5 ที่เที่ยวชลบุรีใน 1 วัน

5 ที่เที่ยวชลบุรีใน 1 วัน

หากอยากหลบหนีความวุ่นวายในเมืองกรุง ที่ไม่ไกลมากนัก จ.ชลบุรี จะเป็นตัวเลือกอันดับต้นๆ ในการออกเดินทางออกสู่นอกเมืองกรุง ซึ่งเป็นจังหวัดที่มีสถานที่ท่องเที่ยวทางทะเลมากมาย อีกทั้งยังมีโรงแรมที่พักที่ให้คุณผ่อนคลายกับธรรมชาติมากมาย จะเป็นที่ไหนบ้างที่น่าแวะบ้าง โดย รถเช่าชลบุรี BANANA rent-a-car จะมานำเสนอ 5 ที่เที่ยวชลบุรี ที่ดีที่สุด แบบไปเช้าเย็นกลับ ภายใน 1 วัน เอาไว้ให้คุณแล้ว หากพ้นวิกฤติไวรัสโควิด-19 จะเป็นที่ไหนนั้น ลองไปดูกันเลย !!


สะพานชลมารควิถี 84 พรรษา

สะพานเลียบชายทะเลที่เป็นแลนด์มาร์คชื่อดังไปแล้ว ที่สร้างขึ้นเพื่อลดความหนาแน่นด้านการจราจรในเมืองลูกน้ำเค็มแห่งนี้ นักท่องเที่ยวหลายคนเลือกเดินทางมาพักผ่อน ขับชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงามของท้องทะเล และยังหลีกเลี่ยงการจราจรติดขัดในตัวเมืองด้วย เริ่มต้นตรงช่วง ซอยบางทราย 83 ผ่าน ท่าเรือพลี, คลองสังเขป, สนามกีฬาเทศบาลเมืองชลบุรี, ศาลารวมใจชน ไปจนถึง โรงปรับปรุงคุณภาพน้ำ จ.ชลบุรี ซอยนารถมนตเสวี 13 ที่จะออกไปยังถนนพระยาสัจจา ที่สามารถออกไปยัง อ่างศิลา และ บางแสน ได้เลย โดยไม่ต้องเข้าเมืองชล นอกจากนี้ ในอนาคตจะมีการต่อเติมไปจนถึง สนง. บริหารจัดการทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 2 ตรงถนน อบจ.ชลบุรี ต่อไป

หากมาจาก ถนนบางนา-ตราด ให้มากลับรถหน้า มณฑลทหารบกที่ 14 และเข้าซอยบางทราย 20 ตรงศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ตำบลบางทราย จากนั้นให้เลี้ยวขวาถนนเลียบชายทะเล และเลี้ยวซ้ายตรงซอยบางทราย 83 ในทางกลับกัน หากมาจาก ถนนบายพาสเลี่ยงเมืองชลบุรี ที่ทะลุมาถึง เซ็นทรัล พลาซา ชลบุรี ก็ให้เลี้ยวขวาตรง "สี่แยกคีรี" ตรงยาวไปจนถึง "สี่แยกพลับพลา" ให้เลี้ยวขวาเข้าถนนพระยาสัจจา และให้เลี้ยวซ้ายไปยัง โรงปรับปรุงคุณภาพน้ำ จ.ชลบุรี ซอยนารถมนตเสวี 13 (สังเกต ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาถนพระยาสัจจา)


ย่านครกหินอ่างศิลา

นับว่าเป็นผลิตภัณฑ์ขึ้นชื่อของ จ.ชลบุรี สำหรับ "ครกหินอ่างศิลา" ที่มีความคงทนเป็นอย่างมาก จาก หินแกรนิตแท้ๆ 100% ใครที่จะหาครกดีๆ ให้แวะมาที่นี่เลย มีร้านขายครกหิน มากมาย ที่นับวันจะหายากมากๆ ในยุคนี้ ส่วนการเดินทางนั้นไม่ยากเย็นเลยทีเดียว มาทางสามแยกสุขุมวิท-อ่างศิลา ทางหลวง หมายเลข 3134 จากนั้นตรงยาวเพียงอย่างเดียวก็จะถึงที่แล้ว


จุดชมวิวเขาสามมุข วิวทะเล (BANGSAEN KAO SAMMUK)

หากชอบชมวิวทะเลอันสวยงามของเมืองชลด้วยแล้ว ที่นี่อาจจะตอบโจทย์ได้เลยกับ "จุดชมวิวเขาสามมุข วิวทะเล" ตรงถนนรอบเขาสามมุข ที่จะมีที่ให้คุณพักผ่อนได้ แถมมีมุมให้ถ่ายรูปตรงมุม "BANGSAEN KAO SAMMUK" ลง ไอจี กับ ไอจี-สตอรี สบายๆ นอกจากนี้ยังมี "ศาลเจ้าแม่สามมุข" ให้กราบสักการะ แต่ต้องระวังตรงที่มีฝูงลิงเป็นจำนวนมาก ฉะนั้นให้ระมัดระวังของมีค่าเอาไว้ด้วย เดี๋ยวจะหาว่าไม่เตือน


แหลมแท่น

จุดนั่งรับลมทะเลไม่ไกลจากบางแสน มากนัก ซึ่งอยู่ติดกับหาดบางแสนเลยด้วย บริเวณนี้ในเวลากลางคืน ผู้คนมักจะเอาเสื่อมานั่งกินอะไรสบายๆ สำหรับช่วงเวลากลางวันหรือตอนเย็นๆ น่าจะเป็นจุดที่คนมานั่งเล่นนั่งรับลมทะเล ในกรณีไม่เล่นน้ำทะเล พร้อมมีร้านสะดวกซื้อ ตั้งอยู่ใกล้ๆ ให้เลือกซื้อของ มาชิลๆ ได้ด้วยเช่นกัน


หาดบางแสน-หาดวอนนภา

ชายหาดสุดคลาสสิกตลาดของเมืองไทยและเมืองชล ที่เป็นชายหาดยาวร่วม 2.5 กิโลเมตร ที่มีเต๊นท์ผ้าใบ และที่นังริมหาดรับลมทะเลมากมาย พร้อมทั้งมีอาหารทะเลสดๆ ให้ลิ้มลอง รวมไปถึงโรงแรมที่พัก ที่มีหลากหลายราคาให้คุณเลือกสรร หากใครชอบเล่นน้ำทะเล ก็จัดไปอย่าให้เสีย หลังพ้นวิกฤติโควิด-19 ไปเสียก่อนนะ ได้ยินว่า ทะเลสวยมากๆ อดใจหน่อยเด้อหล่า นอกจากนี้ยังเลยไปยัง "หาดวอนนภา" หาดเล็กๆ ที่เหมาะกับคนที่ชอบความเป็นส่วนตัวอย่างมาก ก็ไปได้เช่นเดียวกัน สำหรับ การเช่ารถเช่าชลบุรี เดินทางไปยังที่เที่ยวชลบุรี หนนี้


เป็นอย่างไรบ้าง หวังว่าจะเป็นข้อมูลที่ดีเลย สำหรับการท่องเที่ยวในเมืองชลบุรี ภายใน 1 วัน อย่างไรแล้ว หากมองหารถเช่าชลบุรี แล้ว แวะมาที่ BANANA rent-a-car ได้เลยนะ เรายินได้บริการเต็มที่


ชื่อผู้ตอบ:

Visitors: 153,643