10 ที่เที่ยวกรุงเทพ ต้องลองไปสักครั้ง

10 ที่เที่ยวกรุงเทพ ต้องลองไปสักครั้ง

หากถามถึงกรุงเทพมหานคร แน่นอน เป็นศูนย์กลางของทุกๆ อย่างในประเทศไทย แถมเป็นที่ที่นักท่องเที่ยวทั้งไทย หรือ ต่างชาติ อยากมา ด้วยค่าครองชีพที่สบายกระเป๋า หากินได้ตลอด ตามร้านข้างทาง หรือ ร้านสะดวกซื้อ และที่สำคัญ ก็มีที่เที่ยวให้แวะด้วย โดย รถเช่ากรุงเทพ จะมาแนะนำ 10 ที่เที่ยวกรุงเทพ ที่ต้องลองไปสักครั้งดูว่าจะเป็นที่ไหน อาจจะอยู่ในใจคุณแล้วก็ได้ ไปดูกันเลย !!


10 ที่เที่ยวกรุงเทพ: พระบรมมหาราชวัง

นับว่าเป็นแลนด์มาร์คของประเทศเลยก็ว่าได้ ไม่ว่าจะมาจากที่ไหน ก็ต้องแวะมาที่นี่ทั้งสิ้น เป็นพระราชวังที่ประทับของพระมหากษัตริย์แห่งราชอาณาจักรไทยในสมัยกรุงรัตนโกสินทร์ ตั้งแต่รัชสมัยพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช รัชกาลที่ 1 จนถึง รัชสมัยพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ในปัจจุบัน พระบรมมหาราชวังก็ยังคงถูกใช้ในงานพระราชพิธีสำคัญต่างๆ โดยด้านในของที่แห่งนี้ จะมีสถานที่สำคัญๆ อาทิ วัดพระศรีรัตนศาสดาราม ที่ประดิษฐานของ พระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากร (พระแก้วมรกต), พระที่นั่งจักรีมหาปราสาท และ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท เป็นต้น


10 ที่เที่ยวกรุงเทพ: วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร (วัดโพธิ์)

ตั้งติดๆ กับ พระบรมมหาราชวัง เป็นวัดประจำรัชกาลพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช ทั้งยังเปรียบเสมือนเป็นมหาวิทยาลัยแห่งแรกของประเทศด้วย เนื่องจากเป็นที่รวมจารึกสรรพวิชาหลายแขนง โดยเฉพาะ รูปปั้น "ฤๅษีดัดตน" ที่นำไปเป็นการนวดแผนโบราณในปัจจุบัน และ "ยักษ์วัดโพธิ์" พร้อมกับศิลปะแบบจีนที่เข้ามาแทรกภายในวัดได้อย่างกลมกลืน


10 ที่เที่ยวกรุงเทพ: วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร (วัดแจ้ง)

ไม่พูดถึงที่นี่ ถือว่าพลาดอย่างแรง สำหรับ ที่เที่ยวในกรุงเทพ อย่าง "วัดอรุณฯ" ที่ตั้งอยู่อีกฝั่งของแม่น้่ำเจ้าพระยา ไฮไลท์อยู่ที่พระปรางค์อันสูงตระหง่าน อย่าง "พระปรางค์วัดอรุณฯ" ที่ใครๆ ต้องมาเยือนให้ได้ หากได้มาเยือน กทม. หรือ ประเทศไทย นอกจากนี้ ยังมีจุดที่เป็นจุดที่ใครๆ ต้องมาถ่ายรูปลงไอจี ทุกคน อย่าง ประติมากรรมประตูทางเข้าพระอุโบสถฝั่งทิศตะวันออก ที่จะเป็น ยักษ์วัดแจ้ง" โดยจะยืนจังก้า เฝ้าหน้าประตูเป็น "ทวารบาล" ซึ่งยักษ์ 2 ตนนั้นมีร่างกายต่างสีกัน ตนหนึ่ง กายสีเขียว นามว่า "ทศกัณฐ์" และอีกตน กายสีขาว นามว่า "สหัสเดชะ" ซึ่งเป็น 2 ตัวละครฝ่ายยักษ์จากเรื่อง "รามเกียรติ์"


10 ที่เที่ยวกรุงเทพ: ถนนข้าวสาร

ถนนคนเดินที่เป็นสีสันต์ของกรุงเทพมหานครก็ว่าได้ หากคุณชอบเดินเฮฮาๆ ชิลๆ เป็นย่านการค้าทั้งกลางวันและกลางคืน ที่มีสินค้ามากมาย เช่น ร้านขายอาหารฟาสต์ฟู้ด และ อาหารไทย ยอดนิยมอย่าง ผัดไทย กับ ปอเปี๊ยะ รวมไปถึงโรงแรมที่พักราคาสบายๆ กระเป๋า ก็มีมากมาย ณ ที่แห่งนี้ นอกจากนี้ ยังมีให้บริการรับแลกเปลี่ยนสกุลเงินต่างประเทศไว้ให้พร้อม และที่นี่รับเหรียญด้วย หากมีเหรียญมาจากต่างประเทศจะมาแลกเป็นเงินไทยที่นี่ แต่ก็ดูดีๆ ละกัน


10 ที่เที่ยวกรุงเทพ: ป้อมพระสุเมรุ

ป้อมปราการที่สร้างขึ้นในสมัยรัชกาลที่ 1 ในสมัยนั้นได้มีการสร้างป้อมปราการ 14 แห่งเพื่อป้องกันพระนคร แต่เมื่อเวลาผ่านไป ป้อมปราการหมดความจำเป็น จึงถูกรื้อถอนไป โดยป้อมพระสุเมรุเป็น 1 ใน 2 ป้อมที่ยังคงเหลืออยู่ อีกป้อมหนึ่งคือป้อมมหากาฬ ชื่อป้อมพระสุเมรุได้นำมาตั้งเป็นชื่อถนนพระสุเมรุ อยากชิลๆ ผ่อนคลาย ริมเจ้าพระยา ก็มาที่นี่เลย รับรองไม่ผิดหวัง


10 ที่เที่ยวกรุงเทพ: โลหะปราสาท วัด​ราชนัดดารามวรวิหาร​

โลหะปราสาทองค์แรกและองค์เดียวของไทย และถือเป็นองค์ที่ 3 ของโลก สร้างในรัชสมัยพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 3 ตั้งอยู่ในพื้นที่บริเวณลานพลับพลามหาเจษฏาบดินทร ของ วัดราชนัดดารามวรวิหาร อยู่ตรงข้ามกับป้อมมหากาฬ และสะพานผ่านฟ้าลีลาศ ที่จะมีเรือยนต์คลองแสนแสบให้บริการ


10 ที่เที่ยวกรุงเทพ: เมก้า พลาซ่า สะพานเหล็ก

ศูนย์การค้าที่จำหน่ายสินค้าประเภทของเล่นที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ตั้งอยู่สุดถนน "เยาวราช" และ สถานีรถไฟฟ้า MRT สามยอด เป็นห้างที่จะมีของเล่นมากมายให้คุณเลือก ไม่ว่าจะเป็น หุ่นยนต์โมเดล, ฟิกเกอร์, วีดีโอเกม แม้กระทั่ง กล้องถ่ายรูปอิเล็กทรอนิกส์ ก็มีให้คุณเลือกซื้อ ไม่ห่างมากนัก ก็สามารถเดินช็อปปิ้งในย่าน "พาหุรัต" ย่านที่มีชาวอินเดีย อาศัยเป็นจำนวนมากในกรุงเทพมหานคร ที่จะมีวัดแขกซิกส์ และร้านอาหารอินเดีย ไว้บริการ หากคุณเป็นสายของเล่น ก็แวะมาที่นี่ รับรองไม่ผิดหวัง แต่ก็เคลียร์กับแฟนให้ดีๆ นะ


10 ที่เที่ยวกรุงเทพ: ล้ง 1919

แลนด์มาร์กใหม่ถอดด้ามที่อยู่ในพื้นที่กรุงเทพฯ ฝั่งธน เป็นที่เที่ยวแนว Heritage อีกแห่งที่น่าสนใจมากๆ ด้วยการพลิกฟื้นอดีตท่าเรือ "ฮวย จุ่ง ล้ง" ท่าเรือกลไฟริมแม่น้ำเจ้าพระยาที่มีบทบาทสำคัญของสยาม ในสมัยรัชกาลที่ 4 ให้กลับมามาชีวิตอีกครั้ง เพื่อเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงศิลปวัฒนธรรมที่ทำให้คนรุ่นใหม่ได้เข้าใจถึงเรื่องราวประวัติศาสตร์ ไทย-จีน อย่างลึกซึ้ง

ภายใน ล้ง 1919 นั้นจะมีพื้นที่อเนกประสงค์ สำหรับการจัดกิจกรรม นิทรรศการ มีร้านอาหาร และคาเฟ่ต่างๆ เป็นแหล่ง Chill-out และพบปะของคนเมืองที่อยากหวนอดีตรำลึกถึงความประวัติศาสตร์ และวิถีชีวิตของผู้คนในช่วงต้นรัตนโกสินทร์ ไฮไลท์ของที่นี่คือ ศาลเจ้าแม่หม่าโจ้ว (คลองสาน) อายุมากกว่า 180 ปี สิ่งศักดิ์สิทธิ์และศูนย์รวมใจของชาวจีนในแผ่นดินไทย


10 ที่เที่ยวกรุงเทพ: วัดปากน้ำภาษีเจริญ

ตั้งอยู่ที่ ถ.รัชมงคลประสาธน์ เขตภาษีเจริญ ด้านการเดินทางจากเดอะมอลล์ท่าพระให้วิ่งมาทางตลาดพลู จากนั้นเลี้ยวซ้ายเข้าถนนเทอดไท วิ่งตรงตามถนนเทอดไท แล้วเลี้ยวเข้าสู่ถนนรัชมงคลประสาธน์ ตรงมาเรื่อยๆ จะถึงทางเข้าวัด เป็นวัดที่มีชื่อเสียงด้านพระเกจิชื่อดัง อย่าง "หลวงพ่อสด" หรือ "หลวงพ่อวัดปากน้ำ" พระเกจิชื่อดังที่มีพุทธศาสนิกชนเลื่อมใส หลังจากกราบไหว้หลวงพ่อสดแล้ว ก็จะมี "พระมหาเจดีย์มหารัชมงคล" เจดีย์ทรงสี่เหลี่ยมผสมทรงกลม มีฐาน 9 ชั้น ผสมผสานระหว่างศิลปะล้านนา-รัตนโกสินทร์ และได้รับต้นแบบมาจากเจดีย์วัดโลกโมฬี จ.เชียงใหม่

จุดเด่นที่สุดอยู่บริเวณชั้น 5 นอกจากจะมีระเบียงให้ออกไปชมทัศนียภาพรอบๆ วัดในมุมสูงแล้ว ยังเป็นที่ประดิษฐาน "เจดีย์แก้ว" ซึ่งจำลองมาจากพระมหาเจดีย์มหารัชมงคล สร้างขึ้นจากกระจกที่มีความหนา 1 เซ็นติเมตร นำมาวางซ้อนกันจำนวน 800 ชั้น และทำการแกะสลักด้วยมือ มีความสูงจากฐานถึงยอด 8 เมตร โดยจุดๆ นี้ นักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่น นิยมท่องเที่ยวไปที่นั่น เพราะมีรีวิวจากแดนปลาดิบ แนะนำนั่นเอง


10 ที่เที่ยวกรุงเทพ: ตลาดนัดรถไฟศรีนครินทร์

ตลาดขายของราคาโดนใจ ที่มีคนเดินทางมาช็อปปิ้งกันไม่ขาดสาย อยู่ด้านหลังของห้างสรรพสินค้า "ซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์" (ซอยศรีนครินทร์ 51) มีสินค้าและอาหารมากมายหลายอย่าง อาทิ ของเเต่งบ้าน เสื้อผ้า ของมือสอง สินค้าวินเทจสุดแนว ของสะสม รถโบราณ อะไหล่รถคลาสสิก จักรยานโบราณ และสินค้าอื่นๆ มากมาย ที่แบ่งออกเป็น 2 โซน คือ โซนพลาซ่า และโซนตลาดนัด เปิดทุกวันพฤหัสบดี ถึง วันอาทิตย์ 17.00 ถึง 24.00 น. โดยพื้นที่ที่มีคนเดินกันมากที่สุด คือ โซนตลาดนัด ที่อยู่ด้านใน ที่มีของเก่า ของสะสม ของย้อนยุค มีเฟอร์นิเจอร์เก่าถูกใจคนชอบแต่งบ้าน นอกจากนี้ก็ยังมี ร้านอาหาร ร้านขนม เเละเครื่องดื่ม ร้านตัดผม ฯลฯ

Visitors: 154,126