5 ข้อดีของรถญี่ปุ่น ที่รถเช่ากรุงเทพของเราให้บริการ

5 ข้อดีของรถญี่ปุ่น ที่รถเช่ากรุงเทพของเราให้บริการ

ในส่วนนี้ จะพูดถึง รถเช่ากรุงเทพ ของ BANANA rent-a-car ที่รถยนต์ให้เช่าส่วนใหญ่ จะเป็นรถยนต์จากประเทศญี่ปุ่น มหาอำนาจเบอร์ต้นๆ ของเอเชีย ซึ่งใครๆ สงสัยว่า รถยนต์จากญี่ปุ่น มันดีอย่างไร ที่รถยนต์ให้เช่าในประเทศไทย นิยมให้บริการ มากกว่า รถยนต์จากยุโรป กับ อเมริกา ซึ่งทั้งหมดนี้ ทาง รถเช่า BANANA rent-a-car จะมาบอกถึงข้อดีพวกนี้ และบางที อาจจะเป็นแนวทางให้คุณเลือกซื้อรถญี่ปุ่นไว้ใช้งานแท้จริง ต่อไป ก็ได้ ลองไปดูรายละเอียดกันเลยละกัน


1. สบายใจมากกว่า ในการใช้งานรถยนต์จากแดนปลาดิบ

ไม่แปลกสำหรับที่ใช้รถยนต์จากญี่ปุ่น ในเรื่องการใช้งาน เนื่องด้วย ค่าใช้จ่ายในการซ่อมบำรุง มีราคาที่น้อยกว่า การซ่อมบำรุงของรถยนต์จากยุโรป กับ รถยนต์จากสหรัฐอเมริกา หากเป็นพวกรายไม่สูง และมีรถยนต์ญี่ปุ่นธรรมดาๆ ขับ ถือว่าเป็นสิ่งที่ใครๆ คำนึงเสมอๆ


2. เบี้ยประกันรถญี่ปุ่น ที่ถูกกว่า

โดยรถยุโรปกับรถอเมริกา มีค่าเบี้ยประกันที่สูงกว่ารถญี่ปุ่น ร่วม 2 เท่า แม้ว่าทุนประกันที่คิดคำนวณ จะเท่ากับรถยนต์จากแดนอาทิตย์อุทัย เพราะทางบริษัทประกันภัย มักจะคิดเผื่อค่าซ่อมบำรุงที่สูงไว้ก่อนนั่นเอง ทำให้เราต้องเสียเงินโดยใช่เหตุ หากคุณใช้รถยุโรป หรือ รถยนต์จากอเมริกา ก็ตาม


3. ค่าบำรุงรักษาที่ถูกกว่า

ข้อดีที่อาจจะทำให้คุณเลือกใช้รถญี่ปุ่น ก็คือ ค่าบำรุงรักษาที่ถูกกว่ารถยุโรป และรถอเมริกา แม้รถยนต์จากฝั่งตะวันตก จะสู้ด้วยการออกแคมเปญ ไม่เสียค่าบำรุงรักษา เป็นเวลา 3-5 ปี ตามแต่รถยนต์ของยี่ห้อไหนๆ แต่หากหมดช่วงแคมเปญนี้ ก็ต้องเผชิญกับค่าใช้จ่ายอันมหาโหดของรถยุโรป


4. ปัญหากวนใจหามีไม่

ข้อดีอีกข้อที่รถญี่ปุ่น เหนือกว่าแน่นอน คือ ปัญหาเครื่องยนต์อะไรต่างๆ ของรถญี่ปุ่น จะไม่มีปัญหากวนใจเลย เพราะมีความทนทานสูง ใช้งานได้นานๆ ระยะยาว ซึ่งตรงข้ามกับรถยุโรปและอเมริกา ที่เต็มไปด้วยระบบเซ็นเซอร์มากมาย เมื่อหากเกิดปัญหาขึ้นมา มักจะเกิดผลต่อเนื่องเป็นโดมิโน่ และอาจจะลามไปยังระบบอื่นๆ เพิ่มเติมไปด้วย


5. ตอนขายต่อ ญี่ปุ่น จะได้ราคาสู้ดีกว่า

อันนี้เป็นสิ่งที่รู้กันเสมอๆ ยามที่รถยนต์ฝั่งตะวันตก จะออกขายเป็นมือสอง มักจะได้ราคาที่ไม่ค่อยสู้ดีเท่าไหร่แทบเท่าตัวเลยก็ว่าได้ ยกตัวอย่าง

รถยุโรป : BMW 320d รุ่นปี 2014 ราคาป้ายแดงอยู่ที่ 2.8 ล้านบาท ปัจจุบันมูลค่ารถมือสองซื้อ-ขายกันอยู่ที่ประมาณ 1.1 ล้านบาท หากยังสมบูรณ์ก็ได้เพียง 1.3 ล้านบาท

รถญี่ปุ่น : Toyota Camry 2.5HV Premium รุ่นปี 2014 ราคาป้ายแดงอยู่ที่ 1.8 ล้านบาท แต่ราคาซื้อขายมือสองในปัจจุบันอยู่ที่ประมาณ 9.9 แสนบาท ถึง 1.2 ล้านบาท เท่ากับมูลค่าหายไปประมาณ 900,000 บาท เป็นอย่างมาก

Visitors: 154,004