เช่ารถเช่ากรุงเทพ ไหว้ศาลเจ้า รับตรุษจีน 63

เช่ารถเช่ากรุงเทพ ไหว้ศาลเจ้า รับตรุษจีน 63

ใกล้เข้ามาแล้วสำหรับเทศกาลที่ชาวไทย เชื้อสายจีน รอคอย อย่าง เทศกาลตรุษจีน ที่มีความสุขในการพบปะครอบครัว พร้อมได้รับแต๊ะเอีย หรือ อั่งเปา ซึ่งเมื่อได้เงิน หรือ อยู่กับครอบครัว ก็ต้องออกเดินทางท่องเที่ยวไปไหนมาไหนแน่นอน ซึ่งทาง รถเช่ากรุงเทพ BANANA rent-a-car จะมาแนะนำศาลเจ้าที่ไปสักการะกราบไหว้ขอพร เพื่อความเป็นสิริมงคลต่อตัวเอง และได้รับโชคลาภตลอดปี 2563 นี้ จะเป็นที่ไหน ลองไปดูกันเลย !!


ศาลเจ้าหน่าจาซาไท้จื้อ อ่างศิลา ชลบุรี

ใครมาเที่ยวชายหาดบางแสน ก็จะแวะมาไหว้ศาลเจ้าแห่งนี้ ที่อยู่บริเวณแถวตลาดอ่างศิลาไม่ไกลจากชายหาดบางแสนนัก เชื่อกันว่าให้โชคทางด้านการค้า ใครทำมาค้าขายหรือการงาน เพื่อบรรลุเป้าหมาย ก็มาที่นี่ได้เลย สร้างด้วยศิลปะแบบจีน มีองค์เทพเจ้าปางต่างๆ มากมายให้บูชาเพื่อความเป็นสิริมงคล ถือเป็นที่ที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเยือนไม่ขาดสาย และเป็นศาลเจ้าที่ใหญที่สุดในเมืองชลบุรี อีกด้วย


ศาลหลักเมืองสุพรรณบุรี

ตั้งไม่ไกลจากตัวเมืองสุพรรณบุรี เท่าไหร่นัก ศาลหลักเมืองทรงจีน ใกล้ๆ อุทยายมังกรสวรรค์ ที่มีชาวสุพรรณบุรี กับ ผู้มาเยือน เดินทางมาสักการะกราบไหว้ โดยเฉพาะ ชาวไทย เชื้อสายจีน ต่างเดินทางมาเยือนศาลเจ้าแห่งนี้ โดยไม่ขาดสาย เพื่อความเป็นสิริมงคลต่อตัวเอง ในการขอพรเรื่องต่างๆ ที่ปรารถนา ไม่ว่าจะเป็น การงาน, การเงิน หรือ คู่ครอง ใกล้ๆ ก็สามารถเดินไปที่ "พิพิธภัณฑ์ลูกหลานพันธุ์มังกร" ต่อได้เลย ที่สร้างขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองความสัมพันธ์ทางการฑูต ระหว่าง ไทย-จีน ครอบ 20 ปี เมื่อปี พ.ศ. 2539 ในยุคของ "บรรหาร ศิลปอาชา" เป็นนายกรัฐมนตรีของไทย กับ "เจียง เจ๋อหมิน" ที่ดำรงตำแหน่งเป็นประธานาธิบดีของสาธารณรัฐประชาชนจีน ณ ขณะนั้น


ศาลเจ้าพ่อ-เจ้าแม่ปากน้ำโพ (หน้าผา) นครสวรรค์

ตั้งอยู่ในตัวเมืองนครสวรรค์ ติดกับริมแม่น้ำปิง ใกล้ๆ จุดบรรจบกับแม่น้ำน่าน ที่จะเป็นแม่น้ำเจ้าพระยา ห่างจากตลาดปากน้ำโพขึ้นไปตามถนนโกสีย์ ประมาณ 2 กิโลเมตร ภายในศาลเจ้ามี ปึงเถ่าม่า (เจ้าแม่) เป็นเทพประธานร่วมกับ ปึงเถ่ากง (เจ้าพ่อ) ที่สร้างจำลองเจ้าพ่อเทพารักษ์ และมีเทพเจ้าอื่น ๆ อีกหลายองค์ ซึ่งชาวไทย เชื้อสายจีน ที่อาศัยในเมืองนครสวรรค์นิยมมาสักการะเพื่อเป็นสิริมงคล โดย ปึงเถ่ากง-ปึงเถ่าม่า เป็นเทพเจ้าที่เคารพกราบไหว้ในหมู่คนจีนโพ้นทะเล


วัดบรมราชากาญจนาภิเษก (วัดเล่งเน่ยยี่ 2) นนทบุรี

วัดแบบจีน ที่คิดว่าหลุดมาจากพระราชวังต้องห้าม ในกรุงปักกิ่ง ก็มิปาน สร้างขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองการครองราชย์ครบ 50 ปี ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 และแสดงความจงรักภักดี กตัญญูกตเวทิตา ถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระมหาบูรพกษัตริย์ไทย ที่คณะสงฆ์จีนนิกายได้เข้ามาพึ่งพระบรมโพธิสมภาร ใครที่ไม่อยากไปไหนไกลๆ ก็แนะนำที่นี่เลย บริเวณวัด ประกอบด้วยวิหารต่างๆ ที่มีรูปแบบสถาปัตยกรรมตามแนวปรัชญาและคติธรรมทางพระพุทธศาสนาจีนนิกายฝ่ายมหายาน อาทิ เช่น วิหารพระกวนอิมโพธิสัตว์, วิหารหมื่นพุทธเจ้า, วิหารบูรพาจารย์, ห้องปฏิบัติธรรม, ที่พำนักสงฆ์ และโรงเรียนพระปริยัติธรรม


ศาลเจ้าเสียนหลอไต้เทียนกง บางปู สมุทรปราการ

ศาลเจ้าจีน ที่อยู่ใกล้ๆ กับ เมืองโบราณ ติดถนนสุขุมวิทสายเก่า กิโลเมตรที่ 33 ซอยมูลนิธิธรรมกตัญญู จะเห็นทางเข้าอยู่ซ้ายมือ (ทางเข้าศาลเจ้าฯ อยู่ห่างจากปากทางเข้าเมืองโบราณประมาณ 1 กิโลเมตร) อยู่ด้านหลังของอาคารสมาคมไต้หวันแห่งประเทศไทย โดยชาวบ้านท้องถิ่น มักจะเรียกว่าศาลเจ้าที่นี่ ว่า "ศาลเจ้าจีนบางปู"

จุดเด่น ณ ศาลเจ้าแห่งนี้ คือ สิงโตหินคู่ ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ภายในศาลเจ้าไต้เทียนกง จะพบกับ "วิหารเทพเจ้า 5 พระองค์" คือ เทพเจ้าตระกูลหลี่, เทพเจ้าตระกูลฉือ, เทพเจ้าตระกูลอู๋, เทพเจ้าตระกูลจู และ เทพเจ้าตระกูลฟ้าน ซึ่งรวมเรียกว่า "อู๋ฟู่เชียนส้วย (โหงวหวังเอี้ย)" หากได้มาบูชาโหงวหวังเอี้ย จะช่วยคุ้มครองให้มีชีวิตที่ร่มเย็นราบรื่น ประสบแต่ความสุข ความสำเร็จ ความเจริญรุ่งเรือง สุขภาพแข็งแรง ปราศจากโรคภัย และหากอธิษฐานสิ่งใดก็จะได้สมดังปรารถนา


วัดมังกรบุปผาราม (วัดเล่งฮัวยี่) จันทบุรี

ตั้งอยู่ในเขต อ.แหลมสิงห์ จ.จันทบุรี ริมถนนสุขุมวิท (ทางหลวงหมายเลข 3) ก่อนถึงทางเข้า "อุทยานแห่งชาติน้ำตกพลิ้ว" เป็นวัดจีนที่มีสถาปัตยกรรมผสมผสานระหว่างพุทธศิลป์ไทย-จีนภาคใต้ ภายในของวัดแห่งนี้ ได้ประดิษฐานพระศรีอารยเมตไตรยโพธิสัตว์และท้าวจตุโลกบาลทั้งสี่ เพื่อความเป็นสิริมงคลต่อตัวเอง ไหว้เสร็จ เที่ยวเมืองจันทบูร ต่อเลย ไม่ว่าจะเป็น น้ำตกพลิ้ว, หาดแหลมสิงห์, สะพานตากสินมหาราช แหลมสิงห์, คุกขี้ไก่ และ OASIS SEA WORLD

Visitors: 153,657