3 เรื่องที่น่ารู้ไว้ในการขับรถเช่ากรุงเทพ ช่วงหน้าร้อน

3 เรื่องที่น่ารู้ไว้ในการขับรถเช่ากรุงเทพ ช่วงหน้าร้อน

เข้าสู่ช่วงปลายหนาว ต้นร้อน กันแล้ว ตอนนี้ แน่นอน การขับรถในช่วงอากาศร้อนๆ แบบนี้ ต้องเจอปัญหาไม่ต่างจากขับรถตอนหน้าหนาว หรือ หน้าฝน เพื่อหลีกเลี่ยงอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นในระหว่างเช่ารถเช่ากรุงเทพ กับ BANANA rent-a-car ซึ่งมีอยู่ 3 เรื่องที่อยากให้ดูแล จะเป็นส่วนไหน ลองไปอ่านเลย !!


1. ทำความสะอาด กระจกหน้ารถ และหลังรถ

หน้าร้อนแบบนี้ หลายคนไม่ได้ใส่ใจในส่วนนี้ มีฝุ่นมาเกาะกระจกหน้าและกระจกหลัง ส่งผลให้ทัศนวิสัยในการขับรถแย่ลงไปด้วย ฉะนั้นแล้ว หมั่นเช็ดกระจกส่วนนี้ รวมไปถึงกระจกข้างด้วย ยิ่งดี ด้วยน้ำยาเช็ดกระจก หรือ น้ำสะอาด ก็ได้ เช็ดด้วย กระดาษหนังสือพิมพ์ เนื่องด้วยตัวหมึกมีสารพิเศษที่ทำให้กระจกมันแวววาว หรือ ผ้าแห้งๆ นอกจากนี้ ก็ลองเช็คถังน้ำฉีดกระจกบ้าง หากมีความรู้เรื่องรถยนต์ จะช่วยล้างคราบสกปรกได้หน่อย ไม่ควรใช้ที่ปัดน้ำฝนตอนกระจกแห้ง ทำความสะอาด เพราะจะเกิดรอยขูดขีด อาจจะทำให้เสียสมาธิจากรอยดังกล่าว ที่มารบกวนทศันวิสัยของคุณตลอด


2. ตรวจสอบหม้อน้ำให้อยู่ระดับที่ดีเสมอๆ

การขับรถในช่วงหน้าร้อน อาจทำให้เครื่องยนต์ร้อนจัดได้ จากปัญหาหม้อน้ำแห้ง โดยเฉพาะรถยนต์ที่อายุการใช้งาน 5 ปีขึ้นไป ควรเช็คทุกๆ สัปดาห์ หากต่ำกว่าเกณฑ์ที่กำหนด ควรเติมน้ำสะอาด หรือ น้ำยาหล่อเย็น (Coolant) ที่หาซื้อได้ไม่ยาก ทั้งนี้ เวลาขับรถในเวลาดังกล่าว ควรเช็คตรงเข็มวัดระดับความร้อน หรือ สัญลักษณ์แจ้งเตือนบนหน้าปัดรถยนต์ หากขับรถอยู่ ก็นำรถจอดข้างทางในที่ที่ลมถ่ายเท และปลอดภัย และไม่ควรรีบดับเครื่องทันที ให้ติดเครื่องยนต์เดินเครื่องไว้สักระยะ พร้อมเปิดฝากะโปรงหน้ารถไว้ เพื่อระบายความร้อน


3. เตรียมน้ำสะอาดเป็นขวดๆ ไว้ ก็ไม่เสียหลาย

ต่อเนื่องจากข้อที่ 2 เมื่ออุณหภูมิเครื่องยนต์ลดลงแล้ว ค่อยเปิดฝาหม้อน้ำออกได้ เพราะ เปิดตอนร้อนๆ จะได้รับอันตรายจากไอน้ำที่พุ่งขึ้นมา จากนั้น ให้น้ำสะอาดที่เก็บไว้เป็นขวดลิตร เทลงไปในหม้อน้ำจนเต็ม ซึ่งติดไว้ 2 ขวดขึ้นไป จะดีมากๆ เป็นการแก้ไขปัญหาเบื้องต้นได้ดีเลยทีเดียว


โดยสรุปแล้ว ความผิดปกติของระบบการทำงานในรถยนต์อาจเกิดขึ้นได้เสมอไม่ว่ากับรถใหม่หรือเก่า หากมีเวลาควรใส่ใจเรื่องเล็กน้อยเหล่านี้ ซึ่งใช้เวลาและค่าใช้จ่ายไม่มากอยู่แล้วเพื่อป้องกันอุบัติเหตุ และปัญหาที่อาจเกิดขึ้นได้ แม้จะไม่ทั้งหมดแต่ก็ช่วยได้ส่วนหนึ่ง จะทำให้การขับรถในช่วงหน้าร้อนนั้น เป็นไปด้วยความสุข และสบายใจ แต่อย่างไรแล้ว หากคุณต้องการรถเช่ากรุงเทพด้วยแล้ว แวะมาหา BANANA rent-a-car ได้เลย


ชื่อผู้ตอบ:

Visitors: 153,661