6 นิสัยสุดยี้ ในที่จอดรถ กับ รถเช่ากรุงเทพ

6 นิสัยสุดยี้ ในที่จอดรถ กับ รถเช่ากรุงเทพ

รถเช่ากรุงเทพ BANANA rent-a-car จะมานำเสนอ 6 พฤติกรรมสุดน่าเบื่อในที่จอดรถ เพื่อให้คุณไม่ควรทำตามอย่างเด็ดขาด ไม่ว่าจะเป็นการจอดในอาคารลานจอดรถ หรือ จอดข้างถนน ก็ตาม เพื่อให้อยู่ด้วยกัน อย่างไม่มีปัญหากับใครๆ โดยไม่จำเป็น ในส่วนที่แบบไหนที่คุณเห็นแล้วร้องยี้ ลองไปดูรายละเอียดได้เลย


ดึงเวลาสุดๆ ก่อนออกจากที่จอดรถ

บางทีเราเห็นผู้คนที่กำลังจะเดินที่จอดรถ และเราอยู่ใกล้ที่สุดที่จะได้จอดต่อจากเขา แต่สิ่งที่เราต้องหงุดหงิดแน่ๆ เมื่อได้เห็นภาพคนที่จะออกไป ดึงเวลาอย่างน่าเกลียด แบบยืดเวลายาวเกินไป กว่าจะเปิดประตูรถ พอเสร็จแล้ว หากคุณมองเห็น ก็จัดระเบียบภายในรถอีก ทำให้คุณหงุดหงิด และไปหาที่จอดรถใหม่ และเสร็จแก่คนที่รออยู่ด้านหลัง ในท้ายที่สุด ฉะนั้น หากคุณเป็นฝ่ายที่จะนำรถยนต์ออกจากลานจอดรถ ก็ขอให้อย่าเพิ่งจัดระเบียบจัดของอะไรมากเกินความจำเป็น แค่เอาของเก็บหลังรถให้รวดเร็ว และรีบออกไปให้ไวๆ เพราะจะได้ไม่เสียเวลาตัวเอง และผู้อื่นด้วย วินวินทั้งคนจะออกจากที่จอดรถ และคนที่จะรอเข้าจอดรถหลังจากคุณ


จอดรถติดเครื่องยนต์

อันนี้ก็ต่อเนื่องจากข้อที่แล้ว บางรายก็ยังคงติดเครื่องยนต์ขณะจอดรถ แถมเปิดแอร์อีก ทั้งที่อยู่ที่ที่มีป้ายชัดเจนว่าให้ดับเครื่องยนต์ ตรงนี้มันจะเกิดมลพิษออกไปในอากาศ แถมก่อมลภาวะในลาดจอดรถเองอีก ฉะนั้นหากมันรอนานก็ดับเครื่องดีกว่า เพื่อประหยัดน้ำมัน และไม่เกิดมลพิษด้วย


เปิดประตูอ้าซ่า

อันนี้ก็ต่อเนื่องเช่นเดียวกัน บางคนดับเครื่องแล้ว บางทีก็เปิดประตูอ้าไว้เลย ทำให้คนที่จอดรถข้างๆ ไม่สามารถเปิด-ปิดประตู อะไรได้ จนต้องใช้เสียงแตรเพื่อเตือน แต่สิ่งนี้จะก่อให้เกิดการทะเลาะวิวาทอันสิ้นคิด ฉะนั้น ให้ลดกระจกลงตรงที่คุณนั่งอยู่ดีกว่า เพื่อระบายอากาศ และไม่ไปก่อความเกะกะต่อผู้ที่มาจอดรถรอบข้าง


ทิ้งแก้วกาแฟไว้ข้างรถ

สิ่งนี้ใครที่จอดรถ ณ อาคารเอกชน หรือ อาคารจอดรถในห้างสรรพสินค้า จะต้องเห็นเป็นประจำ คือ ถ้วยแก้วกาแฟวางอยู่ตรงช่องจอดรถ ผลพวงจากรถคันก่อนๆ มาจอดก่อนหน้า มาวางไว้ หรือขยะอื่นๆ ซึ่งมันเกิดจากการจงใจหรือไม่ ก็มิทราบได้ ฉะนั้น อย่ามักง่ายเป็นพอ ทิ้งไว้ในถังขยะบนรถตัวเองดีกว่า และไปทิ้งที่มีถังขยะที่อื่นๆ ตอนออกจากลานจอดรถไป จะไม่ไปเกิดภาระให้คนอื่นๆ


จอดรถแบบล็อคเบรกมือ

หากคุณต้องจอดรถแบบซ้อนคัน สิ่งที่ต้องเจอแน่ๆ คือ พวกที่จอดรถและติดเบรกมือ หรือ ลงเกียร์ตัว P ไว้ สิ่งที่แก้ไขได้คือ หากไม่จำเป็น ก็ให้จอดรถเข้าช่องดีกว่า หากมันสุดวิสัยจริงๆ ก็ให้ลงเกียร์ว่างได้ ยิ่งรถยนต์รุ่นใหม่ๆ ก็มีวิธีแก้ให้สามารถจอดรถแบบลงเกียร์ว่างได้ ก็ต้องศึกษารถยนต์ของคุณไว้ หรือ ไม่สามารถทำได้จริงๆ ก็ให้แนบกระดาษโน๊ตพร้อมเบอร์ติดต่อไว้ เพื่อให้สามารถเดินออกมาเลื่อนรถได้โดยเร็วที่สุด


บอกกันด้วย จะได้ไม่ต้องรอ

ในการหาที่จอดรถ ณ อาคารจอดรถ มักจะมีความหนาแน่น และติดขัดอยู่เสมอ ยามที่เจอเจ้าของรถ เดินกลับมาที่รถ ในสภาพหิ้วของพะรุงพะรัง ซึ่งเป็นใครๆ ก็คิดว่า น่าจะออกแล้ว จนเปิดไฟเลี้ยวเป็นสัญญาณว่าจะเข้ามาจอดรถต่อ แต่ทว่า เจ้าของรถ เดินมาแค่เอาของกลับมาเก็บเท่านั้น ฉะนั้น หากเจอคนที่มารอเราออกไป หรืออย่างไร ก็ให้บอกไปเลยว่า "ยังไม่ออกนะ" จะได้ให้เขาหาที่ใหม่เลย จะได้ไม่เกิดการจราจรติดขัดในลานจอดรถ

Visitors: 154,104