เช่ารถดอนเมือง ไปเที่ยวอยุธยา

เช่ารถดอนเมือง ไปเที่ยวอยุธยา

ในช่วงที่อะไรๆ ที่มีการป้องกันจากสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 แต่อย่างไรแล้ว คุณยังสามารถออกไปไหนมาไหนได้ ในระยะทางใกล้ๆ หรือ หารถเช่าไว้ไปไหน ยามที่ระบบขนส่งสาธารณะยังไม่กลับมาเปิดให้บริการ โดย BANANA rent-a-car จะมาแนะนำเช่ารถดอนเมือง ไปเที่ยวอยุธยา ซึ่งเป็นเมืองอันเก่าแก่ที่เคยเป็นราชธานีอันยาวนานถึง 417 ปี มาดูว่ามีที่ไหนน่าแวะบ้าง ลองไปดูกันเลย !!


เช่ารถดอนเมือง เที่ยวอยุธยา : ตลาดโก้งโค้ง บ้านแสงโสม

ตั้งอยู่ที่ ถ.บางปะอิน-วัดพนัญเชิง (ติดวัดเลน) ทางหลวง หมายเลข 3477 ต.ขนอนหลวง ตั้งอยู่ใกล้บริเวณ "บ้านแสงโสม" (ลักษณะเป็นบ้านเรือนไทยหมู่ใหญ่ คงความเป็นไทยสถาปัตยกรรมไทยแบบโบราณ) ที่ทำให้คุณย้อนความเป็นไทยกลับมาอีกครั้ง มีการจัดจำหน่ายพืช ผัก ผลไม้ปลอดสารพิษจากสวน สินค้าอุปโภคบริโภค รวมทั้งอาหารคาวหวานนานาชนิดในราคามิตรภาพ เปิดบริการทุกวันพฤหัสบดี-วันอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 10.00-16.00 น. แนะนำให้มาทางหลวงสายเอเชีย แยกออกมาทางหลวง 308 ไปยัง อ.บางปะอิน และจะมีสะพานข้ามทางรถไฟ และข้ามสี่แยก ก็ให้ข้ามทางรถไฟ อย่างเดียว ค่อยเบี่ยวซ้ายลงมาและเลี้ยวขวา ตรงสี่แยกมายังทางหลวง หมายเลข 3477 โดยตัวตลาดอยู่ซ้ายมือ ก็ถึงแล้ว


เช่ารถดอนเมือง เที่ยวอยุธยา : วัดพนัญเชิงวรวิหาร

หลังจากได้แวะ "ตลาดโก้งโค้ง" ก็ตีรถยาวๆ ด้วยทางหลวง หมายเลข 3477 จนใกล้ถึงเขตตัวเมืองอยุธยา ก็จะมีอีกสถานที่หนึ่งที่น่าสนใจไม่แพ้กัน ก็คือ "วัดพนัญเชิงวรวิหาร" เป็นวัดเก่าแก่และสำคัญวัดหนึ่งของอยุธยา ตั้งอยู่หัวมุมปากแม่น้ำเจ้าพระยา กับ แม่น้ำป่าสัก ไหลมาบรรจบกัน มีชื่อเสียงระบือไปทั่วประเทศโดยเฉพาะ "หลวงพ่อโต" หรือ "เจ้าพ่อซำปอกง" ที่พุทธศาสนิกชน ทั้ง ชาวไทย และชาวจีน ต่างให้ความเคารพนับถือมาช้านาน เมื่อมายังวัดแห่งนี้จะไม่แปลกที่จะต้องพบเจอผู้คนจำนวนมากที่ไหลเวียนมานมัสการหลวงพ่อโตกันอย่างเนืองแน่น แถมมีแพให้อาหารปลาริมน้ำแม่น้ำป่าสัก ได้อีกด้วย เปิดทำการทุกวัน ตั้งแต่ 08.00-17.00 น.


เช่ารถดอนเมือง เที่ยวอยุธยา : ประตูแห่งกาลเวลา วัดพระงาม

ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของเกาะเมืองอยุธยา สันนิษฐานว่าสร้างมาตั้งแต่สมัยอยุธยาตอนต้น และถูกทิ้งร้าง หลังเสียกรุงครั้งที่ 2 เมื่อปี พ.ศ. 2310 ไฮไลท์ของที่นี่ ก็คือ "ซุ้มประตู" ที่ถูกรากของต้นโพธิ์ปกคลุมมาเป็นระยะเวลาหลายร้อยปี ได้รับการขนานว่า "ประตูแห่งกาลเวลา" ถือเป็น Unseen Thailand ที่ดูลึกลับน่าค้นหา สวยงามและแฝงด้วยมนต์เสน่ห์อย่างหาคำอธิบายไม่ได้ ช่วงเวลาของการถ่ายภาพซุ้มประตู แนะนำให้ไปตอนพระอาทิตย์ตกดิน ประมาณ 18.00 น. ดวงอาทิตย์จะตกและสาดแสงสีส้มทองผ่านซุ้มประตู อีกเวลาหนึ่งคือตอนเช้า 06.00 น. แสงอาทิตย์จะส่องผ่านซุ้มประตูเข้ามาภายในพระอุโบสถ ถึงเจดีย์แปดเหลี่ยม

ด้านการเดินทางนั้นให้มาทางที่จะไป "วัดหน้าพระเมรุ" และเลยตรงไปยาวๆ จนมีป้ายทางเข้า "วัดศรีโพธิ์" ให้เลี้ยวซ้ายเข้าและเลี้ยวขวาหน้าทางเข้าวัดศรีโพธิ์ จนมีสามแยกซ้ายมือ ซึ่งจะมีป้าบบอกทาง "วัดพระงาม" ก็เลี้ยวเข้าไป


เช่ารถดอนเมือง เที่ยวอยุธยา : วัดหน้าพระเมรุ

ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของเกาะเมืองอยุธยา เป็นวัดเดียวในจังหวัดพระนครศรีอยุธยาที่ไม่ถูกพม่าทำลาย ตอนเสียกรุง ครั้งที่ 2 และยังคงสภาพที่ดีมาก เพราะกองทัพพม่าได้ใช้วัดแห่งนี้้เป็นค่ายหอรบวางปืนใหญ่ยิงใส่ตัวเกาะเมืองอยุธยา

ภายในพระอุโบสถ ได้ประดิษฐาน "หลวงพ่อพุทธนิมิตวิชิตมารโมลีศรีสรรเพชญ์บรมไตรโลกนาถ" นิยมเรียกย่อว่า "พระพุทธนิมิต" เป็นพระพุทธรูปทรงเครื่องใหญ่ที่สุดองค์หนึ่ง มีพระลักษณะงดงาม พระนามบ่งชัดถึงพระลักษณะอันพิเศษ มีพระภินิหารเป็นสรณะที่พึ่ง ที่เคารพสักการะอย่างยิ่งแก่โลกทั้ง 3 เกิดปิติศรัทธาแก่ผู้ที่ได้เข้านมัสการ เป็นพระพุทธรูปสำคัญคู่บ้าน คู่เมือง และคุ้มครองบ้าน คุ้มครองเมือง ทำให้ข้าศึกเกิความเกรงกลัวไม่ทำลายวัดนี้ได้ เป็นที่น่าอัศจรรย์ ควรแก่การที่จะมานมัสการอย่างใกล้ชิดทีเดียว


เช่ารถดอนเมือง เที่ยวอยุธยา : วัดไชยวัฒนาราม

ตั้งอยู่ฝั่งตะวันตกของเกาะเมืองอยุธยา ความพิเศษของที่นี่คือ สถาปัตยกรรมการก่อสร้างของวัดไชยฯ ไม่เหมือนวัดอื่นๆ ในอยุธยา บางส่วนรับอิทธิพลมาจากศิลปะขอม โดยจำลองมาจากปราสาทนครวัด ในเมืองเสียมราฐ ประเทศกัมพูชา ตรงที่มีปรางค์ประธานและปรางค์มุมอยู่บนฐานเดียวกัน บริเวณตรงกลางของพื้นที่ และรายล้อมด้วยปรางค์บริวาร ซึ่งที่นี่มีให้เช่าชุดไทยให้ด้วย หากอยากเป็น "แม่หญิงการะเกด" ในละครสุดฮิต อย่าง บุพเพสันนิวาส

ด้านการเดินทางนั้น ให้ตั้งหลักกันที่ วัดหน้าพระเมรุ เลาะถนนก่อนขึ้นสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา และเลี้ยวซ้ายเข้าไปทางที่มีป้าย "วัดไชยวัฒนาราม" เข้าไป ก็ถึงแล้ว


เช่ารถดอนเมือง เที่ยวอยุธยา : วัดพุทไธศวรรย์

ตั้งอยู่ฝั่งทิศใต้ของเกาะเมืองอยุธยา เป็นอีก 1 แห่งที่ได้รับความนิยมมากขึ้นจากละครสุดฮิต อย่าง บุพเพสันนิวาส เป็นวัดที่มีบทบาทเป็นอย่างมากในสมัยกรุงศรีอยุธยา ด้วยความที่เป็นสถานที่ฝึกดาบฝึกอาคมของลูกศิษย์อาจารย์ชีปะขาว มีการพูดถึงในหลายๆ ตอนของละครเรื่องนี้

นอกจากจะเป็นวัดที่มีชื่อเสียงด้านประวัติศาสตร์อันยาวนานและสำคัญแล้ว วัดพุทไธศวรรย์ยังถูกพูดถึงในแง่ที่ว่าเป็นวัดที่มีพระพุทธรูปและเครื่องรางศักดิ์สิทธิ์ ด้านในอุโบสถเป็นสถานที่ประดิษฐานของ "หลวงพ่อดำ" พระพุทธรูปปูนปั้นสีดำปางมารวิชัย ลักษณะศิลปะแบบอยุธยาตอนต้น สมัยก่อนใครเจ็บป่วยก็มาขอหลวงพ่อดำให้หายเจ็บป่วย ขอบุตรก็จะได้บุตร และยังมีการเล่าขานกันว่าอดีตวัดแห่งนี้เป็นสถานที่ฝึกอาวุธยุทโธปกรณ์ของทหารก่อนที่จะออกศึกสงคราม จึงเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ด้านอยู่ยงคงกระพัน

ด้านการเดินทางนั้น ก็ให้ตั้งหลักที่ วัดไชยวัฒนาราม เลาะทางหลวง หมายเลข 3469 ไปตลอดทาง ก็จะมีป้ายบอกทางชัดเจน จนถึงวัดแห่งนี้

Visitors: 153,640