เช่ารถตู้ เที่ยวพังงา กันม้าย !?

เช่ารถตู้ เที่ยว "พังงา" กันม้าย

จังหวัดพังงา จังหวัดเล็กๆ ทางฝั่งตะวันตกของภาคใต้ ที่มีความสวยงามจากทะเลอันดามัน และธรรมชาติมากมาย พร้อมกับมีสถานที่ทางประวัติศาสตร์ ซึ่งเหมาะกับการเดินทางไปกันเป็นกลุ่ม เพื่อผ่อนคลายจากความเครียดในเมืองกรุง มาพักพิงกับธรรมชาติ ณ ที่แห่งนี้ โดยการเช่ารถตู้ กับ BANANA rent-a-car จัดได้ว่าเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด ในการเดินทางมายัง จ.พังงา ซึ่งมีที่ไหนน่าแวะบ้าง ลองไปดูกันเลย !!


เดินทางตรงไหนบ้าง ในการเดินทางไปยัง จ.พังงา

เดินทางได้ 2 ทาง โดยทางแรกนั้น ก็วิ่งตามเส้นทางหลวงแผ่นดิน หมายเลข 4 หรือ ถนนเพชรเกษม ที่จะแยกมาจาก จ.ชุมพร ซึ่งจะเป็นเส้นทางที่ผ่านทิวเขาอันสวยงาม มากมาย แต่ตรงนี้ ต้องใช้ความระมัดระวังจากสภาพถนนที่ลื่น พร้อมด้วยมีดินโคลนถล่ม เป็นระยะๆ

ส่วนอีกเส้นทางหนึ่ง ก็วิ่งมาทางหลวง หมายเลข 41 จาก จ.ชุมพร จากถึง "ทางแยกท่าเรือ" เขต อ.บ้านนาเดิม จ.สุราษฏร์ธานี ให้วนซ้ายเข้าทางหลวง หมายเลข 44 วิ่งไปจนสุดทางที่จะไปโผล่ในเขต จ.กระบี่ และให้กลับรถตรงทางกลับรถจุดแรกหลังออกมาจากทางหลวง หมายเลข 44 มุ่งหน้าไปยัง จ.พังงา ซึ่งจะมีทางแยกไปได้ 2 เส้นทาง คือ ทางหลวงแผ่นดิน หมายเลข 4 ยาวๆ ไป ถึงตัวเมือง หรือ เลี้ยวซ้ายเข้าทางหลวงชนบท 1002 ที่จะไปบรรจบกับทางหลวง 4311 ตรง "สามแยกโคกเลือด" อ.ทัปปุด และวิ่งมาสุดทางตรง "สามแยกวังหม้อแกง" ก็ถึง จ.พังงา แล้ว


คลองสังเน่ห์

สำหรับใครที่อยากมาสัมผัสกับบรรยากาศธรรมชาติแบบชิวๆ สามารถมาล่องเรือชมความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติได้ที่คลองสังเน่ห์แห่งนี้ ใน เขต อ.ตะกั่วป่า เข้ามาทาง สภ.ตะกั่วป่า ก็ถึงแล้ว ด้วยสภาพที่นี่มีลักษณะเป็นผืนป่าเล็กๆ ที่เต็มไปด้วยความหลากหลายทางชีวภาพ และยังมีต้นน้ำจากเขาบางเต่าไปจนถึงแม่น้ำตะกั่วป่า อีกด้วย ซึ่งไฮไลท์ของที่นี่ ก็คือ การล่องเรือชมต้นไทรโบราณอายุนับ 100 ปี ที่หาดูไม่ได้ที่ไหน จนได้รับสมญานามว่า "Little Amazon" เปิดให้ชมตั้งแต่เวลา 8.00 - 18.00 น. ทุกวัน


ศูนย์อนุสรณ์สึนามิบ้านน้ำเค็ม

ตั้งอยู่ติดชายทะเลบ้านน้ำเค็ม ต.บางม่วง อ.ตะกั่วป่า สร้างขึ้นเพื่อรำลึกถึงเหตุการณ์สึนามิ เมื่อ ปี พ.ศ 2547 ซึ่งบ้านน้ำเค็มแห่งนี้ก็ได้รับความเสียหายอย่างหนัก มีความโดดเด่นด้วยสถาปัตยกรรมรูปทรงโค้งคล้ายรูปคลื่น ขณะที่อีกด้านเป็นกำแพงเฉียง มีป้ายทองเหลืองสลักชื่อผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์คลื่นยักษ์ดังกล่าว ส่วนบริเวณล้อมรอบเป็นสวนพักผ่อนติดชายทะเล และยังมีพระใหญ่ที่ประดิษฐานอยู่ริมชายหาด รวมถึงพระรูปของ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ ให้ได้สักการะอีกด้วย เปิดให้เยี่ยมชมได้ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 8.00 - 17.00 น.


ธารมรกต หรือ คลองนางย่อน

ตั้งอยู่ใน อ.คุระบุรี เป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่ที่เหมาะสำหรับการล่องแพชมบรรยากาศธรรมชาติอย่างใกล้ชิด ด้วยแพไม้ไผ่ ภายในระยะทางประมาณ 3 กิโลเมตร ที่จะพาท่านล่องไปยังจุดท่องเที่ยวต่างๆ เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ชมน้ำใสๆ ที่กระทบกับสีของต้นไม้ทำให้เห็นเป็นสีคล้ายกับมรกต เปิดให้ชมตั้งแต่เวลา 9.00 - 16.30 น. ทุกวัน


หาดเขาหลัก

ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาหลัก-ลำรู่ อ.เขาหลัก เป็นชายหาดที่มีทิวทัศน์สวยงาม บรรยากาศเงียบสงบ มีความเป็นส่วนตัว เหมาะแก่การพักผ่อนหย่อนใจ เป็นแนวเลียบชายหาดทรายขาวละเอียด และน้ำทะเลสวยใส ผสมผสานกับหาดหิน ก้อนเล็กใหญ่วางเรียงรายสวยงามอย่างลงตัว บริเวณใกล้ๆ จะมีรีสอร์ทหรูๆ มากมายไว้ให้บริการนักท่องเที่ยว


หาดเขาปิหลาย

ตั้งอยู่ในเขต อ.ตะกั่วทุ่ง เป็นชายหาดที่คนในพื้นที่นิยมไปกันเป็นอย่างมาก ที่มีชายหาดอยู่ติดกับชายหาดท่านุ่น พร้อมด้วยโขนหิน และหาดทรายขาว เป็นหาดที่มีทิวทัศน์ที่สวยงาม มีแนวต้นสนอยู่ตลอดแนวชายหาด และมีแนวหินอยู่ใต้น้ำตลอดแนว มี "สะพานไม้เก่า" เป็นจุดเด่นของที่เที่ยวพังงาแห่งนี้


ชื่อผู้ตอบ:

Visitors: 154,126