เช่ารถเช่ากรุงเทพ รับธรรมชาติ ป่าเมืองฝน ณ เมืองคอน

เช่ารถเช่ากรุงเทพ รับธรรมชาติ ป่าเมืองฝน ณ เมืองคอน

หากใครๆ นึกถึงจังหวัดทางภาคใต้ด้วยแล้ว แน่นอน ต้องนึกสภาพอากาศที่ฝนตกตลอดเกือบทุกปี ทำให้เกิดความชุ่มชื้นตลอดๆ ซึ่ง รถเช่ากรุงเทพ ของ BANANA rent-a-car จะขอแนะนำจังหวัดหนึ่งในเขตภาคใต้ ที่ได้รับความนิยมไม่น้อย อย่าง จ.นครศรีธรรมราช หรือใครๆ จะเรียกว่า "เมืองคอน" มาดูว่าควรแวะไปไหนกัน


ชุมชนบ้านคีรีวง

ชุมชนที่อยู่ด้วยกัน และกลมกลืนกับธรรมชาติ เป็นชุมชนต้นแบบในการธุรกิจท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์ มีโฮมสเตย์ไว้ให้บริการ พร้อมมี "น้ำตกสอยดาว" ไว้ให้เล่นน้ำให้ชุ่มชื่น หากเดินทาง ตั้งอยู่ที่ อ.ลานสกา ห่างจากตัวเมือง เพียง 23 กิโลเมตร ด้วยทางหลวงตำบล 4070 ที่แยกมาจากทางหลวง 4015 กิโลเมตรที่ 9


น้ำตกพรหมโลก

เป็นน้ำตกที่มีความสวยงามแห่งหนึ่งของภาคใต้ ซึ่งมีความพิเศษของที่นี่คือ มีพระปรมาภิไธยย่อ ภ.ป.ร. กับ ส.ก. ของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 ที่ได้มาเสด็จประพาสชมความงามของน้ำตกแห่งนี้ เมื่อปี พ.ศ.2502 ตรงหน้าผาของน้ำตกชั้นแรก เปิดให้มาเล่นน้ำได้ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 8.30 ถึง 16.30 น.อยู่ในเขต อ.พรหมคีรี ห่างจากตัวเมืองนครศรีธรรมราช 24 กิโลเมตร ด้วยทางหลวงท้องถิ่น 4016


วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร

แลนด์มาร์คของจังหวัด ที่อยู่ตรงใจกลางเมือง ที่ชาวนครศรีธรรมราชและผู้ที่ศรัทธาเดินทางมาสักการะเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะ "พระบรมธาตุเจดีย์" ที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า เป็นปูชนียสถานที่สำคัญที่สุดแห่งหนึ่งของภาคใต้


พระตำหนักประทับแรมปากพนัง

เป็นพระตำหนักที่สร้างขึ้นจากความร่วมแรงร่วมใจของประชาชน เพื่อทูลเกล้าฯ ถวายแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เอาไว้ทรงงาน ณ พื้นที่แห่งนี้ โดยพระองค์ทรงเมตตาต่อเหล่าพสกนิกรชาวปากพนัง ซึ่งต่างสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ อยู่ในพื้นที่ของโครงการพัฒนาพื้นที่ลุ่มน้ำปากพนัง อันเนื่องมาจากพระราชดำริ อยู่ไม่ไกลจาก ตัว อ.ปากพนัง เปิดให้ประชาชนเข้าชมทุกวันเสาร์ และวันอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 09.00 ถึง 15.00 น.


จุดชมวิวเขาธง

อยู่ไม่ไกลจาก "ชุมชนบ้านคีรีวง" ในเขต อ.ลานสกา เป็นที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ของเมืองคอน มีวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม และเป็นสถานที่สูดอากาศที่บริสุทธิ์ เป็นอีกหนึ่งจุดชมวิวที่มีป้ายเขียนว่า "อากาศดีที่สุดในประเทศไทย" นอกจากนี้ บริเวณด้านล่างของจุดชมวิวเป็นลำธารน้ำใส สามารถลงเล่นน้ำได้ ใครอยากพักผ่อนค้าง 1 คืน มีที่พักบรรยากาศดี ชื่อว่า "เขาธงรีสอร์ท" รีสอร์ทเล็กบรรยากาศสบายๆ ตั้งอยู่บนทางหลวงหมายเลข 4015 ที่บรรยากาศสองข้างทางเหมือนหลุดเข้าไปในเขตพื้นที่ภาคเหนือไม่ปาน ที่เต็มไปด้วยป่าและภูเขา

Visitors: 154,076