ไอเท็มที่ควรมี กัน โควิด-19 ในการเช่ารถท่องเที่ยว

ไอเท็ม "ควรมี" กัน "โควิด-19" ในการเช่ารถท่องเที่ยว

ในสถานการณ์ที่ไข้หวัดมรณะ "โควิด-19" ยังคงระบาดกันทั่วทุกหนระแหง ไม่ว่าจะเป็นในต่างประเทศ และลามมาถึงประเทศไทย แล้ว ซึ่งหากยังคงเดินทางในเมืองไทย ก็ยังสามารถเดินทางได้อยู่ เพียงแต่ต้องมีการป้องกันอะไรไว้หน่อย ฉะนั้น รถเช่า BANANA rent-a-car จะมาแนะนำไอเท็มที่ "ควรมี" เอาไว้ หากมาเช่ารถกับเรา และออกเดินทางท่องเที่ยว ณ เวลานี้ เพื่อที่จะไม่ต้องเดือดร้อนในการถูกกักตัวเองนาน 2 สัปดาห์ จะเป็นอะไรนั้น ลองไปดู


1. สเปรย์แอลกอฮอล์ ล้างมือ

เป็นไอเท็มที่สามารถใช้ได้ทุกเวลา โดยเฉพาะ "น้ำสีฟ้า" ขวดนี้ ซึ่งนำไปเป็นส่วนผสมที่ทำเป็น "แอลกอฮอล์ล้างมือ" ที่สามารถนำผสมใส่เป็นขวดสเปรย์ เพียงนำไปผสมกับ แอลกอฮอล์ 70% ขนาด 60 มิลลิลิตร, กลีเซอรีน (กลีเซอรีน ป้ายปากเด็ก) จำนวนครึ่งช้อนชา หรือ 2.5 ซีซี, กระบอกฉีดยา และ ขวดสเปรย์เปล่า 1 ขวด ซึ่งทั้งหมดนี้ หากได้ที่ร้านขายยาทั่วไป

  • เริ่มแรกเอา แอลกอฮอล์ 70% ผสมกับ กลีเซอรีน (กลีเซอรีน ป้ายปากเด็ก) 2.5 ซีซี ด้วยกระบอกฉีดยา
  • จากนั้นก็เขย่าเบาๆ ให้สารทั้ง 2 ชนิดเข้ากัน ประมาณ 4-5 ครั้ง
  • จากนั้นก็นำไปเทใส่ขวดสเปรย์ที่เตรียมไว้ และใช้งานได้เลย เป็นของประจำตัวไว้ (แนะนำทำของใครของมันเลยดีกว่ากันติดโรค)


2. เจลล้างมือ แบบพกพา

เจ้าเจลใสๆ หัวใจชื่นบาน ยามพกติดตัว เป็นสิ่งที่ช่วยได้เยอะเลย ซึ่งตอนนี้ได้มีการพัฒนาตัวเจล ไม่ให้เหนียวมือเรามากนัก แถมราคาก็ไม่แพงเท่าไหร่ ไม่เกิน 100 บาท หาได้ตามร้านขายยาทั่วไป หรือ ห้างสรรพสินค้า จำพวก Boots หรือ Watson ที่มีหลากหลายยี่ห้อให้เลือกซื้อ ตามกำลังทรัพย์ของคุณเอง


3. หน้ากากอนามัย

นับว่าเป็นอุปกรณ์ที่ต้องมีไว้เลย จะดีมากๆ ยิ่งสถานการณ์เชื้อโควิด-19 ยังคงระบาดกันทั่วประเทศ ณ เวลานี้ มีไว้ก็กันเหนียว และพกปิดปากไว้เลย ซึ่งหาได้ตามร้านสะดวกซื้อ หรือ ร้านขายยาทั่วไป จะเป็นแบบไหน ก็ตามกำลังทรัพย์คุณเอง เช่นกัน มี 2 แบบให้เลือก คือ หน้ากากอนามัยทั่วไป กับ หน้ากากอนามัย N95 ที่ชนิดหลังสามารถช่วยป้องกันเชื้อโรคได้แค่ 95% ซึ่งตัวเราเองก็ต้องรักษาสุขภาพด้วย มิใช่แต่พึ่งหน้ากากอนามัย เพียงอย่างเดียว


4. กระดาษทิชชู

อุปกรณ์ที่เรามีไว้เสมอๆ ไม่ว่าจะไปไหนมาไหนก็ตาม เพราะมันจะให้มือสะอาดสะอ้านได้ ยามที่ไปสัมผัสอะไรมา ซึ่งเราควรเลือกเป็น "กระดาษเช็ดหน้า (Facial tissue)" จะดีที่สุด คุณสมบัติของเนื้อกระดาษจึงต้องนุ่ม สะอาด และต้องเหนียวกว่ากระดาษประเภทอื่นๆ เพราะเมื่อนำมาเช็ดหน้าจะต้องไม่ทำให้ผิวหน้าเกิดความระคายเคืองและต้องให้สัมผัสที่อ่อนโยนแก่ผิว


5. ผ้าขนหนูเช็ดหน้า

เป็นสิ่งที่ต้องมีแบบของใครของมัน เพราะมันจะให้มือสะอาดสะอ้านได้ ยามที่ไปสัมผัสอะไรมา


ชื่อผู้ตอบ:

Visitors: 153,633