10 ที่เที่ยวบางแสน ดินแดนที่แสนสุข

10 ที่เที่ยวบางแสน ดินแดนที่แสนสุข

หากพูดถึงเมืองตากอากาศที่คลาสสิกที่สุดตลอดกาลของเมืองไทย ไม่มีใครไม่นึกถึง "บางแสน" อย่างแน่นอน ด้วยความไม่ไกลจากเมืองกรุงมากนัก ขับรถเพียงชั่วโมงเดียวก็ถึงแล้ว ไม่ว่าจะวิ่งเส้น บางนา-ตราด ที่มีทางด่วนบูรพาวิถี และวิ่้งเส้นเลี่ยงเมืองชลบุรี บายพาส หรือ จะมาโดย ทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง กรุงเทพ-พัทยา ที่วิ่งเข้ามายังบางแสน ได้เลย ด้วยการเข้าตรง "ถนนข้าวหลาม" ที่จะทะลุโผล่ไปยังทะเลบางแสนได้ตรงๆ ซึ่ง รถเช่า BANANA rent-a-car จะมาแนะนำ 10 ที่เที่ยวบางแสน ที่น่าสนใจว่าจะเป็นที่ไหน ลองไปกันดูด้วยกันเลย !!

 

1. ชายหาดบางแสน

นับเป็นพระเอกของที่นี่เลยสำหรับสถานที่เที่ยวบางแสน ที่ ในปัจจุบันได้มีการจัดระเบียบพื้นที่ เรื่อง ความปลอดภัย-ความสะอาดของชายหาด จึงกลายเป็นชายหาดที่สะอาดน่าท่องเที่ยวในทุกฤดูกาล ชายหาดบางแสนเป็นหาดทรายต่อเนื่องกันที่มีความยาวมากที่สุดในเมืองลูกน้ำเค็มแห่งภาคตะวันออก มีความยาวถึง 4.5 กิโลเมตร แต่แบ่งเป็น 3 ส่วน โดยหาดบางแสน คือพื้นที่ตอนกลางของชายหาด เป็นชายหาดกว้าง และตื้น ระดับน้ำทะเลไม่สูงมากนัก อีกทั้งเพียบพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกไว้บริการผู้มาเยือน ทั้ง โรงแรมหรูๆ, ที่พัก เกสต์เฮาส์-บังกะโล, ร้านค้า, ร้านอาหาร และ ห้องน้ำ-ห้องอาบน้ำ รวมไปถึงกิจกรรมทางน้ำมากมาย

 

2. หาดวอนนภา

พื้นที่ไม่ไกลจากหาดบางแสนมากนัก ซึ่งจะเป็นถนนเล็กเข้าไปด้านหลัง "วงเวียนบางแสน" เป็นหาดที่เหมาะสำหรับพวกที่โลกส่วนตัวสูง หรือ อยากเงียบๆ สงบๆ ไม่ชอบไปอยู่ที่อึกทึกครึกโครม หากไปกันแบบคู่รักคู่สวีท หรือคู่ตุนาหงัน บอกเลย ที่นี่คือที่เที่ยวบางแสนในฝันของคุณอย่างแท้ทรู เพียบพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกไว้บริการผู้มาเยือน ทั้ง โรงแรมหรูๆ, ที่พัก เกสต์เฮาส์-บังกะโล, ร้านค้า, ร้านอาหาร และ ห้องน้ำ-ห้องอาบน้ำ

 

3. พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ สถาบันวิทยาศาสตร์ทางทะเล 

ตั้งอยู่ในพื้นที่ของ "มหาวิทยาลัยบูรพา" มหาวิทยาลัยรัฐบาลชื่อดังของภาคตะวันออก เป็นพื้นที่จัดแสดงความสวยงามของโลกใต้ท้องทะเลแบบสมจริง โดยการจำลองท้องทะเลมาไว้ในตู้กระจกขนาดใหญ่ หรือ อะควาเรี่ยม (Aquarium) ซึ่งเลี้ยงปลาทะเล และสัตว์น้ำนานาพันธุ์ ใต้ท้องทะเลที่หลากหลายไว้ในอะควาเรี่ยมแห่งนี้ นอกจากจะได้เที่ยวชมโลกใต้ท้องทะเลที่งดงามเสมือนจริงแล้ว  ยังได้เรียนรู้วิถีชีวิตของสิ่งมีชีวิตใต้ทะเลอีกด้วย

 

4. แหลมแท่น

ตั้่งอยู่ทางทางเหนือของหาดบางแสน จะใกล้กับ "เขาสามมุข" มีลักษณะเป็นแหลมหินยื่นออกไปในทะเล มีลมทะเลพัดแรง อากาศเย็น จึงเป็นจุดชมวิวที่มีบรรยากาศดี เหมาะแก่การนั่งพักผ่อนหย่อนใจ เดินเล่นรับลม ชมวิว และยังเป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกสุดชิลล์และมีความโรแมนติกหน่อยๆ ด้วย

 

5. Bang Saen Walking Street

อยู่ไม่ไกลจากแหลมแท่น ที่มาพร้อมสโลแกนเท่ๆ Shop & Show ที่ไม่เพียงเป็นย่านช้อปปิงสินค้า ของที่ระลึก อละของกินของใช้เท่านั้น แต่ยังได้เพลินเพลินไปกับดนตรีสด มินิคอนเสิร์ต และการแสดงต่างๆ ระหว่างการเดินช้อปปิ้งอีกด้วย  เปิดบริการเฉพาะวันศุกร์-วันเสาร์ ตั้งแต่เวลา 17.00 น. ถึง 23.00 น.

 

6. ถนนชมทะเลเลียบเขาสามมุข

ถนนรอบเขาสามมุข ที่จะให้คุณเห็นทะเลอย่างฟินๆ และเห็นได้สวยสุด ยามอาทิตย์อัสดง ที่คุณสามารถแวะไปถ่ายรูปวิวตรงจุดๆ นี้ได้เลย มีจุดเริ่มต้นบริเวณ โรงแรมสามมุขรีสอร์ท ระดับเดียวกับน้ำทะเล ยาวไปถึงร้านอาหารทะเลบริเวณศาลเจ้าแม่สามมุขจีน (ผ่านศาลเจ้าแม่สามมุขไทย) รวมระยะทาง 0.54 กิโลเมตร โดยไฮไลท์ของที่นี่ จะให้คุณเป็นช่วงเดินลอดอุโมงค์ตัวอักษร "Bangsaen Kaosammuk" ตรงปลายอุโมงค์เชื่อมด้วยลานกว้าง มีที่ให้นั่งพัก ยืดเส้นยืดสาย ก่อนเริ่มเดินลงเขาผ่านทางที่แคบคล้ายกับช่วงขาขึ้น เดินลงเขามาสักพัก จะเจอลานกว้างอีกหนึ่งจุด มีรั้วรอบปลอดภัย สำหรับยืนรับลมชมวิวทะเล ยิ่งถ้ามาในช่วงเย็น ตอนพระอาทิตย์ใกล้ตกดิน ยิ่งสวยงามจับใจ

แต่อย่างไรแล้ว ก็ระมัดระวังฝูงลิงจากเขาสามมุขหน่อย ทางที่ดี อย่าหิ้วของมีค่าอะไรติดมือละ เพราะ เจ้าจ่อที่นี่ มือไวราวเดอะแฟลช และจะมาเจ็บใจของรักของคุณเองได้

 

7. วิหารเทพสถิตพระกิติเฉลิม (ศาลเจ้าหน่าจาซาไท้จื้อ)

ศาลเจ้าจีนอันมีชื่อเสียงและเป็นที่นิยมของทั้งชาวชลบุรี และนักท่องเที่ยว ถูกสร้างขึ้นอย่างสวยงามโดยมูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์ มีอายุมามากกว่า 10 ปี ถูกออกแบบอย่างสวยงามทั้งภายนอกและภายในตามอย่างสถาปัตยกรรมแบบจีน อันโอ่งโถงตระการตา  ประดับประดาด้วยสีสัน และลวดลายมังกรอันวิจิตรงดงาม บนเนื้อที่กว่า 4 ไร่ อันเป็นที่ประดิษฐานของเทวรูปเทพเจ้าต่างๆ ทั้งเจ้าแม่กวนอิมพันมือ และเทพเจ้าหน่าจาซาไท้จื้อ ซึ่งเป็นที่นิยม และมีชื่อเสียงโด่งดังในเรื่องความศักดิ์สิทธิ์ที่ศาลเจ้าแห่งนี้ จึงมีผู้คนนิยมมากราบไหว้สักการะ ขอพรเสริมบารมี หรือไหว้แก้ปีชง

ใครที่อยากให้ชีวิตดีๆ ไม่อับจน ก็มาซะหน่อย ไม่เสียหลาย ด้านบนสามารถชมวิวทะเลเมืองชล อย่างชัดเจนได้อีกด้วย การเดินทางก็ไม่ไกลจากเขาสามมุขมากนัก ที่จะมุ่งไปยัง "อ่างศิลา"

 

8. วังแสนสุข สวนพุทธแดนนรก เมืองสวรรค์

อดีตวัดเก่าแก่กว่า 30 ปี ที่ได้มีการปรับปรุงเป็นพื้นที่จัดแสดงปฏิมากรรมตามความเชื่อในพระพุทธศาสนา เรื่องการทำความดี-ละเว้นความชั่ว โดยภายในแบ่งออกเป็น 3 โซนคือ สวนพุทธ แดนนรก และเมืองสวรรค์ ที่จะให้คุณระลึกและเกรงกลัวเรื่องกฎแห่งกรรม ที่อาจจะให้คุณได้รับ หากทำอะไรๆ ไม่ถูกต้อง ส่วนด้านการเดินทางก็ให้เริ่มที่ ถนนเส้นนอกหาดบางแสน หรือ ถนนบางแสน สาย 2 ที่สามารถเข้ามาถึง หากเข้ามาจาก ถนนข้าวหลาม และให้เข้าไปยังซอย 19 (ซอยวัดแสนสุข) และวิ่งไปสุดทางก็จะเจอทางเข้าวัดชัดเจน

 

9. ตลาดหนองมน

แหล่งรวมของฝากจากชายทะเลอันมีชื่อเสียงมาช้านาน อยู่ห่างจากทางแยกไปชายหาดบางแสนเพียง 1 กิโลเมตร ตั้งอยู่ติดกับถนนเศรษฐกิจสายหลักอย่าง "ถนนสุขุมวิท" มีทั้งอาหารทะเลสด อาหารทะเลแห้ง, อาหารทะเลแปรรูป และ อาหารทะเลปรุงสำเร็จ และห้ามพลาดกับของขึ้นชื่อของที่นี่ นับว่าเป็นแลนด์มาร์คของเมืองชล เลย คือ "ข้าวหลามหนองมน" ที่ให้คุณอิ่มรสชาติหวานๆ มันๆ กับขนมในกระบอกไม้ไผ่ประเภทนี้ และ "หอยจ๊อปูล้น" ที่มีที่เมืองชลบุรี เท่านั้น

 

10. Seafood Club Bangsean

ให้เราเลี้ยวเข้ามาที่ซอยสุขุมวิท 22 ถนนสุขุมวิท ขาเข้าเมืองชล ที่จะมีป้ายบอกทางตลอดทาง เมื่อเข้าไปในร้านแล้ว บอกเลย เหมือนอยู่ในเกาะฮาวาย อะโลฮา ก็ไม่แปลก เป็นร้านอาหารทะเลกึ่งคาเฟ่ นั่งรับลมทะเล ชนแก้วเพลินๆ มีบริการทั้งอาหารทะเลสดๆ และเครื่องดื่มก็มีทั้งแบบ ค็อกเทล และ ม็อกเทล สีสวยๆ พลาดไม่ได้กับมุมยอดฮิตที่เปลนอนอาบแดดเก๋ๆ หรือจะเป็นมุมชิงช้ากลางทะเล สำหรับคนที่อยากลงน้ำให้ตัวเปียกเบาเบา ก็เก๋สุดๆ รวมไปถึงฉากเซิร์ฟบอร์ด ที่ทำให้คุณชิคได้ตลอด

ลูกค้าสาวๆ คนไหน ที่อยากชิคๆ พร้อมโชว์หุ่นแซบๆ ที่นี่ คือที่เที่ยวบางแสนของคุณ และลงในไอจีแซบๆ ไปเลย ร้านเปิดบริการทุกวัน 11.30 ถึง 23.00 น.


ชื่อผู้ตอบ:

Visitors: 154,020