแนะนำเรื่องการจัดไฟแนนซ์ได้ เพื่อให้กู้ได้วงเงินสูง

แผนที่ ขายบ้านเดี่ยวอุบล และสถานที่ใกล้เคียง 

ที่ตั้ง เป็นหมู่บ้านเดี่ยว อยู่ถนนทุ่งใหญ่เรณู ถนน 4 เลน หมู่บ้านอยู่ในซอยราชพัสดุ 9 อยู่ห่างจากปากซอย 300 เมตร เป็นหมู่บ้านที่เงียบสงบ มีความเป็นส่วนตัว แผนที่ ขายบ้านมือสองอุบล ดูที่แผนที่ Google map 
ที่อยู่ บ้านเลขที่ 199/4 ซอยราชพัสดุ 9 ต.ขามใหญ่ อ.เมือง จ.อุบลราชธานี 34000

 

 

สถานที่ใกล้เคียง ของ บ้านมือสองอุบล

  • อยู่ห่างจากสนามบินอุบลราชธานี 7.7 km
  • อยู่ห่างจาก Big C 5 km
  • อยู่ห่างจาก central plaza 9.2 km
  • อยู่ห่างจากโรงเรียนยุวฑูตศึกษา2 ระยะ 4.8 km
  • อยู่ห่างจากโรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ 7.1 km
  • อยู่ห่างจากห้วยวังนอง 5.7 km

ขั้นตอนการซื้อ-ขาย บ้านมือสองอุบล 

สำหรับผู้ที่สนใจซื้อบ้านมืองสองที่จังหวัดอุบล มีขั้นตอน ดังนี้ 

  1. นัดดูบ้านมือสองอุบลได้ทุกวัน เวลา 08.00-17.00 น. กรูณาโทรนัดล่วงหน้า 087-2046820 คุณอ๋า
  2. ทำสัญญาจะซื้อจะขาย และวางเงินมัดจำ 100,000 บาท โดยผู้ซื้อจะต้องทำการชำระเงินส่วนที่เหลือ ให้เสร็จภายใน 45 วัน 
  3. ทำการโอน ที่สำนักงานที่ดิน จังหวัดอุบลราชธานี 
  4. ผู้ซื้อได้รับโฉนดที่ดิน และเข้าใช้ประโยชน์ในบ้านได้เลย บ้านปรับปรุง พร้อมใช้งาน ไฟฟ้าและประปา พร้อมใช้
ค่าโอนบ้านและภาษีโอนบ้านมือสองอุบลราชธานี ที่ต้องรู้ก่อนซื้อบ้าน 

ถ้าจะโอนที่ดิน-โอนบ้านที่สำนักงานที่ดินอุบล ปี 2563 มีค่าใช้จ่ายอะไรบ้าง คำนวณภาษียังไง โอนที่ดิน โอนบ้านมือสองอุบล ปี 2563 ต้องเสียค่าใช้จ่ายอะไรบ้าง ใครกำลังจะโอนกรรมสิทธิ์ซื้อ-ขายบ้าน ต้องทำความเข้าใจเรื่องค่าธรรมเนียมต่าง ๆ ให้ดี มาอ่านกันครับ 

พ.ร.บ.ภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง ฉบับใหม่ มีผลบังคับใช้แล้วเมื่อวันที่ 1 มกราคม 2563 แทนการจัดเก็บภาษีบำรุงท้องที่ ภาษีโรงเรือน-ที่ดิน ที่ถูกยกเลิกไป ส่งผลให้ผู้ครอบครองที่ดินประเภทต่าง ๆ หรือเป็นเจ้าของสิ่งปลูกสร้าง ไม่ว่าจะเป็นบ้าน คอนโด อาคารพาณิชย์ ฯลฯ ที่มีมูลค่าเกินเกณฑ์ยกเว้นภาษี ต้องเสียภาษีตามมูลค่าของที่ดินและสิ่งปลูกสร้างในอัตราที่กำหนด จึงทำให้คนที่มีบ้านหลายหลัง หรือที่ดินหลายแห่ง ใช้วิธีโอนที่ดิน โอนบ้านให้กับคนใกล้ชิด เพื่อกระจายการถือครอง ให้เสียภาษีน้อยลง 

การซื้อ-ขายบ้านและที่ดิน บ้านมือสองอุบล ไม่ว่ากับญาติพี่น้อง หรือบุคคลทั่วไป ต่างมีค่าใช้จ่ายในการโอน 5 อย่างเหมือนกันทั้งหมด คือ

  1. ค่าธรรมเนียมการโอน
  2. ค่าจดจำนอง
  3. ค่าอากรแสตมป์
  4.  ค่าภาษีธุรกิจเฉพาะ
  5. ค่าภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา

 มาดูรายละเอียดกันว่า ถ้าจะซื้อ-ขาย บ้านมือสองอุบล บ้านเดี่ยวอุบล มีค่าภาษีและค่าธรรมเนียมการโอน อะไรบ้าง

1. ค่าธรรมเนียมการโอน

          ปกติคิด 2% ของราคาประเมิน แต่เนื่องจากตอนนี้รัฐบาลต้องการกระตุ้นให้มีการซื้อ-ขายอสังหาริมทรัพย์มากขึ้น จึงได้ปรับลดค่าธรรมเนียมจาก 2% เป็น 0.01% เฉพาะการซื้อ-ขายบ้านพร้อมที่ดิน ในวงเงินไม่เกิน 3 ล้านบาท จนถึงวันที่ 24 ธันวาคม 2563 เท่านั้น

          ดังนั้น หากซื้อ-ขายบ้านราคา 2 ล้านบาทในตอนนี้ จากเดิมเสียค่าธรรมเนียมการโอน 40,000 บาท จะลดเหลือ 2,000,000 x 0.01% = เสียค่าธรรมเนียมการโอน 200 บาท

          สำหรับการซื้อ-ขายบ้านพร้อมที่ดิน ที่มีมูลค่ามากกว่า 3 ล้านบาท หรือซื้อ-ขายเฉพาะที่ดิน ค่าธรรมเนียมการโอนยังคงคิด 2% ตามเดิม ซึ่งค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ ส่วนใหญ่ผู้ซื้อและผู้ขายจะตกลงจ่ายกันคนละครึ่งหนึ่ง

 

2. ค่าจดจำนอง

          กรณีซื้อ-ขาย โดยจดจำนอง จะเสียค่าจดจำนองด้วย ซึ่งปกติคิด 1% ของมูลค่าจำนอง แต่ปีนี้ได้ปรับลดลงเหลือ 0.01% เฉพาะกรณีที่มีการจำนองกับสถาบันการเงิน ในราคาซื้อ-ขายและวงเงินจำนอง ไม่เกิน 3 ล้านบาท ตามนโยบายกระตุ้นการซื้อ-ขายอสังหาริมทรัพย์ของรัฐบาล จนถึงวันที่ 24 ธันวาคม 2563 ซึ่งหากมูลค่าการซื้อ-ขายมากกว่า 3 ล้านบาท ค่าจดจำนองยังคงคิด 1% ตามเดิม ทั้งนี้ การจดทะเบียนการโอนและการจดจำนอง ต้องดำเนินการในคราวเดียวกัน

 

3. ค่าอากรแสตมป์

          กรณีซื้อ-ขายบ้านพร้อมที่ดิน ไม่ว่าจะเป็น บ้านเดี่ยว คอนโดมิเนียม ทาวน์เฮ้าส์ หากผู้ขายเป็นบุคคลธรรมดา แล้วมีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านเกิน 1 ปี หรือถือครองมาครบ 5 ปี จะต้องเสียค่าอากรแสตมป์ โดยมีอัตราคิดเป็น 0.5% ของราคาซื้อ-ขาย หรือราคาประเมินทุนทรัพย์ก็ได้ แล้วแต่อย่างใดจะสูงกว่า

          เช่น หากบ้านมีราคาประเมิน 1.8 ล้านบาท แต่ราคาซื้อ-ขาย อยู่ที่ 2 ล้านบาท ให้ยึดราคาซื้อ-ขายเป็นเกณฑ์

                          2,000,000 x 0.5% = เสียค่าอากรแสตมป์ 10,000 บาท

 

          โดยหากเสียค่าอากรแสตมป์แล้ว ไม่ต้องเสียค่าภาษีธุรกิจเฉพาะอีก

          สำหรับกรณีซื้อ-ขายที่ดินอย่างเดียว ไม่ว่าผู้ขายเป็นบุคคลธรรมดาหรือคณะบุคคล ต้องถือครองครบ 5 ปี เท่านั้น ถึงจะเสียแต่ค่าอากรแสตมป์ ไม่ต้องเสียค่าภาษีธุรกิจเฉพาะ

 

4. ค่าภาษีธุรกิจเฉพาะ

          เมื่อต้องการขายบ้านมือสองอุบล อสังหาริมทรัพย์ที่ได้มาโดยการซื้อ-ขาย ได้รับเป็นมรดก หรือถูกเวนคืนตามกฎหมาย จะต้องเสียค่าภาษีธุรกิจเฉพาะ โดยคิดเป็น 3.3% ของราคาขายหรือราคาประเมินทุนทรัพย์ แล้วแต่ราคาไหนที่สูงกว่า

 

          เช่น หากบ้านมีราคาประเมิน 1.8 ล้านบาท แต่ราคาซื้อ-ขาย อยู่ที่ 2 ล้านบาท ให้ยึดราคาซื้อ-ขายเป็นเกณฑ์

 

                          2,000,000 x 3.3% = เสียค่าภาษีธุรกิจเฉพาะ 66,000 บาท

 

          ยกเว้น หากถือครองอสังหาริมทรัพย์เกิน 5 ปี หรือมีชื่อในทะเบียนบ้านเกิน 1 ปี จะไม่ต้องชำระค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ แต่จะต้องจ่ายค่าอากรแสตมป์แทน

 

5. ภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา หัก ณ ที่จ่าย

          เมื่อขายบ้านมือสองอุบล อสังหาริมทรัพย์ได้ ผู้ขายที่เป็นนิติบุคคลจะต้องเสียภาษีเงินได้ฯ 1% ของราคาประเมิน หรือราคาซื้อ-ขาย ขึ้นอยู่กับราคาใดสูงกว่า แต่หากผู้ขายเป็นบุคคลธรรมดาต้องเสียภาษีเงินได้ โดยใช้ราคาประเมินรวมที่ดินและสิ่งปลูกสร้างเป็นตัวตั้ง แล้วนำมาคำนวณอัตราภาษีเงินได้ และหักค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ไม่ว่าอสังหาริมทรัพย์นั้นจะได้มาโดยการให้-รับมรดก หรือซื้อ-ขายก็ตาม สามารถคำนวณเองได้จาก โปรแกรมคำนวณภาษี หัก ณ ที่จ่าย หรือดูตัวอย่างด้านล่างนี้

 

ข้อควรระวังในการซื้อบ้านมือสองอุบล 

บ้านมือสองอุบล ถือเป็นตัวเลือกหนึ่งที่น่าสนใจเป็นอย่างยิ่งในปัจจุบันทั้งสำหรับผู้ที่ต้องการที่อยู่อาศัยและนักลงทุน ด้วยราคาที่ถูกกว่าบ้านมือหนึ่งค่อนข้างมาก ประกอบกับการเติบโตของตลาดบ้านมือสองในปัจจุบันที่ช่วยให้การขาย-การซื้อบ้านมือสองอุบลง่ายขึ้นกว่าอดีต อีกทั้ง ยังมีตัวเลือกมากมายให้เลือกดูอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม เพื่อจะได้บ้านมือสองอุบลที่คุณภาพดี ปลอดภัย หรือได้ทำเลที่เหมาะสมไม่น้อยไปกว่าบ้านมือหนึ่ง คุณต้องตรวจสอบและเลือกบ้านมือสองให้ละเอียดกว่าการเลือกซื้อบ้านทั่วไป 5 ข้อควรรู้ก่อนเลือกซื้อบ้านมือสอง ต่อไปนี้ น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับผู้ที่ต้องการเลือกซื้อบ้านมือสอง

สิ่งที่ต้องตรวจสอบก่อนซื้อบ้านมือสองอุบล

  • หลังจากเลือกดูบ้านมือสองและเจอบ้านที่ต้องการแล้ว ก่อนจะตัดสินใจซื้อก็ยังมีรายละเอียดอื่นๆ อีกที่ต้องตรวจสอบดูให้ครบถ้วนเพื่อป้องกันปัญหาที่อาจเกิดขึ้นภายหลัง
  • เปรียบเทียบราคาบ้านกับราคาประเมิน เพื่อตรวจสอบว่าราคาที่ขายสูงเกินไปหรือไม่ เพื่อประโยชน์ในการตัดสินใจซื้อ และนอกจากนี้ ธนาคารจะปล่อยสินเชื่อให้จากราคาประเมิน หากราคาประเมินต่ำกว่า ดังนั้นสิ่งที่ต้องรู้อีกอย่างก็คือ ราคาประเมินของบ้าน
  • ตรวจสอบว่าใครเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์บ้าน ให้ได้ทราบว่าผู้ขายเป็นเจ้าของจริงๆ หรือไม่ หรือหากเป็นนายหน้า นายหน้ากำลังขายให้ใคร เพื่อป้องกันการแอบอ้าง
  • ตรวจสอบแนวเวนคืน บ้านบางหลังที่เจ้าของรีบร้อนขาย อาจเป็นเพราะรู้ว่าตัวบ้านอยู่ในแนวเวนคืน และหลอกขายให้ลูกค้า ดังนั้น จึงควรตรวจสอบแนวเวนคืนก่อนที่จะซื้อ โดยสามารถตรวจสอบได้กับกรมโยธา การทางพิเศษแห่งประเทศไทย สำนักงานเขตและกรมที่ดิน หรือสอบถามคนในพื้นที่
  • ตรวจสอบการจดจำนอง เพราะโดยส่วนมากบ้านอุบลมักจะติดจำนองหรือยังผ่อนไม่หมดอยู่ เรื่องนี้ควรถามกับผู้ขายให้แน่ชัด เพราะต้องดำเนินการไถ่ถอนจำนองออกจากธนาคารให้เรียบร้อยก่อน
  • สอบถามสาเหตุที่ขายและประวัติของบ้าน คุณควรสอบถามกับเจ้าของบ้านโดยตรงถึงสาเหตุที่ต้องการขายบ้าน เช่น จำเป็นต้องใช้เงิน ต้องการย้ายที่อยู่ หรือมีเหตุผลอื่นที่พยายามปกปิด นอกจากนี้ ยังควรสอบถามประวัติของบ้านจากทั้งเจ้าของหรือเพื่อนบ้านว่าบ้านหลังนี้เคยมีใครอาศัยอยู่บ้าง มีเหตุการณ์ที่น่ากังวลเกิดขึ้นหรือไม่ เพื่อความสบายใจและมั่นใจเมื่อเข้าอาศัย
  • ทั้งนี้ อาจมีสิ่งอื่นที่ต้องตรวจสอบให้ชัดเจนก่อนอยู่อีก เช่น เอกสารการจดทะเบียนอาคารชุด นิติบุคคล ค่าธรรมเนียม ค่าส่วนกลาง ใบอนุญาตก่อสร้าง เป็นต้น เพื่อป้องกันปัญหาที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต
  • ด้วยเหตุผลที่ว่าบ้านมือสองอุบล มักอยู่ในทำเลที่น่าสนใจและโดดเด่นกว่าบ้านใหม่  จึงทำให้มีคนสนใจที่จะลงทุนหรือเลือกซื้อบ้านมือสองมากขึ้น เพราะนอกจากจะได้ทำเลที่ดีในราคาที่ไม่สูงจนเกินไปแล้ว ยังสามารถดูสภาพแวดล้อมรอบๆบ้านได้อีกด้วยว่าเพื่อนบ้านเป็นอย่างไรน่าอยู่หรือไม่ แต่ที่สำคัญอีกอย่างก็คือการตรวจสภาพบ้านให้ดีว่ามีสภาพทรุดโทรมไปมากน้อยเพียงใด ต้องซ่อมแซมปรับปรุงหรือเพิ่มเติมอีกมากน้อยแค่ไหน แต่ถึงอย่างไรก็ยังมีข้อควรระวังที่เราไม่ควรพลาดและเช็คให้ดีอีกดังนี้

    1. ปลวก ถือได้ว่าเป็นตัวการทำลายพื้นบ้านตัวสำคัญที่จะทำให้บ้านนั้นทรุดโทรมลงได้ ดังนั้นก่อนจะซื้อบ้านมือสองอุบล เราควรที่ตรวจเช็คให้ดีก่อนว่าบ้านหลังนั้นไม่มีปลวกมาทำลาย

    2. ท่อประปาแตกรั่ว ปัญหานี้ถือเป็นปัญหาสำคัญเพราะหากมีการแตกรั่วขึ้นมา ต้องขุดเจาะลงไปซ่อมแซมเป็นการใหญ่ อีกทั้งปัญหาน้ำรั่วนี้ยังทำให้พื้นบ้านทรุดลงอีกด้วย

    3. หลังคารั่ว ก่อนที่จะซื้อบ้านมือสองอุบลเหล่านี้เราก็ควรเช็คฝ้าเพดานให้ดีก่อนว่ามีรอยรั่วตรงไหนบ้าง เพื่อป้องกันปัญหาที่อาจตามมาในภายหลัง

    4. การรุกล้ำพื้นที่ ปัญหาที่มักพบคือพื้นที่ไม่ตรงตามโฉนด ดังนั้นจึงต้องตรวจสอบให้ดีว่ามีการรุกล้ำพื้นที่กันหรือไม่

    5. อันตรายจากสภาพแวดล้อม ก่อนจะซื้อบ้านมือสองจากทำเลไหนก็ตามควรเช็คให้ดีก่อนว่ามีมลพิษทางอากาศ ทางเสียง ทางแสง หรือมีปัญหาน้ำเน่าเสียหรือไม่ เพราะสิ่งเหล่านี้เป็นปัญหาที่แก้ไขได้ยาก

 

หากสนใจนัดดูบ้านมืองสองอุบล ติดต่อคุณอ๋า 087-2046820  Line ID:0872046820

 

 

 ข้อมูลอ้างอิง  
https://money.kapook.com/view220755.html
https://blog.ghbank.co.th/buying-second-hand-home/

#1 โดย: แพร [IP: 171.97.48.xxx]
เมื่อ: 2020-11-02 20:45:41
สามารถนัดดูบ้านมือสองที่อุบล ได้ทุกวันไหมค่ะ
#2 โดย: จอย [IP: 171.97.47.xxx]
เมื่อ: 2020-11-13 21:42:55
สนใจบ้านมือสองอุบล ราคาไม่แพงค่ะ

ชื่อผู้ตอบ:

Visitors: 154,212