เช่ามอเตอร์ไซค์กรุงเทพ ชมธรรมชาติใกล้กรุง ณ เมืองโอ่งมังกร

เช่ามอเตอร์ไซค์กรุงเทพ ชมธรรมชาติใกล้กรุง ณ เมืองโอ่งมังกร

การเช่ามอเตอร์ไซค์กรุงเทพ ออกไปเที่ยวที่คุณอยากไปในสภาพเงินที่ไม่มาก เป็นอะไรที่จะมีความสุขไม่น้อย ยิ่งเป็นบรรดารักการผจญภัย ขาลุยทั้งหลาย ซึ่งทาง BANANA rent-a-bike จะมาแนะนำเมืองที่น่าเช่ายานพาหนะสองล้อ ที่ไม่ไกลจากเมืองกรุงมากนัก และเป็นพวกสายธรรมชาติ จ.ราชบุรี เป็นอันดับต้นๆ ที่ใครอาจจะนึกถึง ฉะนั้น เราจะมาแนะนำที่เที่ยวน่าแวะให้ทำให้การเช่ามอเตอร์ไซค์ของคุณ เต็มไปด้วยความสุขกลับไป จะเป็นที่ใดนั้น ลองตามมาดูเลย !!


อุทยานหินเขางู

อดีตแหล่งระเบิดและย่อยหินที่สำคัญของไทยตั้งแต่สมัยต้นรัตนโกสินทร์ จนกลายมาเป็นสถานที่ท่องเที่ยว ห่างจากตัวเมืองราชบุรี ประมาณ 8 กิโลเมตร ถนนสายราชบุรี-จอมบึง-สวนผึ้ง ที่จะให้คุณพบวิวสวยๆ ของธรรมชาติ ทะเลสาบที่ตั้งอยู่กลางหุบเขา มีสถานที่ท่องเที่ยวทางโบราณคดีอยู่หลายแห่ง ซึ่งจะเป็นถ้ำที่อยู่บนภูเขา มี ถ้ำฤๅษี, ถ้ำฝาโถ และถ้ำจีน-จาม โดยในแต่ละถ้ำ จะพบ พระพุทธรูปจำหลัก หรือพระพุทธรูปที่สลักหินที่ฝาผนังถ้ำอยู่หลายองค์ ซึ่งพระพุทธรูปเหล่านี้เป็นพระพุทธรูปตั้งแต่สมัยทวารวดี แต่ละถ้ำอยู่ไม่ไกลกัน เปิดเข้าชมได้ตลอด ตั้งแต่ 8.00-18.00
น.

- ถ้ำฤๅษี ที่จะมีพระพุทธรูปสมัยทวารวดี 2 องค์ องค์แรกประทับห้อยพระบาท (ประลัมพปาทาสนะ) พระหัตถ์ขวาอยู่ในปางแสดงธรรม (วิตรรกมุทรา) พระหัตถ์ซ้ายวางในพระเพลา ระหว่างพระบาทมีจารึกว่า ปุญกรมชระ ศฺรีสมาธิคุปตะ แปลว่า พระศรีสมาธิคุปตะเป็นผู้บริสุทธิ์ด้วยการกระทำบุญ อีกฟากของผนังถ้ำมีพระพุทธรูปยืนปางเสด็จลงจากดาวดึงส์ นอกจากนี้ยังมีพระพุทธรูปปางสมาธิอื่นๆ อีกหลายองค์

- ถ้ำฝาโถ พบพระพุทธรูปนอนจำหลักปางมหาปรินิพพานมีประภามณฑลและลายปูนปั้นรูปต้นสาละ ด้านบนมีรูปเทพชุมนุม ผนังด้านตรงข้ามมีภาพสาวก 2 องค์

- ถ้ำจีน พบพระพุทธรูปจำหลัก 2 องค์ ปางสมาธิ พระหัตถ์แสดงวิตรรกมุทรา มีร่องรอยของการพอกปูนทับ องค์ที่อยู่ใกล้ปากถ้ำมีรอยหักพัง ไม่สมบูรณ์

- ถ้ำจาม พบพบพระพุทธรูปนอนจำหลักปางมหาปรินิพพาน และภาพยมกปาฏิหาริย์ มีภาพปูนปั้นรูปต้นมะม่วง ถัดมายังพบรูปบุคคลยืนซ้อนกันและรูปพญานาค


วัดหนองหอย พระอารามหลวง

ตั้งอยู่ในเขต ต.เขาแร้ง ห่างจากตัวเมืองประมาณ 12 กิโลเมตร เป็นวัดที่มีผู้ศรัทธานิยมมาไหว้พระกันมาก ทั้งในจังหวัดและต่างจังหวัด เป็นที่ล่ำลือกันว่ามีความศักดิ์สิทธิ์มาก ไม่ว่าจะขออะไรก็จะได้ดังใจ จะมีผู้คนมาสักการะบูชากันมิขาด โดยเฉพาะในวันเทศกาลหรือวันหยุด ไม่ว่าจะเป็น พระพุทธรัตนโกสินทร์มหามุณี (หลวงพ่อใหญ่) กับ เจ้าแม่กวนอิมองค์ใหญ่ นอกจากนี้ ยังเป็นจุดชมวิวที่สวยงามสามารถเห็นวิวทิวทัศน์ของเมืองราชบุรีได้ในมุมกว้าง โดยเฉพาะในยามเย็น ที่จะเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตก อีกด้วย เปิดตั้งแต่เวลา 07.00-17.00 น.


มิตรผล สเตเดี้ยม

ตั้งอยู่ในทางหลวงหมายเลข 3208 ทางที่จะไป อ.สวนผึ้ง ที่ออกจากตัวเมือง ประมาณ 3 กิโลเมตร เป็นสนามฟุตบอลของทีมฟุตบอลชื่อดัง อย่าง ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ซึ่งเป็นฟุตบอลสเตเดี้ยมอย่างแท้จริง เหมือนกับสนามฟุตบอลในต่างประเทศ มีความจุ ราวๆ 13,000 ที่นั่ง จุดเด่นของที่นี่คือ หลังคาที่จะออกแบบด้วยลักษณะอันโดดเด่น ที่จะเห็นหัวมังกร อย่างชัดเจน ด้านในจะมีร้านขายของที่ระลึกของสโมสร ที่ได้รับฉายาว่า "ราชันมังกร" มากมาย ติดไม้ติดมือกลับไป พร้อมด้วยร้านกาแฟที่คุณสามารถนั่งชิลๆ ด้านปากทางเข้าของสนาม


บ้านหอมเทียน

สถานที่ที่ได้รับความนิยมเสมอมา ในพื้นที่ อ.สวนผึ้ง ตั้งแต่ ปี 2547 ซึ่งมีผลงานอันครีเอตด้วยเทียนหอมในหลากหลายรูปแบบ บวกกับของเก่าสะสมหายาก ภาชนะสังกะสี ตะเกียงโบราณ ฯลฯ ที่กลมกลืนกับป่าธรรมชาติ พร้อมกับกิจกรรมที่คุณได้ทำเทียนด้วยตนเอง และมีของที่ระลึกให้ซื้อกลับบ้านอีกด้วย


The Scenery Vintage Farm

หากมา สวนผึ้ง ทั้งที ต้องแวะมาที่แห่งนี้ ที่คุณได้ดื่มด่ำในบรรยากาศทุ่งนาแบบยุโรป พร้อมฝูงแกะให้ถ่ายภาพ รวมไปถึงยังได้ลิ้มลองไอศครีมนมแกะ ที่มีแห่งเดียวในประเทศไทย พร้อมทั้ง คุกกี้นมแกะ บวกกับสินค้าท้องถิ่นมากมายให้เลือกซื้อ


น้ำตกเก้าโจน

เป็นน้ำตกขนาดกลาง แบ่งเป็น 9 ชั้น มีน้ำตลอดปี จุดที่สวยที่สุดคือน้ำตกในชั้นที่ 6 ยิ่งหน้าฝนด้วย จะสวยงามมากๆ แต่เดิมเป็นที่รู้จักของชาวกะเหรี่ยง ที่อาศัยตามตะเข็บชายแดน ไทย-เมียนมา แต่ภายหลังที่อำเภอสวนผึ้ง กับกลุ่มองค์กรท้องถิ่นต่างๆ ได้พัฒนาจนเป็นที่ท่องเที่ยวให้กับประชาชนทั่วไป จนถึงปัจจุบัน


ตลาดน้ำดำเนินสะดวก

ตลาดน้ำสุดคลาสสิก ที่ ชาวไทยและชาวต่างชาติ รู้จักกันหมดทั่วโลก ที่จะเริ่มค้าขายกันตั้งแต่ 8.00-13.00 น. ในเขต อ.ดำเนินสะดวก ที่คุณสามารถมาได้ทาง จ.สมุทรสงคราม โดยสินค้าที่มีให้เลือกซื้อ ก็จะมีทั้งของกิน ของใช้ และของที่ระลึกมากมาย รวมถึงสินค้าหัตถกรรม ซึ่งเป็นที่นิยมของชาวต่างชาติ เป็นตลาดน้ำที่มีมนต์ขลัง เพราะเป็นตลาดน้ำที่เป็นวิถีชีวิตจริง พ่อค้าแม่ค้าที่นี่ยังคงนำผลไม้จากสวนมาขายหรือรับที่มาจากพื้นที่ใกล้เคียง ทั้ง สมุทรสงคราม และ สมุทรสาคร

 

การเช่ารถมอเตอร์ไซค์ จากกรุงเทพ ไปเที่ยวที่ราชบุรี เป็นอีกทางเลือกสำหรับนักท่องเที่ยว เพราะ ราชบุรีเดินทางเพียง 1 ชั่วโมงเศษๆ จากกรุงเทพ การขับรถมอเตอร์ไซค์ ไปเที่ยวแบบชิวชิว กับเพื่อนหรือแฟน สุดแสนโรแมนติก ที่สำคัญการเช่ารถมอเตอร์ไซค์ มีราคาถูกกว่าการเช่ารถยนต์ ถึง 4 เท่า จึงเหลือเงินไปใช้เป้นค่าที่พัก และค่าอาหาร ได้อย่างแน่นอน 

Visitors: 154,016