6 จุดสุด Unseen ภายในรถยนต์ ที่คุณน่าจะ Unknown

6 จุดสุด Unseen ภายในรถยนต์ ที่คุณน่าจะ Unknown

รถยนต์รุ่นใหม่ๆ ณ เวลานี้ มักจะใส่ระบบพิเศษๆ เอาไว้มากมาย ตามคอนเซ็ปท์ของรถยนต์แต่ละรุ่น แทบทุกๆ คัน แต่น่าเสียดายว่า เราจะไม่ค่อยใช้งานเลย ที่มีอยู่ถึง 6 จุดด้วยกัน ซึ่ง รถเช่ากรุงเทพ BANANA rent-a-car จะอธิบายว่า 6 จุด Unseen ในรถยนต์ ที่คุณยัง Unknown มีประโยชน์ในเรื่องอะไร จะได้ทราบๆ กันไป และรู้ไว้ เผื่อต้องใช้ขึ้นมา จะได้ไม่ลนลาน


ระบบไล่ฝ้ากระจกหน้า-หลัง

ระบบไล่ฝ้ากระจกหน้า-กระจกหลัง โดยการไล่ฝ้าด้านหน้า จะเป็นการเป่าลมเย็นไปกระจกบังลมหน้า เพื่อปรับอุณหภูมิกระจกภายในและภายนอกให้สมดุลกัน ให้ฝ้าหายไป ขณะที่การเปิดที่ปัดน้ำฝน จะทำให้หายไปชั่วคราว ด้านกระจกหลัง จะใช้ระบบกระแสไฟฟ้า ผ่านเส้นลวดที่ฝังอยู่ในกระจก ที่จะให้เกิดไอความร้อนขจัดฝ้าให้หายไป แต่เปิดทิ้งไว้ เพราะอาจจะกระจกแตกได้ทั้งบาน จากความร้อนที่สูงเกินไป


ปุ่มล็อคหน้าต่างด้านหลัง

ตรงนี้เป็นอะไรที่ไม่คิดว่าจะช่วยได้ แต่จริงๆ แล้ว มันช่วยได้เลย เพราะ ปุ่มนี้ จะช่วยป้องกัน เด็กเล็ก หรือ เด็กแบเบาะ ที่จะมานั่งรถด้านหลัง และมือไม้อาจจะซนไปกดกระจก ในขณะที่รถยนต์เคลื่อนตัวด้วยความเร็วสูง หรือเผลอมือไปปิดกระจกแบบไม่ได้ตั้งใจ ฉะนั้น หากรู้ว่าจะมีเด็กมานั่งรถด้วย ก็ใช้ปุ่มกดนี้ ล็อคไว้เลยดีกว่า


ที่ปรับระดับความสูงของเข็มขัดนิรภัย

สงสัยมั้ย ว่า จะมีปุ่มตรงที่เก็บเข็มขัดนิรภัย ที่ไม่อยู่ว่า มันมีไว้ทำอะไร แต่หารู้ไม่ อันนั้นสามารถปรับระดับได้ ตามความสูงของผู้นั่ง โดยเฉพาะด้านหน้า ทั้งคนขับ และคนนั่งข้างๆ ตรงนั้น จะช่วยลดความอันตรายต่อกระดูกคอ กับ หัวไหล่ ได้อย่างดี หากปรับได้เหมาะสมกับตัว


ที่ปรับระยะจับพวงมาลัยรถยนต์

ตรงนี้ สามารถปรับพวงมาลัยรถยนต์ ให้อยู่สูง-ต่ำได้ รวมไปถึงปรับออกห่างจากตัวเอง หรือ เอาเข้าหาตัวได้ ให้มีความพอดีกับช่วงตัวของผู้ขับขี่ให้มากที่สุด และจะให้ถุงลมนิรภัยทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ หากได้รับอุบัติเหตุ


ระบบปรับเบาะนั่ง

อันนี้ก็แล้วแต่รุ่นของรถยนต์ที่ขับว่าปรับแบบไหน บางรุ่นก็ปรับแบบธรรมดาจะมีคันโยกใต้เบาะ หากเป็นรถยนต์หรูๆ หน่อย จะเป็นปุ่มที่สามารถเขยื้อนขึ้นลง-ซ้ายขวา ซึ่งยังมีที่ล้ำกว่านั้นอีก ตรงที่มีระบบจำการตั้งค่าเบาะที่นั่งของตัวเองไว้ ซึ่งจะมีปุ่มกดจดจำระบบไว้ ในเมื่อมานั่งครั้งต่อไป ก็มีระบบจดจำการตั้งค่าเบาะที่นั่งของคุณเอง อันนี้บอกเลยว่า ตรงนี้ ใครที่มีแฟนและนั่งกับคุณตลอด จะจำได้แม่นแน่ๆ ว่าใครมานั่งรถยนต์ของคุณ (ขำๆ นะ)


กุญแจล็อคกล่องเก็บของคอนโซลหน้า

บางทีใครนั่งรถ ยังสงสัยว่า มีรูกุญแจตรงกล่องเก็บของตรงคอนโซลด้านหน้ารถไว้ทำอะไร หากเราดูแลรักษาอย่างดีแล้ว แต่ตรงนั้น มันช่วยเหลือได้ดีมากๆ เพราะตรงนี้เอาไว้เก็บของที่เป็นของมีค่า จำพวกสมุดทะเบียนรถยนต์ของคุณเอง หากคิดจะเอาของไว้ตรงนั้น ก็หมั่นล็อคไว้ตลอดเวลา เพื่อความปลอดภัยในทรัพย์สินของตัวเอง ใครว่าไม่มีประโยชน์ มันมีดีตรงนี้นี่แหละ

Visitors: 153,752